2016-11-23 15:24:00
{"khoe-dep":"Kho\u1ebb \u0111\u1eb9p"}
{"be-khoe":"b\u00e9 kh\u1ecfe","bi-quyet-nuoi-con":"b\u00ed quy\u1ebft nu\u00f4i con","meo-nuoi-con":"m\u1eb9o nu\u00f4i con","mua-dong":"m\u01b0a d\u00f4ng","phong-tranh-benh":"ph\u00f2ng tr\u00e1nh b\u1ec7nh","tre-khoe-manh":"tr\u1ebb kh\u1ecfe m\u1ea1nh"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvaHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE2LzExLzIzL2JpLXF1eWV0LWNoby1iZS1raG9lLW1hbmgtdHJvbmctbXVhLWRvbmctMTAzMTM5LmpwZw==.webp

Bí quyết cho bé khỏe mạnh trong mùa đông

Các mẹ hãy nhớ những mẹo dưới đây để giúp con mình thật khỏe mạnh trong thời tiết lạnh giá này nhé!

1. Cho trẻ ngủ đủ giấc

Một giấc ngủ sâu có vai trò cực kỳ quan trọng để cơ thể và trí tuệ trẻ phát triển toàn diện. Cha mẹ nên để trẻ ngủ từ 10 – 12 giờ mỗi ngày. Nếu thiếu ngủ, trẻ dễ có nguy cơ mắc các bệnh hơn vì hệ miễn dịch làm việc kém hơn. Đồng thời hãy tạo thói quen ăn uống, nghỉ ngơi theo khoa học cho trẻ.

cach-dieu-chinh-giac-ngu-cho-tre-so-sinh-e1475035283559

 

2. Rèn luyện cơ thể thường xuyên

Muốn trẻ có được hệ miễn dịch khỏe mạnh, hãy để trẻ rèn luyện cơ thể mình thường xuyên luyện tập thể dục, thể thao, các hoạt động như chạy bộ, chơi bóng rổ, bóng đá, nhảy dây, đi xe đạp, vừa khỏe lại vừa phát triển chiều cao tối đa.

anh-dep-nhung-em-be-dang-yeu-playing-kids-3

 

Ngoài ra, cũng nên cho trẻ vận động ngoài trời với đôi chân trần, vì một số hợp chất tự nhiên trong đất có thể tăng mức độ serotonin – chất góp phần cải thiện chất lượng giấc ngủ. Không chỉ có vậy, nhờ tương tác với bùn đất, trẻ em được tiếp xúc với những vi khuẩn tự nhiên có tác dụng tăng cường hệ thống miễn dịch.


3. Mặc quần áo đủ ấm

Mùa đông cơ thể sẽ cần được giữ ấm hơn nên bạn cần cho trẻ bằng áo ấm. Một số chất liệu như len, bông,… sẽ giúp giữ nhiệt độ cơ thể của trẻ tốt hơn.

4-qui-tac-vang-mac-am-cho-tre-mua-dong

 

4. Bổ sung dưỡng chất

Bổ sung dưỡng chất là rất quan trọng trong mùa đông vì giai đoạn này, cơ thể nhạy cảm với thời tiết hơn. Ăn uống hợp lý sẽ giúp cơ thể của bạn tạo ra các kháng thể chống chọi lại với các tác nhân bên ngoài.

5. Thường xuyên vui đùa với bé

Tiếng cười kích thích phát tán endorphin, chất giảm đau tự nhiên trong cơ thể. Nụ cười là liều thuốc tốt nhất, nó xoa dịu căng thẳng và giúp chữa lành cả lý trí, thể xác và tâm hồn. Sự lạc quan giúp vấn đề khó khăn trở nên đỡ căng thẳng hơn. Tiếng cười có sức lan truyền và giúp cổ vũ tinh thần những ai đang ở xung quanh bạn.

8-cach-giup-con-ban-thong-minh-hon

 

6. Vệ sinh cơ thể sạch sẽ

Thường xuyên rửa tay sạch sẽ, vệ sinh cơ thể đúng cách sau khi hoạt động ngoài trời để giúp trẻ loại trừ các loại vi khuẩn cũng như các tác nhân gây hại bên ngoài.

5-buoc-ve-sinh-co-ban-hang-ngay-cho-tre-so-sinh-sach-tinh-tuom1

 

Một mẹo nhỏ ở đây là bạn có thể cho vào nước tắm của bé một ít muối để giúp bé thư giãn và ngủ ngon hơn.

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...