2016-11-29 11:02:00
{"khoe-dep":"Kho\u1ebb \u0111\u1eb9p"}
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvaHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE2LzExLzI5LzUtdGh1Yy1waGFtLWNodWEtbmhpZXUtY2FueGktaG9uLW1vdC1seS1zdWEtdHVvaS0xMDAzMDUuanBn.webp

5 thực phẩm chứa nhiều canxi hơn một ly sữa tươi

Với lượng canxi trung bình cần đạt được là 1000mg/ngày cho phái nữ (đối với phụ nữ đang mang thai hoặc những người đã ngoài 50 tuổi là 1200mg/ngày), 5 loại thực phẩm này sẽ cung cấp hơn 300mg – lượng canxi trong 1 ly sữa – để giúp chị em phụ nữ luôn có một bộ xương khỏe mạnh.

*Cup là đơn vị đo khối lượng được sử dụng ở Mỹ, tương đương với 240g

TÀU HŨ

file.tofu-soja

 

Một cup tàu hũ chứa đến 861mg canxi, gần đủ để đạt chỉ tiêu về hàm lượng canxi trong một ngày. Bên cạnh đó, sử dụng tàu hũ còn rất tốt cho việc rèn luyện các nhóm cơ (chứa rất nhiều chất đạm). Cách nhanh nhất để dùng loại thực phẩm này là áp chảo và ăn cùng với món rau trộn.

CÁ HỒI

13PAIRING-superJumbo

 

Thịt cá hồi không chỉ chứa nhiều chất đạm, omega-3 – một loại chất béo tốt cho việc giảm cân – mà còn giàu canxi. Cho dù là thịt cá hồi tươi hay đóng hộp, 150g (vừa cho một khẩu phần ăn) của nó có thể chứa từ 340 đến 350mg. Không những vậy, thực phẩm còn mang lại một nguồn vitamin D dồi dào – loại vitamin cần thiết để cơ thể cơ thể có thể hấp thụ tốt canxi. Thịt cá hồi tươi có thể chế biến bằng cách nướng và ăn chung với cải Brussel hoặc sử dụng như một nguyên liệu chính cho món sushi. Đối với thịt đóng hộp, bạn có thể dằm nhỏ và trộn đều với rau xà lách, cà chua bi, hạt bắp và một ít giấm chua để dùng thêm trong bữa ăn.  


CÁ MÒI

556194

 

Một loại cá khác nằm trong danh sách các loại thực phẩm giàu canxi, cá mòi. Với 100mg thịt cá mòi, cơ thể có thể nhận được 370mg (cao gấp 1,5 lần sao với thịt cá hồi). Về phương pháp chế biến, salad có vẻ luôn là lựa chọn hàng đầu để ăn cùng với các loại cá. Thái nhỏ các loại rau, trộn với một ít dầu oliu và giấm, thêm chút đường và muối tiêu là bạn sẽ có món salad cá mòi cực kì hấp dẫn.

ĐẬU GÀ

chickpeas_09DBA84C4A9B2

 

Đây là loại đậu thường được sử dụng nhiều trong bữa ăn của các nước khu vựa Địa Trung Hải và Ấn Độ. 1,5 cup đậu gà sẽ mang lại cho cơ thể không chỉ 315mg canxi mà còn 30g chất xơ và 10g chất đạm. Phủ một lớp mỏng dầu oliu cùng với chút gia vị rồi đem nướng lên, đây sẽ là món ăn nhẹ vào những lúc làm việc tại nhà hay đang xem một bộ phim hay. Vừa bổ sung canxi vừa thỏa mãn được cơn đói thì còn gì tuyệt vời hơn!

NHỮNG LOẠI RAU CÓ LÁ MÀU XANH ĐẬM

mach-ban-cach-giam-can-hoan-hao-nho-vao-7-loai-rau-ca-qua-quen-thuoc-3

 

Cải thìa, cải xoăn, cải củ turnip và các loại rau khác thuộc nhóm này sẽ cải thiện đáng kể chỉ số canxi trong cơ thể của bạn. Khi nói đến đây, ắt hẳn một công thức trộn lẫn các loại thực phẩm  trên là điều không cần bàn cãi. Hãy sử dụng 2 cup cải xoăn (chứa 188mg canxi và 5g chất xơ) cùng 2 cup cải turnip (394mg canxi và 4g chất xơ) để làm thành phần chính cho món rau trộn. Pha nước trộn từ chanh, dầu oliu và muối tiêu. Dĩ nhiên, không thể thiếu cá hồi (hoặc cá mòi) nhằm cung cấp vitamin D để cơ thể có thể tận dụng tối đa lượng canxi dồi dào này.

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...