2016-11-30 15:20:00
{"khoe-dep":"Kho\u1ebb \u0111\u1eb9p"}
{"du-doan-ve-the-gioi-nam-2017":"d\u1ef1 \u0111o\u00e1n v\u1ec1 th\u1ebf gi\u1edbi n\u0103m 2017","nha-tien-tri":"nh\u00e0 ti\u00ean tri","nostradamous":"Nostradamous","vanga":"vanga"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvaHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE2LzExLzMwL2NhYy1uaGEtdGllbi10cmktZGEtZHUtZG9hbi10aGUtbmFvLXZlLW5hbS0yMDE3LTE1MzEzOC5qcGc=.webp

Các nhà tiên tri đã dự đoán thế nào về năm 2017?

Lịch sử ghi nhận 2 nhà tiên tri Nostradamous (người Pháp, sống vào thế kỷ 16) và Vanga (người Bulgaria, sống trong thế kỷ 20) là những người dự đoán khá chính xác về tương lai của thế giới. Vậy, họ đã nói gì về năm 2017?

Nostradamous không chỉ là một nhà tiên tri, mà còn là một nhà triết học, nổi tiếng vì dự báo nhiều sự kiện lớn trên thế giới, đặc biệt là những sự kiện xảy ra trong các thế kỷ 19-20-21, sau khi ông qua đời 300-400 năm, như sự trỗi dậy của Napoleon, tham vọng ngông cuồng thống trị thế giới của Hitler, và nhất là sự kiện khủng bố 11/9 ở Mỹ.

Nostradamous

Nhà tiên tri, nhà triết học Nostradamous sống ở thế kỷ 16, có nhiều tiên đoán đúng cho các thế kỷ 19-20-21

Nói về năm 2017, Nostradamus từng tiên đoán rằng: Sẽ có “một nhân vật trơ tráo, không biết xấu hổ và có quyền lực sẽ đắc cử chức tổng chỉ huy quân đội”. Điều này khiến không ít người liên hệ tới cá tính của Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump.

Đó là nguồn cơn để dẫn tới sự lung lay của vị trí siêu cường mà Mỹ đang nắm giữ. Đất nước này sẽ trở nên khó kiểm soát và không thể thực hiện vai trò “thủ lĩnh” thế giới. Hệ tư tưởng bị phân cực, tham nhũng chính trị, bất bình đẳng gia tăng.

5

Tương lai của thế giới cần tươi sáng và lạc quan hơn

Ông cũng cho rằng, đó chính là cơ hội để Trung Quốc trỗi dậy mạnh mẽ, với những động thái nhằm cứu vãn sự mất cân bằng kinh tế trên thế giới, tạo nên ảnh hưởng sâu rộng.

Đây cũng sẽ là thời điểm mà “Những cuộc chiến nóng” sẽ leo thang do hiện tượng trái đất nóng lên, nguồn tài nguyên bị cạn kiệt. Ông cũng nhấn mạnh mối đe dọa lớn nhất trong giai đoạn này chính là nạn khủng bố.


Trong bối cảnh đó, kinh tế châu Âu sẽ lâm vào khó khăn, trong đó Italy sẽ là nước gặp nhiều khó khăn nhất khi tình trạng thất nghiệp trở nên trầm trọng, các khoản nợ khó có khả năng chi trả cùng sự đổ vỡ của hệ thống ngân hàng ở nước này sẽ tác động lớn, tạo nên khủng hoảng tài chính trên toàn châu lục.

1

Nhà tiên tri mù Vanga cũng từng có nhiều dự đoán đúng về các sự kiện trong tương lai

Trong khi đó, nhà tiên tri Vanga sống trong thế kỷ 20 cũng có những dự báo tương tự, khi cho rằng Mỹ không tránh khỏi tầm ngắm của khủng bố. Thậm chí, nạn khủng bố còn sẽ tấn công Mỹ thông qua nước láng giềng Canada. Điều này đã phần nào được minh chứng khi hồi đầu năm nay, Canada đã tiếp nhận 25.000 người tị nạn từ Syria, và nguy cơ những kẻ khủng bố trà trộn vào dòng người tị nạn là rất có thể.

Bà Vanga cũng đưa ra lời dự báo về tương lai ảm đạm của nước Mỹ khi bị chia cắt và khủng hoảng kinh tế tế trầm trọng sau khi ông Obama rời khỏi Nhà trắng vào ngày 20/1/2017 tới. Thậm chí, Vanga còn cho rằng, Trung Quốc sẽ soán ngôi “siêu cường số 1” của Mỹ sau năm 2017.

2

Con người luôn mơ ước những điều tốt đẹp cho tương lai

Trong bối cảnh này, nếu quan hệ quốc tế không giữ được sự ổn định, thì nguy cơ diễn ra chiến tranh thế giới sẽ vô cùng lớn, với vũ khí sinh học được sử dụng phổ biến, mang đến những căn bệnh đáng sợ cho cả binh lính và dân thường.

6

Tỷ phú Elon Musk với kế hoạch “du lịch vụ trụ”

Điểm sáng le lói trong những tiên tri của bà Vanga chính là sự phát triển mạnh mẽ của ngành công nghiệp vũ trụ, khi năm 2017 ghi nhận khả năng các chuyến “du lịch” lên các hành tinh xa xôi sẽ được mở ra và trở nên phổ biến trong những năm tiếp theo. Dự đoán này cũng được cho là có cơ sở khi tỷ phú Elon Musk mới đây đã tuyên bố một kế hoạch khả thi về việc thiết lập các “tuyến du lịch liên hành tinh” đưa con người du hành lên sao Hỏa.

Tất nhiên, mọi người chúng ta đều không trông đợi những điều u ám, ảm đạm và đáng sợ như vậy. Hy vọng có những điều mà những nhà tiên tri trên dự đoán sai, như đã từng được chứng minh qua “tiên tri” về “Ngày tận thế” hồi năm 2012.

Những con người sống trong thời đại hiện nay đều phải làm tất cả những gì có thể để hướng tới một tương lai tươi sáng, với những điều tốt đẹp hơn – ngay từ năm 2017 tới.

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...