2016-11-29 17:35:00
{"khoe-dep":"Kho\u1ebb \u0111\u1eb9p"}
{"an-kieng":"\u0103n ki\u00eang","an-kieng-giam-can":"\u0103n ki\u00eang gi\u1ea3m c\u00e2n","an-kieng-the-nao":"\u0103n ki\u00eang th\u1ebf n\u00e0o","an-kieng-tot-cho-suc-khoe":"\u0103n ki\u00eang t\u1ed1t cho s\u1ee9c kh\u1ecfe","thuc-pham-giam-can":"th\u1ef1c ph\u1ea9m gi\u1ea3m c\u00e2n"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvaHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE2LzExLzI5L2FuLWl0LWN1bmctdG90LW5odS1hbi1raWVuZy0xNjE4MzcuanBn.webp

Ăn ít cũng tốt như ăn kiêng?

Một quan niệm hoàn toàn sai lầm cho rằng ăn ít sẽ giảm cân. Bởi ăn ít sẽ không thay thế được ăn kiêng. Ăn kiêng là một sự kết hợp cân bằng và lành mạnh của các loại thực phẩm, cung cấp cho bạn đầy đủ dinh dưỡng và hỗ trợ trong việc giảm cân cùng một lúc.

Để tìm ra phương pháp giảm cân tốt nhất cho bạn, có thể sẽ mất rất nhiều thời gian và đòi hỏi sự kiên nhẫn, sự cam kết, cùng với một số thử nghiệm với các loại thực phẩm khác nhau và chế độ ăn riêng biệt.

che-do-an-uong-giam-can-theo-nhom-mau-11-133841176

 

Ăn ít không phải là ăn kiêng

Một số người nói rằng ăn ít đi và tập luyện nhiều hơn, những người khác lại cho rằng ăn ít chất béo là cách duy nhất để giảm cân, trong khi một số người khác lại cho rằng phải cắt đi carbs trong khẩu phần ăn!

giam-beo-bung1

 

Nếu bạn ăn ít calo hơn số lượng calo bạn đốt cháy, bạn giảm cân. Thật dễ dàng? Vậy tại giảm cân lại khó khăn đến như vậy?

Giảm cân là một hành trình có tiến độ khá chậm chạp. Đây là một trò chơi tâm trí, trong đó điều đầu tiên người ta phải có là kiên nhẫn. Giảm cân nhanh chóng sẽ dẫn đến nhanh chóng trả lại trọng lượng ban đầu thậm chí là còn nặng nề hơn. Mỗi người có một loại cơ địa khác nhau và tùy theo các loại hình cơ thể người ta có kết quả khác nhau.


Nhiều người trong chúng ta không đơn giản là ăn chỉ để thỏa mãn cơn đói. Chúng tai chọn thực phẩm như là một phần xả stress khi chúng ta bị căng thẳng hoặc lo lắng, từ đó sẽ dẫn đến tăng cân. Bạn có ăn khi bạn đang lo lắng, buồn chán, hay cô đơn? Bạn có ăn nhẹ ở trước TV vào cuối một ngày bận rộn?

khong-tang-can-1

 

Nếu bạn ăn khi cần tìm thấy lựa chọn lành mạnh để trấn tĩnh bản thân. Hãy thử tập yoga, thiền, hoặc ngâm trong bồn nước nóng.

Nếu bạn ăn khi cảm thấy thiếu thốn năng lượng – tìm chiều khác nhận lựa chọn. Hãy thử đi bộ vòng quanh khu phố, nghe tiếp thêm sinh lực âm nhạc, hay tham gia một giấc ngủ ngắn.

Tai-sao-nguoi-gay-an-mai-khong-tang-can-1

 

Nếu bạn ăn khi cô đơn hay buồn chán – Gọi một người bạn làm cho bạn cười, có con chó của mình đi dạo, hoặc đi đến thư viện, trung tâm, hoặc công viên thay vì đi đến tủ lạnh.

Việc giảm cân lâu dài và khỏe mạnh đòi hỏi sự thay đổi lành mạnh trong lối sống và thực phẩm của bạn lựa chọn.

thuc-don-giam-can-khoa-hoc-1

 

Những lời khuyên có thể giúp bạn kiên trì giảm cân

Tìm một người cổ vũ

Tìm kiếm hỗ trợ cho dù dưới hình thức gia đình, bạn bè, hoặc một nhóm hỗ trợ để có được những động lực mà bạn cần. Tiến bộ chậm còn tốt hơn so với không có tiến bộ. Giảm cân quá nhanh có thể làm thiếu hụt dưỡng chất trong tâm trí và cơ thể của bạn, làm cho bạn cảm thấy chậm chạp, thiếu nước, và dễ bệnh.

an uong khoa hoc

 

Bạn cần mất đi chất béo hơn là cơ bắp và nước. Mục tiêu đề ra là các mục tiêu ngắn hạn, như muốn để phù hợp với một chiếc váy. Thiết lập mục tiêu của bạn để trở thành những ngày tự tin và khỏe mạnh. Khi sự cám dỗ tấn công, hãy nhìn lại cuộc hành trình từ điểm mà bạn đã khởi động. 

Sử dụng các công cụ để theo dõi sự tiến bộ của bạn

Ứng dụng điện thoại thông minh, máy theo dõi tập thể dục, hoặc chỉ đơn giản là giữ một quyển tạp chí có thể giúp bạn theo dõi các thực phẩm bạn ăn, lượng calo bạn đốt cháy, và trọng lượng bạn bị mất. Thấy kết quả sẽ giúp bạn ở lại với động cơ giảm cân và cũng có thể nó sẽ giữ cho bạn được giảm cân nhanh hơn. 

Ngủ đủ giấc

Thiếu ngủ làm tăng sự thèm ăn của bạn, do đó bạn sẽ ăn nhiều thức ăn hơn bình thường. Mất ngủ cũng ảnh hưởng đến động lực giảm cân của bạn, vì vậy hãy thử để có được khoảng tám giờ ngủ ngon. Do thiếu ngủ dẫn tới chậm trao đổi chất và cản trở việc giảm cân.

ngu-du-giac

 

Cắt giảm tinh bột và đường

Loại bỏ đồ ngọt và kẹo chỉ là một phần của giải pháp. Đường được cho vào các loại thực phẩm như bánh mì, súp đóng hộp và rau quả, cola, nước sốt mì ống và nhiều loại thực phẩm có nhãn “chất béo thấp” hoặc “không có chất béo”. Cần tránh xa những thực phẩm được đóng sẵn này. 

Làm sao để tránh những thực phẩm này?

Hãy lấp đầy dạ dày với các loại trái cây, rau và chất xơ. Ngay cả khi bạn đang cắt giảm lượng calo, điều đó không có nghĩa là bạn phải ăn ít hơn.

sai-lam-khi-an-rau-2

 

Các loại thực phẩm nhiều chất xơ như rau xanh, yến mạch, xà lách, táo, cam, bông cải xanh, v.v… có khối lượng cao và mất thời gian lâu hơn để tiêu hóa, cho cảm giác no lâu và rất tốt cho việc giảm cân.

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...