2016-11-30 05:45:00
{"khoe-dep":"Kho\u1ebb \u0111\u1eb9p"}
{"kich-nao-tre":"k\u00edch n\u00e3o tr\u1ebb"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvaHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE2LzExLzI5L3RoZS1naW9pLWNvLWNhYy10cnVvbmctaG9jLWtpY2gtbmFvLXRyZW4tdGhlLWdpb2kta2hvbmctMTk0NDAxLmpwZw==.webp

Thế giới có các trường học “kích não” nào không?

Người dân các nước có nền giáo dục, y học và dân trí phát triển không hề quan tâm đến cái gọi là “kích não cho trẻ làm thiên tài”

Các trung tâm kích não cho trẻ ở Việt Nam trong quá trình quảng cáo ảo tung chảo không quên nói đây là phương pháp đoạt giải Nobel năm 1981 và được nhiều nước tiên tiến trên thế giới áp dụng từ 10 năm trước.

kn1

Điều chỉ có ở Việt Nam 

Thực tế thì năm 1981, nhà bác học Roger Wolcott Sperry có nghiên cứu về sự độc lập giữa hai bán cầu não nhưng ông chẳng hề đưa ra phương pháp kích não nào cả. Và trên thế giới, cũng chưa có trung tâm nào, trường lớp hay cơ sở y tế nào dám quảng cáo họ có lớp kích não cho trẻ.

Để dễ bề tìm hiểu, chúng tôi thử kiểm tra bằng tiếng Anh với từ khóa “Midbrain Activation”. Kết quả cũng ra một số trang giới thiệu về kích não cho trẻ bằng tiếng Anh nhưng đáng tiếc là không một trang nào thuộc một tổ chức nào uy tín, không có giáo sư hay bất kỳ nhân vật danh tiếng nào đứng ra ‘bảo lãnh’ cả.

Vào trang đầu tiên có tên miền Midbrain-Activation, có thể thấy giao diện khá đơn giản. Thực ra đơn giản và phức tạp thì không quan trọng, miễn là trong đó có thể cung cấp cho chúng ta một dữ liệu đó tạo niềm tin. Thử ấn vào trang đối tác của họ thì khá thất vọng khi chỉ có một đối tác liên kết và đó là một cở sở ở… Vũng Tàu.

kn2

 Thế giới phát triển không dạy trẻ thế này

Các thông tin giới thiệu về tổ chức thì chẳng thấy gì mà toàn những lời quảng cáo na ná các trung tâm của Việt Nam. Đặc biệt, trang web này còn có phần giới thiệu về chương trình học để tự làm triệu phú. Mấy chương trình học tự làm giàu, thành triệu phú ở Việt Nam cũng nhan nhản và bị coi mọi người chê là toàn chém gió nên cũng không có gì mới mẻ cả.


Các trang khác tiếp sau giới thiệu một số địa chỉ ở Ấn Độ và các nước Nam Á, nơi người dân có trình độ dân trí khá chênh lệch. Các trang web này cũng chẳng có gì ngoài những bài quảng cáo nghèo nàn và hầu như không đưa ra được tên tuổi nào tạo sức nặng cho những gì mà họ quảng cáo. Chẳng lẽ một chương trình “hiệu quả” như thế mà người dân các nước trên thế giới lại không hay biết trong suốt 10 năm qua.

kn3

 Trẻ sáng mắt mà học vậy là phi tự nhiên

Phải chăng phương pháp cao siêu này đến từ những nước phát triển còn mấy nước ở châu Á thì giờ mới bắt đầu du nhập? Không chịu thua, chúng tôi quyết định mở rộng tìm kiếm trên diện rộng bằng cách tìm xem Midbrain Activation ở Japan (Nhật), Sweden (Thụy Điển), Norway (Na Uy), Canada nhưng cũng không có thông tin nào.

Từ đó có thể hiểu rằng người dân các nước có nền giáo dục, y học và dân trí phát triển không hề quan tâm đến cái gọi là “kích não cho trẻ làm thiên tài”. Vậy các phụ huynh còn nên đắm đuối với chương trình, phương pháp mà vụ giáo dục nước ta khẳng định là không có cơ sở khoa học và gây hại cho tâm lý cho trẻ?

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...