2016-11-25 20:21:00
{"khoe-dep":"Kho\u1ebb \u0111\u1eb9p"}
{"meo-vat":"m\u1eb9o v\u1eb7t"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvaHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE2LzExLzI1L3Ryby10aGFuaC12by1kYW0tY2hpLXZvaS0xNS1tZW8tdmF0LWRvbi1naWFuLTE4MjQ1MC5qcGc=.webp

Trở thành vợ đảm chỉ với 15 mẹo vặt đơn giản

Hàng ngày, chúng ta làm hàng trăm việc theo thói quen mà chưa bao giờ nghĩ rằng có thể tối ưu hoá chúng bằng phương pháp khác.

Hãy đọc bài báo sau đây của chúng tôi và cùng trải nghiệm 15 mẹo vặt giúp công việc nội trợ của bạn trở nên đơn giản hơn nhé.

1. Sử dụng sốt còn thừa sau nấu ăn

IMG_5868

 

Bạn có thể đóng đá các loại nước sốt còn thừa sau khi nấu ăn mà vẫn giữ được hương vị thơm ngon. Đến bữa sau, chỉ cần lấy ra vài viên rồi cho vào lò vi sóng rã đông hoặc bắc chảo đun.

2. Cắt phô mai thành các lát mỏng

IMG_5869

 

Bạn có phải vất vả giữ những miếng phô mai khi muốn xắt lát chúng? Mọi chuyện sẽ đơn giản hơn rất nhiều nếu chúng ta sử dụng dao nạo vỏ rau củ và nhẹ nhàng nạo từng miếng.


3. Vắt chanh kiệt nước

IMG_5870

 

Bạn không có dụng cụ vắt chanh và cảm thấy khó khăn khi vắt bằng tay? Đừng lo lắng, hãy cho chanh vào lò vi sóng quay khoảng 20s. Giờ đây, bạn dễ dàng vắt chúng đến không còn một giọt nước.

4. Sấy khô rau thơm, thảo mộc còn thừa

IMG_5871

 

Khi nấu nướng và còn thừa nhiều rau thơm, đừng phí phạm bỏ chúng đi. Hãy sấy khô trong lò vài phút, hương vị có lẽ không đuọc như ban đầu nhưng vô cùng thuận tiện để lưu trữ.

5. Nhặt các mảnh vỡ của đồ thuỷ tinh, gốm sứ

IMG_5872

 

Các loại đồ thuỷ tinh, bát đĩa khi vỡ sẽ bắn ra các mảnh nhỏ, rất khó dọn sạch và sẽ làm tổn thương nếu vô tình dẫm phải. Giờ đây bạn không cần lo lắng nữa, hãy dùng một lát mỏng bánh mỳ và ấn xuống vùng bát đĩa vỡ. Bánh mỳ sẽ giúp bạn làm sạch mọi thứ.

6. Giữ thìa ở một bên nồi đang đun

IMG_5873

 

Để chiếc thìa nấu của bạn không chìm vào nồi thức ăn đang nấu, hãy cuốn một sợi dây chun vào cán của chúng.

7. Tách hạt ngô

IMG_5874

 

Nếu bạn có một chiếc khuôn làm bánh thế này, chỉ cần đặt bắp ngô vào lõi và từ từ dùng dao sắc xắt xung quanh. Bạn sẽ không phải lo lắng lõi ngô trượt khỏi sàn hay hạt ngô bắn ra ngoài khay đựng.

8. Mở các loại hũ, lọ

IMG_5875

 

Để mở các loại hũ, chúng ta thường bọc một miếng vải xung quanh nhưng đôi khi mẹo vặt cổ điển này không có tác dụng. Đừng lo, hãy sử dụng một vòng cao su và làm như hướng dẫn trên đây của chúng tôi.

9. Lấy chính xác số lượng đồ

IMG_5876

 

Để lấy được các loại bột, gia vị đúng một thìa mà không sợ nhiều hay ít quá, bạn có thể dán một miếng băng dính lên miệng lọ, hộp như thế này.

10. Cố định thớt khi sử dụng

IMG_5877

 

Để tấm thớt không bị trơn trượt trên bàn khi băm, thái,…hãy kê một tấm giẻ xuống giữa nó và mặt bàn.

11. Kéo dài thời gian sử dụng nến

IMG_5878

 

Bạn hãy để chiếc nến trong ngăn đá tủ lạnh ít nhất một ngày trước khi sử dụng. Giờ thì chúng có thể thắp sáng dài hơn ít nhất gấp đôi so với ban đầu.

12. Dùng spaghetty thay vì diêm

IMG_5879

 

Nghe có vẻ kỳ cục, nhưng chúng hoàn toàn có hiệu quả. Khi bạn sợ que diêm cháy vào tay, hãy thay thế chúng bằng một đoạn mỳ Ý sống.

13. Tăng sức chứa của túi đựng rác

IMG_5881

 

Thật khó để đựng đầy rác vào một chiếc túi vì chúng có hình dáng không cố định. Không sao, bạn hãy đặt chúng vào trong một sọt rác và cố định lại như thế này. Giờ chỉ cần đợi đến lúc đầy túi và đem đổ đi thôi.

14. Rửa sạch chai lọ

IMG_5882

 

Không dễ để làm sạch các loại chai lọ, nhất là ở phía cạnh và đáy. Nhưng mọi chuyện sẽ trở nên dễ dàng với mẹo sau: đập vỡ vỏ trứng thành từng mảnh, đổ vào lọ và lắc thật đều. Vỏ trứng sẽ giúp bạn làm sạch vết bẩn ở trên thành lọ.

15. Trang trí bánh

IMG_5883

 

Một cách đơn giản để trang trí các loại bánh là rắc các loại bột đường, ca cao qua một đoạn vòng tay, vòng cổ.

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...