2016-11-26 05:35:00
{"khoe-dep":"Kho\u1ebb \u0111\u1eb9p"}
{"doc-sach-cung-tre":"d\u1ecdc s\u00e1ch c\u00f9ng tr\u1ebb","doc-sach":"\u0111\u1ecdc s\u00e1ch","doc-sach-cungtre":"\u0111\u1ecdc s\u00e1ch c\u00f9ngtr\u1ebb","giup-tre-doc-sach":"gi\u00fap tr\u1ebb \u0111\u1ecdc s\u00e1ch","hung-thu-doc-sach":"h\u1ee9ng th\u00fa \u0111\u1ecdc s\u00e1ch","ky-nang-doc-sach":"k\u1ef9 n\u0103ng \u0111\u1ecdc s\u00e1ch"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvaHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE2LzExLzI1LzMtY2FjaC1raG9pLWdvaS1odW5nLXRodS1kb2Mtc2FjaC10cm9uZy1jb24tYmFuLTE2MzIwOS5qcGc=.webp

3 cách khơi gợi hứng thú đọc sách trong con bạn

Đọc sách giúp bạn bước vào những hành trình mới và thế giới mới theo một cách thật khác biệt. Nó giúp bạn rèn luyện tính sáng tạo và để cho trí tưởng tượng bay xa.

Tuy nhiên, làm thế nào để truyền tải được niềm đam mê sách tới những đứa trẻ, làm thế nào để chúng tìm được sự hứng thú khi đọc sách?

Điều đầu tiên bạn phải làm là để cho môi trường sống của trẻ được bao quanh bởi sách. Tiếp theo, phải từng bước cho chúng thấy một chân trời mới qua từng trang sách qua những cách sau.

Đọc cho trẻ nghe

Bạn có thể đọc sách cho con cái ngay khi chúng có nhận thức, hiệu quả đem lại chắc chắn sẽ rất bất ngờ. Kể cả với những đứa trẻ mới sinh, có thể kích thích thị giác của chúng thông qua hình ảnh và màu sắc mà không cần phải đọc thành tiếng.

IMG_5865

 

Tuy nhiên, hãy đảm bảo rằng ngay khi có thể, bạn sẽ ngồi cùng bọn trẻ và bắt đầu với những tiêu đề, chú thích. Khi trẻ chú ý và tập trung hơn, hãy đọc cho chúng những mẩu truyện có nội dung cụ thể. Khởi đầu với truyện tranh, sau đó phá triển lên thành những cuốn sách chia từng chương nhỏ, từng bước từng bước một. Bạn có thể mô tả các nhân vật và thuật lại những câu chuyện bất cứ khi nào, kể cả có cuốn sách đó trên tay hay không. Điều này sẽ kích thích sự tổng hợp và tư duy trong trẻ.


Đọc cùng bọn trẻ

Một khi trẻ tập đọc, đừng thui chột thói quen đọc sách trong chúng. Hãy lựa chọn các cuốn sách với từ ngữ đơn giản và đọc cùng chúng. Bạn đọc một câu, con bạn đọc một câu và từ từ nâng dần độ dài. Với những từ phức tạp, hãy giải thích bằng những ngôn từ dễ hiểu nhất, khi trẻ nói ngọng, hãy nhẹ nhàng sửa lỗi cho chúng. Khuyến khích trẻ đọc to những từ mới nhưng đừng để trẻ nghĩ rằng đây là công việc chúng PHẢI làm.

IMG_5866

 

Đây sẽ là khoảng thời gian vui vẻ của cả bạn và con cái, tách biệt với những công việc bộn bề hàng ngày. Những lúc rảnh rỗi, hãy đưa con tới các thư viện, hiệu sách và mua những cuốn mà trẻ thích.

Đọc xung quanh trẻ

Bọn trẻ có thể nhìn bố mẹ đọc và dần hình thành khái niệm về tầm quan trọng của sách. Hãy để trẻ thấy đọc sách như một thói quen phải làm, cũng như ăn uống hay tắm rửa vậy. Nếu bạn có hứng thú trong một lĩnh vực nào đó, hãy tìm hiểu và chia sẻ kiến thức của mình cho trẻ.

IMG_5867

 

Nếu có thể, hãy tự xây dựng một tủ sách gia đình. Đặt ra một thời gian cụ thể trong tuần, khi mà ba mẹ, con cái cùng đọc và tận hưởng phút giây bên nhau. Khi có kiến thức hay, hứng thú và phù hợp, rất tuyệt nếu cả gia đình có thể thảo luận về nó.

Không có tình yêu nào đẹp bằng tình yêu sách. Đó là lý do mà càng sớm càng tốt, hãy nuôi dưỡng tình yêu những câu chữ, đoạn văn trong tim bọn trẻ. Từng bước một, thói quen đọc sách sẽ tạo lối mòn trong tâm trí và lâu dần, bọn trẻ sẽ trở thành một tín đồ của sách cũng như ba mẹ chúng vậy.

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...