2016-11-25 09:43:00
{"khoe-dep":"Kho\u1ebb \u0111\u1eb9p"}
{"nha-tam":"nh\u00e0 t\u1eafm","phong-thuy":"phong th\u1ee7y","phong-thuy-nha-tam":"phong th\u1ee7y nh\u00e0 t\u1eafm","thiet-ke-nha-tam":"thi\u1ebft k\u1ebf nh\u00e0 t\u1eafm","xay-nha-tam-hop-phong-thuy":"x\u00e2y nh\u00e0 t\u1eafm h\u1ee3p phong th\u1ee7y"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvaHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE2LzExLzI0L3Bob25nLXRodXktbmhhLXRhbS1kZS1naWEtY2h1LXRhbi10YWktdGFuLWxvYy0xNjEwMDUuanBn.webp

Phong thủy nhà tắm để gia chủ tấn tài tấn lộc

Nhiều người chỉ chú ý sao cho phòng tắm đầy tiện nghi và sang trọng nhất mà không hề chú ý đến việc sao cho hợp phong thủy. Tuy chỉ chiếm một vị trí nhỏ trong ngôi nhà, nhưng nhà tắm lại là nơi không thể thiếu và có tầm quan trọng rất lớn đối với phong thủy ngôi nhà.

Không phải gia chủ nào cũng để ý phong thủy cho căn phòng này. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách thiết kế phòng tắm hợp phong thủy và luôn tràn đầy năng lượng cho gia chủ. 

Trang trí phòng vệ sinh

Theo xu hướng hiện nay thì phòng vệ sinh hay được thiết kế gộp cùng khi vực tắm và lavabo để tiết kiệm diện tích cũng như tiện lợi cho sinh hoạt khép kín từng phòng. Có thể dùng vách kính, rãnh phân cấp nhỏ hoặc dùng rèm che, bình phong không thấm nước… để ngăn cách vùng tắm ẩm ướt với khu vệ sinh của gia đình.

Màu sắc

Lựa chọn màu sắc cho phòng tắm sao cho có sự kết hợp hài hòa với yếu tố nước là tốt nhất. Bởi trong phòng tắm các yếu tố đại diện cho nước rất đa dạng như bồn tắm, bồn rửa, bồn cầu… Thế nên theo phong thủy các màu sắc thuộc mệnh Mộc là phù hợp vì chúng tương sinh với Thủy.


phong-tam-dep-voi-tong-mau-xanh-va-trang-01

 

Các sắc xanh như xanh dương, xanh lá cây, xanh lục… là lựa chọn tuyệt vời cho không gian phòng tắm mang đến cảm giác nhẹ nhàng, êm ái và giúp ta dễ dàng giải tỏa căng thẳng, stress. 

Ánh sáng

Bạn nên bố trí hệ thống chiếu sáng trong phòng tắm để đảm bảo độ sáng cũng như mang đến không gian thoáng đãng, rộng và thoải mái. Bạn nên sử dụng hệ thống đèn chiếu sáng có nhiều cấp độ khác nhau để đáp ứng yêu cầu của mỗi người cũng như tạo không gian phù hợp.

phong-tam-dep

 

Ánh sáng nhẹ nhàng mang đến cảm giác dễ chịu, thư thái và dịu êm. Ánh sáng mạnh một chút phù hợp với những người yêu thích sự năng động, cá tính, nổi bật.

Bạn cũng nên sử dụng hệ thống cửa sổ điều chỉnh đối lưu gió vừa giúp mang nguồn năng lượng từ bên ngoài vừa mang đến sự thoáng khí cho phòng tắm. Thế nên giúp ta có cảm giác thư thái, dễ chịu vô cùng.

Gương

Gương trong phòng tắm nên sử dụng gương to để bạn có thể tha hồ ngắm mình thỏa thích trong gương. Nhưng theo phong thủy gương trong phòng tắm không được đặt đối diện với cửa ra vào vì điều này không tốt cho sức khỏe. Không đặt hai gương ở vị trí đối diện nhau sẽ gây ảo giác và khiến bạn bất an, lo lắng, ngủ không ngon, dễ mơ thấy ác mộng.

phong-tam-5340

 

Hương thơm

Mùi hương trong phòng tắm vừa mang đến sự dễ chịu, thư thái vừa tạo một không gian tràn ngập mùi hương, thoáng khí cho căn phòng. Bạn nên sử dụng các mùi hương dịu nhẹ như hương chanh, hương hoa hồng… là sự lựa chọn tuyệt vời.

bi-quyet-su-dung-canh-hoa-hong-1428483122-6CME8m

 

Nếu có thể bạn nên trồng các chậu hoa vừa mang hương thơm êm ái cho phòng tắm vừa mang năng lượng cùng yếu tố thiên nhiên vào phòng. Một vài chậu hoa oải hương, hoa phong lữ hay hoa hồng… là một ý tưởng không tồi cho không gian phòng tắm.

Lưu ý

Nhà vệ sinh không được đặt ở trung tâm căn nhà

Có 3 nguyên nhân. 1 là, theo “lạc thư” có viết thì phương vị trung tâm thuộc Thổ, còn nhà vệ sinh thuộc Thuỷ, nếu đặt ở vị trí trung tâm sẽ phát sinh Thổ khắc Thuỷ. 2 là, không khí và nước ô nhiễm từ nhà vệ sinh từ trung tâm lan ra các phòng. 3 là, trung tâm của căn nhà cũng như trái tim con người. 

Phòng ngủ cải tạo từ nhà vệ sinh cũ

Nhiều gia đình sửa nhà vệ sinh thành phòng ngủ. Mặc dù tiết kiệm được không gian nhưng lại phạm phải sai lầm phong thuỷ, không hợp vệ sinh. Nhà vệ sinh là không sạch sẽ, cần phải tránh nằm gần kề phòng ngủ, càng không thể sửa thành phòng ngủ.

Hướng nhà không nên cùng hướng bồn cầu

Ví dụ cửa chính căn nhà hướng Nam, thế thì hướng của bồn cầu không được hướng Nam, không thì dễ sinh bệnh cho chủ nhà. 

* Những thông tin trong bài chỉ có ý tham khảo. 

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...