2016-11-27 20:15:00
{"khoe-dep":"Kho\u1ebb \u0111\u1eb9p"}
{"kich-nao-tre":"k\u00edch n\u00e3o tr\u1ebb"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvaHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE2LzExLzI3L2Nob2FuZy12YW5nLXZvaS10aWVuLWhvYy1waGktbG9wLWtpY2gtbmFvLWNoby1jb24tdGhhbmgtdGhpZW4tdGFpLTE3MTU1Mi5qcGc=.webp

Choáng váng với tiền học phí lớp kích não cho con thành thiên tài

Bạn nghĩ học phí cho con trong 2 ngày học kích não là bao nhiêu: Vài trăm ngàn hay một hai triệu? Giá đó thì chỉ đủ đứng ở cửa nhà xe chứ học ở đó trọn gói 2 ngày là khoảng từ 8 đến 10 triệu đồng.

Kỳ 1: Phát hoảng khi nghe quảng cáo dịch vụ “kích não” cho con làm… thiên tài

Kỳ 2: Sốc: Trung tâm kích não khoe giúp trẻ dùng sóng não di chuyển đồ vật

Trong 2 số trước, chúng tôi đã nói đến việc các trung tâm khoe có khả năng kích não giúp trẻ trở thành thiên tài trong 2 ngày. Những lời quảng cáo nổ vang trái đất như phương pháp được cả thế giới áp dụng, rồi giúp trẻ có khả năng đọc 300 trang trong vòng 10 phút rồi nhớ đến 20 năm hay cấp cao là có khả năng thần giao cách cảm, nhắm mắt vẫn nhìn thấy màu sắc, dùng sóng não di chuyển đồ vật.

hoc phi

 Học phí gây choáng váng

Các bậc phụ huynh chưa từng tiếp cận với các luồng thông tin mà nghe quảng cáo kiểu này thì không khác gì bị thôi miên và muốn cho con đi học bằng được với hy vọng con của họ từ một đứa trẻ chậm tiếp thu, học trước quên sau bỗng vụt hóa thành thiên tài thông minh sáng dạ trong vòng 2 ngày (theo lời quảng cáo). Nhưng với những “phương pháp học cao siêu” như thế thì các trung tâm cũng có cách thu học phí thật sự là kinh hoàng.

Bạn nghĩ học phí cho 2 ngày học là bao nhiêu: Vài trăm ngàn hay một hai triệu? Giá đó thì chỉ đủ đứng ở cửa nhà xe chứ học ở đó trọn gói 2 ngày là khoảng từ 8 đến 10 triệu đồng. Họ cũng lường trước việc phụ huynh sẽ giãy nảy với mức giá trên trời đó nên trong quảng cáo có phân tích rất bùi tai.


kn 1

 Nhiều phụ huynh nhẹ dạ bị lừa

Theo các trung tâm kích não này, “một  con  trẻ  ở  thành  phố  đầu  tư  cho  việc  học  trung  bình  5 triệu/tháng, như vậy 1 năm là 60 triệu. Nếu bộ não của các con không chứa hết, xảy ra việc lãng phí, nếu giả thiết là 30% thì số tiền lãng phí tương ứng là 18 triệu/năm, 18 năm học sẽ là 216 triệu“. Họ mạnh mồm tuyên bố 216 triệu lãng phí đó quá lớn so với 8-10 triệu bỏ ra cho con học hai ngày. Nhưng liệu sau 10 triệu thì có chắc chắn đạt hiệu quả như họ quảng cáo không? Tất nhiên họ chẳng dại cam kết điều đó. Nếu mất 10 triệu sau 2 ngày mà con cái chẳng được gì thì phụ huynh cũng chẳng đòi lại được.

Để cho các phụ huynh còn băn khoăn, họ quảng cáo thêm một chiêu ngọt như mật nữa là: “Việc kích hoạt (hoạt hóa) não giữa ­ Midbrain Activation chỉ làm một lần trong đời, giúp các con khai tỏa được năng lực vô hạn của não bộ, giúp hai bán cầu não hoạt động trong trạng thái cân bằng, tối ưu, tăng cường trí thông minh, mở cửa tới cánh cổng THIÊN TÀI. Chi phí 8,7 triệu không thể so sánh được với những kết quả mà THIÊN TÀI TƯƠNG LAI mang lại được đúng không Bạn?”

kn 2

Biến con cái thành vật tế cho các trung tâm kích não 

Từ thiên tài viết hoa lặp đi lặp lại có tác dụng kích hoạt vào não bộ của phụ huynh khiến nhiều người tặc lưỡi bỏ thử chục triệu cho con đi học, biết đâu sẽ trở thành thiên tài thì sao? Việc nâng giá cao chót vót như thế còn có tác dụng cho phụ huynh thấy cánh cửa trở thành thiên tài không rộng mở với tất cả mà chỉ cho những người lắm tiền. Nhiều phụ huynh dù chưa tin tưởng lắm vào chất lượng và hiệu quả của các trung tâm nhưng cũng bấm bụng bỏ tiền cho con học để chứng tỏ nhà mình có điều kiện, sẵn sàng đầu tư tương lai cho con.

Kiểu học phí cao chót vót này có chiến lược makerting giống hệt mấy lớp diễn thuyết học làm giàu với những lời hứa giúp nhiều người đổi tư duy, đổi đời và làm giàu trong một thời gian cực ngắn. Chi phí một buổi nghe ‘chuyên gia’ thành đạt chém gió cũng vài triệu nhưng chẳng mấy ai nhận được lợi ích tương xứng từ những buổi như vậy. Không thể nào có con đường đi tắt bằng việc bỏ mấy triệu trong một hai ngày đã trở thành triệu phú hay thiên tài. Nếu có con đường đó thì người ta đã viết thành sách rồi phổ cập trong chương trình phổ thông rồi.

Kỳ tới: Tác hại của việc kích não trẻ

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...