2016-11-25 09:36:00
{"khoe-dep":"Kho\u1ebb \u0111\u1eb9p"}
{"el-nino":"El Nino","rau-day":"rau \u0111ay"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvaHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE2LzExLzI0L3BodS1udS1raG9uZy1iaWV0LXJhdS1kYXktbGEtZ2ktdGhpLW5lbi1ob2MtdGFwLXRpZW4tZGFvLWNvbmctdmluaC0xODU0MDIuanBn.webp

Phụ nữ không biết rau đay là gì thì nên học tập… tiền đạo Công Vinh

Công Vinh chỉ là một cầu thủ chuyên nghiệp và anh không cần phải biết về rau cỏ làm gì. Nhưng trước khi Công Vinh là cầu thủ thì anh là một con người – người Việt Nam nên anh biết đâu là rau xanh, biết được việc ăn rau mát sẽ giải tỏa cái nóng trong người.

Chuyện một nữ kỹ sư 24 tuổi ngơ ngác trước câu hỏi “Canh cua nấu với rau gì?” trong chương trình “Ai là triệu phú” dù trong đáp án gợi ý có rau đay khiến người xem dở khóc dở cười gây bão mạng suốt mấy hôm nay. Nếu đó là một chàng sinh viên, một em học sinh hay một người không phải ở Bắc bộ (các vùng khác có thể ít phổ biến rau đay) mà không biết thì còn có thể thông cảm. Nhưng là một cô gái Hà Nội mà không biết thì đúng là đáng lo thật.

rau-day

 Bối rối vì rau đay

 Điều đáng lo hơn là sau chuyện của cô gái trên thì nhiều người, gồm cả các bạn nữ cũng nói rằng không hề biết rau đay dùng để nấu canh cua. Thậm chí, có người không hề biết rau đay là rau gì thì quả là đáng ngạc nhiên. Có lẽ cuộc sống trong lồng kính của thế hệ trẻ hiện giờ khi chỉ biết ăn no rồi học, học chán rồi chơi, chơi mệt rồi lại ăn nên mới hình thành ra những con người thiếu kiến thức cơ bản về cuộc sống xung quanh. Chuyện này không đáng trách mà chỉ thấy đáng tiếc.

 Nếu với một cô gái ngoài Bắc biết nấu ăn hay đã từng phụ mẹ đi chợ nấu ăn thì không thể không biết rau đay là gì. Ngay cả nhiều bạn trong nam thường đi chợ cũng biết rau đay. Đó là loại rau quá phổ biến ở ngoài chợ. Nhưng có lẽ cô gái trong chương trình “ai là triệu phú” và nhiều bạn nữ ít vào bếp, ít đi chợ mà được cha mẹ cho ăn quen rồi nên không biết rau đay. Đặt trường hợp tiền đạo Lê Công Vinh đang thi đấu tại AFF Cup là nếu anh không biết rau cải là gì thì sẽ không có chuyện chân sút người xứ Nghệ này biết vào bếp nấu rau cải giúp đồng đội có bữa ăn ngon trước khi đánh bại Malaysia.

cv

 Công Vinh thì không lạ gì với các món rau

Công Vinh chỉ là một cầu thủ chuyên nghiệp và anh không cần phải biết về rau cỏ làm gì. Nhưng trước khi Công Vinh là cầu thủ thì anh là một con người – người Việt Nam nên anh biết đâu là rau xanh, biết được việc ăn rau mát sẽ giải tỏa cái nóng trong người.

Với những người như cô kỹ sư 24 tuổi thì trước khi cô là kỹ sư với những kiến thức chuyên sâu thì trước hết cô nên trang bị kiến thức cơ bản của con người Việt Nam. Trong bối cảnh cả thế giới chịu tác động từ El Nino thì một nước nằm ở khu vực nhiệt đới thì Việt Nam chịu ảnh hưởng khá nặng nề dẫn đến nhiều đợt nắng nóng khó chịu. Do vậy, người Việt Nam nên cần trang bị thêm nhiều kiến thức về rau xanh, trong đó có rau đay để nạp cho cơ thể những nguồn dinh dưỡng quý giá.


rau day 2

  Hãy trang bị kiến thức về rau cho mỗi người

Tất nhiên, không ai sinh ra là có thể biết tất cả mọi thứ nhưng nên nhìn lại mình, nhìn xung quanh để học tập để hoàn hảo hơn. Hãy như Lê Công Vinh, không vì giàu có mà xa rời thực tế. Anh đủ kiến thức, đủ kỹ năng để nấu những món rau thanh lọc cơ thể, không lo bị nóng

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...