2016-11-24 10:55:00
{"khoe-dep":"Kho\u1ebb \u0111\u1eb9p"}
{"ca-phe":"c\u00e0 ph\u00ea","ca-phe-ngon":"c\u00e0 ph\u00ea ngon","lam-ca-phe-ngon":"l\u00e0m c\u00e0 ph\u00ea ngon","meo-ca-phe":"m\u1eb9o c\u00e0 ph\u00ea","meo-pha-ca-phe":"m\u1eb9o pha c\u00e0 ph\u00ea","pha-ca-phe-ngon":"pha c\u00e0 ph\u00ea ngon"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvaHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE2LzExLzI0L21lby12YXQtbGFtLWNvYy1jYS1waGUtY3VhLWJhbi10aGVtLXRob20tbmdvbi0wMTMwNTEuanBn.webp

Mẹo vặt làm cốc cà phê của bạn thêm thơm ngon

Cà phê là một thức uống phổ biến, không chỉ có tác dụng giải khát mà còn giúp bạn tỉnh táo hơn trong công việc.

Nhưng bạn có cảm thấy nhàm chán với những cốc cà phê nâu – đen truyền thống. Hãy đọc bài báo sau của chúng tôi và tự thưởng cho mình một ly cà phê phá cách nhưng không kém phần thơm ngon nhé.

IMG_5815

 Cà phê là một trong những thức uống phổ biến nhất trên khắp thế giới.

1. Cho nửa thìa đường vào cà phê xay. Làm ấm ở nhiệt độ vừa phải, sau đó mới chế nước. Caramel được hình thành nhờ nhiệt độ sẽ đem lại hương vị độc đáo và hương thơm quyến rũ cho cốc nước.

2. Để cốc cà phê không bị lắng cặn, hãy cho một thìa nước lạnh vào nồi cùng cà phê xay và đợi nửa phút. Phần bột cà phê sẽ lắng xuống đáy và bạn không cần dùng bộ lọc nữa.

3. Một cốc cà phê lạnh trong một ngày nóng bức, còn gì tuyệt vời hơn nữa nhỉ? Thay vì dùng đá bình thường sẽ làm loãng vị cà phê, bạn có thể làm những viên đá mang chính hương vị thức uống này. Rất đơn giản, pha những cốc cà phê theo sở thích của bạn và đổ vào khay làm đá. Những viên đá này cũng rất hữu ích khi bạn muốn pha chế một thức uống mới như cocktail vị cà phê chẳng hạn.

IMG_5816

 Thêm chút cay để kích thích vị giác, thức uống này cực kỳ phù hợp trong một ngày trời lạnh.

4. Cà phê sẽ hấp dẫn hơn nếu có chút vị cay. Bạn có thể cho một nắm quế, gừng hoặc nhục đậu khấu trong quá trình pha chế. Vị cay kích thích vị giác và làm thức uống thêm ngon miệng.


5. Thêm vài hạt muối vào cốc cà phê sẽ làm hương thơm thêm hấp dẫn và vị sẽ nhẹ đi một chút.

6. Nếu muốn vị cà phê đậm đà nhất, hãy tắt bếp ngay khi nước sôi, hớt bọt, khuấy nhẹ và đun tiếp. Hương vị sẽ rất mạnh nếu bạn lặp lại các thao tác trên 3 lần.

IMG_5817

 Những que kem thế này rất thích hợp trong một ngày trời nóng.

7. Cà phê không chỉ để uống mà còn có thể dùng để chế biến đồ ăn. Bạn có muốn thử một que kem cà phê ngon lành thế này không?

8. Nếu muốn cà phê nhẹ và mượt, hãy cho vào ấm một nửa thìa bơ khi nước chuẩn bị sôi.

9. Nếu không thích cafein vì chúng làm bạn mất ngủ, hãy cho 2-3 hạt bạch đậu khấu khi pha. Bạch đậu khấu sẽ làm mất tác dụng an thần mà vẫn giữ được hương vị cà phê truyền thống.

10. Để cà phê có hương thơm hoàn hảo, hãy rang bột cà phê trong nồi khoảng nửa phút trước khi cho nước vào.

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...