2016-11-25 15:30:00
{"khoe-dep":"Kho\u1ebb \u0111\u1eb9p"}
{"benh-o-tre":"b\u1ec7nh \u1edf tr\u1ebb","cac-benh-ve-rang-o-tre":"c\u00e1c b\u1ec7nh v\u1ec1 r\u0103ng \u1edf tr\u1ebb","nanh-sua":"nanh s\u1eefa","tre-moc-rang":"tr\u1ebb m\u1ecdc r\u0103ng"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvaHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE2LzExLzI1L25odW5nLWJlbmgtcmFuZy1taWVuZy10aHVvbmctZ2FwLW5oYXQtby10cmUtZHVvaS0zLXR1b2ktMTIyNjA3LmpwZw==.webp

Những bệnh răng miệng thường gặp nhất ở trẻ dưới 3 tuổi

Ở mỗi giai đoạn phát triển khác nhau, trẻ thường mắc bệnh răng miệng khác nhau. Việc tìm hiểu và nắm đúng kiến thức về bệnh răng miệng sẽ giúp cha mẹ phòng ngừa bệnh hiệu quả cho trẻ.

Răng miệng của trẻ con rất nhạy cảm và non nớt vì thế việc bảo vệ sao cho bé có một sức khỏe răng miệng tốt là cả một vấn đề với các bà mẹ.

Giai đoạn này bố mẹ cần giúp con giữ vệ sinh răng miệng một cách chu đáo nhất. 

Nanh sữa

Thông thường ở giai đoạn này, 70% trẻ sơ sinh gặp bệnh lý răng nanh sữa. Phần nhiều các nanh sẽ tự vỡ và không gây ảnh hưởng gì tới sức khỏe của trẻ.

em-bé-2

 

Tuy nhiên, một số trẻ sẽ có hiện tượng biếng ăn, bỏ bú, lúc này mẹ cần đưa ngay trẻ tới gặp bác sĩ răng hàm mặt để làm thủ thuật chích răng nanh.


Tưa miệng

Trẻ dưới 6  tháng tuổi rất dễ bị tưa lưỡi. Khi bị tưa lưỡi, mẹ sẽ thấy những mảng trắng như sữa bám vào niêm mạc miệng trẻ. Mảng trắng có thể đông đặc toàn bộ niêm mạc miệng, khi mẹ dùng gạc đánh đi lớp trắng này có thể gây chảy máu miệng.

em-be-cuoi-de-thuong-5

 

Trong trường hợp này, hãy cho trẻ đi gặp bác sĩ để được hướng dẫn và điều trị đúng đắn.

Sâu răng

Trẻ từ 1 tuổi trở lên có nguy cơ sâu răng rất cao vì lúc này trẻ có thể ăn đa dạng thực phẩm và nếu không được chăm sóc tốt dẫn tới sâu răng. Các lỗ sâu sẽ xuất hiện trên mặt nhai, mặt ngoài, mặt trong, mặt trên của răng.

rang-tre-chan-thuong

 

Nếu phát hiện sớm, cha mẹ nên đưa trẻ đi bệnh viện răng hàm mặt để được trám lỗ sâu và chăm sóc răng miệng trẻ tốt thì sẽ không lo trẻ bị sâu răng tái phát.

Viêm tủy

Viêm tủy là biến chứng của sâu răng. Khi răng không được điều trị trám bít sớm sẽ gây biến chứng viêm tủy và làm trẻ đau răng, không nhai được, bỏ ăn, sút cân, sốt. Khi cha mẹ nhận thấy trẻ có dấu hiệu đau răng, biếng ăn cần đưa trẻ đi khám răng ngay để phòng biến chứng nặng.

94

 

Viêm tủy nếu để lâu ngày sẽ gây áp – xe răng miệng, ảnh hưởng tới răng vĩnh viễn, gây mọc lệnh lạc răng, mất răng sữa sớm. 

Lưu ý:

Nên sớm hình thành cho con thói quen vệ sinh răng miệng ít nhất 2 lần 1 ngày, khám răng định kỳ 6 tháng 1 lần và ăn uống đủ chất, bổ sung canxi (theo chỉ định của bác sĩ), đảm bảo cho sựphát triển của răng và của trẻ trong suốt những năm tháng sau này.

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...