2016-11-23 04:28:00
{"khoe-dep":"Kho\u1ebb \u0111\u1eb9p"}
{"tang-can":"t\u0103ng c\u00e2n","thoi-quen":"th\u00f3i quen","thoi-quen-sai-lam":"th\u00f3i quen sai l\u1ea7m","thoi-quen-tang-can":"th\u00f3i quen t\u0103ng c\u00e2n","vi-sao-tang-can":"v\u00ec sao t\u0103ng c\u00e2n"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvaHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE2LzExLzIyLzUtdGhvaS1xdWVuLXNhaS1sYW0tbW9pLXNhbmctbGFtLWJhbi10YW5nLWNhbi0wMDAwMzguanBn.webp

Nguy cơ tăng cân vì những sai lầm sau

Bạn tránh xa đồ ăn nhanh, nói không với các món ăn đầy dầu mỡ, nhưng cân nặng vẫn kiên quyết không bỏ bạn mà ra đi. Có bao giờ bạn tự hỏi nguyên nhân tại sao?

Sai lầm lớn nhất trong giảm cân là chúng ta thường chỉ để ý đến việc ăn uống và tập luyện mà bỏ ngoài tai những lời khuyên về lối sống. Bạn có biết, cách chào đón một ngày mới sẽ quyết định những lựa chọn trong cả ngày của bạn.

Hãy cùng Khoẻ và Đẹp tìm hiểu và tìm hướng khắc phục những nguyên nhân đó nhé.

1. Bạn ngủ quá nhiều

IMG_5828

 

Chúng ta đều biết thiếu ngủ dẫn đến tăng cân do sự gia tăng nồng độ cortisol – hormon kích thích sự thèm ăn – trong máu. Tuy vậy, ngủ quá nhiều cũng dẫn đến hậu quả tương tự. Một nghiên cứu công bố trên tạp chí PLOS One cho thấy những người ngủ quá 10 tiếng mỗi đêm có chỉ số BMI (chỉ số khối cơ thể) cao hơn nhóm ngủ từ 7 đến 9 tiếng.

Vì vậy, nếu không phải giấc ngủ sau một chuỗi ngày mệt mỏi với công việc, hãy cố gắng có giấc ngủ với độ dài từ 7 đến 9 tiếng nhé.


2. Thức dậy khi trời còn nhá nhem

IMG_5829

 

Theo cùng công bố trên PLOS One, nếu bạn thức giấc khỉ trời còn tối, có thể bạn sẽ lỡ mất cơ hội giảm cân nhờ ánh mặt trời.

Nhiều nghiên cứu tuyên bố nếu chúng ta được tận hưởng ánh nắng ngay sau khi tỉnh dậy sẽ có cân nặng thấp hơn nhóm dậy quá sớm. Thói quen ăn uống là nguyên nhân cơ bản giải thích cho kết quả trên. Theo báo cáo đó, chỉ cần 20 đến 30 phút tận hưởng ánh sáng mặt trời mỗi ngày có thể tác động tích cực đến chỉ số BMI, cho dù đó là một ngày thời tiết u ám.

Khi đó, cơ thể bạn được đồng bộ hoá với đồng hồ sinh học, vốn liên quan mật thiết đến quá trình hấp thu và chuyển hoá năng lượng.

3. Bạn không gấp chăn màn sau khi ngủ dậy

IMG_5830

 

Một điều tra được tiến hành bởi National Sleep Foundation cho thấy những người có thói quen gấp chăn màn sau khi ngủ dậy thường trải qua một giấc ngủ ngon hơn nhóm còn lại. Nghe có vẻ thiếu cơ sở, nhưng trong cuốn sách The Power of Habit, tác giả Charles Duhigg cho rằng việc dọn dẹp lại giường sau giấc ngủ là khởi đầu của một chuỗi các hành động tích cực trong ngày, bao gồm cả việc chuẩn bị một bữa trưa lành mạnh. Ngoài ra, những người thuộc nhóm này cũng có xu hướng quản lý mọi thứ tốt hơn, bao gồm cả việc kiểm soát lượng calories nạp vào cơ thể hàng ngày.

4. Không theo dõi cân nặng

IMG_5831

 

Kết quả nghiên cứu từ Đại học Cornell trên 162 đàn ông và phụ nữ quá cân cho thấy những người thường xuyên theo dõi cân nặng của mình sẽ giảm cân tốt hơn nhóm không theo dõi. Khoảng thời gian tốt nhất để bước lên bàn cân là buổi sáng, khi dạ dày và bàng quang bạn trống rỗng.

5. Bạn tiết kiệm cho bữa sáng

IMG_5832

 

Một nghiên cứu đến từ Đại học Tel Aviv cho thấy những ai hào phóng chi một khoản tiền lớn cho bữa sáng dồi dào gồm cả thịt, tinh bột và đồ ngọt, ước tính 600 kcal, sẽ không bị những cơn đói bụng và thèm ăn ghé thăm thường xuyên so với những người có bữa sáng chỉ 300 kcal. Ngoài ra, bữa sáng no nê sẽ làm giảm tiết ghrelin, hormon kích thích cơn đói. Đáp ứng cơn đói vào lúc sáng sớm cũng làm giảm ham muốn của bạn với đồ ăn trong cả ngày.

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...