2016-11-27 15:43:00
{"khoe-dep":"Kho\u1ebb \u0111\u1eb9p"}
{"ap-luc-trong-xa-hoi-cong-nghiep":"\u00e1p l\u1ef1c trong x\u00e3 h\u1ed9i c\u00f4ng nghi\u1ec7p","game-hen-ho":"GAME H\u1eb8N H\u00d2","nguoi-tinh-ao":"ng\u01b0\u1eddi t\u00ecnh \u1ea3o","nhat-ban":"nh\u1eadt b\u1ea3n","quan-he-tinh-duc-som":"quan h\u1ec7 t\u00ecnh d\u1ee5c s\u1edbm"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvaHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE2LzExLzI3L3BodS1udS1uaGF0LWRhbmctY2hhbi15ZXUtY29uLW8tdGEtdGhpLXNhby0xNTU3MzYuanBn.webp

Phụ nữ Nhật đang “chán yêu”. Còn ở ta thì sao?…

Một thống kê của Chính phủ Nhật năm 2015 cho thấy, có tới gần 40% người độc thân ở độ tuổi 20-30 cho biết họ không muốn “hẹn hò” trong “đời thực”. Đó là lý do khiến cho các “game hẹn hò” ở đất nước này đang “tung hoành”…

Có lẽ, chưa bao giờ phụ nữ Nhật lại cảm thấy chán ngán việc… yêu đương như lúc này. Từ nhiều năm trước, Nhật Bản là một trong số không nhiều quốc gia châu Á phải đối diện với nguy cơ giảm dân số vì tình trạng ngày càng có nhiều phụ nữ ngại chuyện sinh nở. Nhưng, đến bây giờ thì họ còn ngại cả chuyện yêu đương, chứ chưa nói đến chuyện kết hôn.

4

Cuộc sống có quá nhiều áp lực khiến người trẻ ở Nhật không còn hứng thú để… yêu đương

Rất nhiều phụ nữ nói rằng, họ thà “ở vậy” còn hơn là phải “chung đụng” với một người đàn ông nào đó.

Lý do phổ biến nhất là vì họ khá thất vọng với đàn ông Nhật – mà theo nhận xét của họ là “rất nhát và không giỏi “ga lăng” với phụ nữ, trong khi các cô gái thì vô cùng khao khát muốn nghe được ba từ “anh yêu em”. Chỉ đơn giản vậy thôi nhưng không nhiều người làm được”.

3

Đó là cơ hội để “game hẹn hò” được nhiều phụ nữ ưa thích

Vì thế, họ tìm tới những “người tình ảo” trong các “game hẹn hò” hiện hữu trên điện thoại hoặc máy tính. Chỉ cần mỗi khi cảm thấy cuộc sống nặng nề, mệt mỏi, được nghe những lời an ủi ngọt ngào của “người tình ảo” là đủ để họ cảm thấy nhẹ nhõm, vui sướng.

2

 “Tình ảo” đang chiếm chỗ “tình thật” trong đời sống nhiều phụ nữ Nhật

Tuy nhiên, cũng chính những phụ nữ Nhật lại chia sẻ rằng, họ thừa biết ở ngoài đời thực không có chàng trai nào tuyệt vời như những “người tình ảo”, nên họ cũng không cố công đi tìm kiếm.


Năm 2014, ngành công nghiệp “game hẹn hò” ở Nhật đạt doanh thu trị giá lên đến 130 triệu USD. Tuy nhiên, đi cùng với số tiền rất lớn này là con số 44,2% phụ nữ chưa quan hệ tình dục bao giờ, cùng với 50% người độc thân là từ độ tuổi 18-34.

Nhiều chuyên gia xã hội học của Nhật lý giải rằng, đó là mặt trái của xã hội công nghiệp phát triển đến mức cao độ, khi con người có rất ít thời gian dành riêng cho những nhu cầu cá nhân.

5

Yêu sớm và trẻ hóa tuổi lần đầu quan hệ tình dục đang là “vấn dề” với nhiều người trẻ ở Việt Nam

Ở Nhật là vậy, còn ở Việt Nam thì sao? Có vẻ như mọi chuyện đang diễn ra theo chiều hướng ngược lại, khi các khảo sát riêng lẻ từ một số đơn vị nghiên cứu xã hội đều cho thấy độ tuổi quan hệ tình dục lần đầu đang dần hạ thấp một cách đáng lo ngại. Hiện giờ, có những bé gái đang học THCS tầm 13-14 tuổi đã tự đi tìm bạn tình và sẵn sàng quan hệ tình dục.

Tình trạng này có một phần nguyên nhân đến từ internet, khi mạng xã hội bùng nổ các trang hẹn hò, tìm bạn tình, với rất nhiều những “liều thuốc độc ngọt ngào”. Trong khi đó, vì áp lực của mưu sinh nên nhiều gia đình buông lỏng việc kiểm soát con cái, cũng không có những chỉ dẫn, định hướng đúng đắn, khiến cho nhiều hậu quả đau lòng xảy ra.

6

Quan hệ tình dục thiếu kiểm soát dẫn tới nhiều hệ lụy cho xã hội

So với nhiều nước, nhất là những nước phát triển, cuộc sống của người Việt, nhất là giới trẻ, vẫn còn khá “thoải mái”, chưa phải chịu quá nhiều áp lực. Hơn nữa, việc giáo dục giới tính ở ta vẫn còn nhiều hạn chế, khiến cho nhiều người trẻ dễ mất phương hướng khi vô tình tiếp cận các mối quan hệ với bên ngoài.

Sự phát triển của công nghệ đã dẫn tới 2 trạng thái cực đoan trong vấn đề tình cảm, tình dục, như ở Nhật Bản và Việt Nam có thể coi là những điển hình. Cả 2 trạng thái này đều dẫn tới những hậu quả đáng lo ngại, có thể để lại nhiều hệ lụy cho xã hội, nếu không được điều chỉnh kịp thời.

Các ứng dụng mô phỏng hẹn hò bắt đầu xuất hiện ở Nhật từ những năm 1980, với môtip chủ yếu là một nam chính theo đuổi các nhân vật nữ xinh đẹp. Sau đó, một nữ doanh nhân có tên Nanako Higashi và chồng nhận thấy đây là một lĩnh vực sinh lợi, họ thành lập Công ty Voltage và cho ra đời ứng dụng hẹn hò cho phụ nữ có tên My Lover is The No.1 Host vào năm 2006.

Đến nay, Voltage trở thành một trong những nhà cung cấp ứng dụng mô phỏng hẹn hò cho phụ nữ hàng đầu thế giới với hơn 88 đầu game, hơn 50 triệu người chơi trên thế giới, hầu hết là nữ.

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...