2016-12-01 11:42:00
{"khoe-dep":"Kho\u1ebb \u0111\u1eb9p"}
{"be-gai-tinh-day-sau-hon-me":"b\u00e9 g\u00e1i t\u1ec9nh d\u1eady sau h\u00f4n m\u00ea","be-gai-tro-ve-tu-coi-chet":"B\u00e9 g\u00e1i tr\u1edf v\u1ec1 t\u1eeb c\u00f5i ch\u1ebft","be-marwa":"b\u00e9 Marwa"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvaHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE2LzEyLzAxL2JlLWdhaS10cm8tdmUtdHUtY29pLWNoZXQtc2F1LWtoaS1iYWMtc2l5ZXUtY2F1LXJ1dC1tYXktdHJvLXNpbmgtMTEyODE2LmpwZw==.webp

Bé gái trở về từ cõi chết sau khi bác sĩ yêu cầu rút máy trợ sinh

Phép màu đã xảy ra với Marwa khi bé gái mới 1 tuổi này tỉnh giấc trong thời điểm các bác sỹ chuẩn bị ngừng máy trợ sinh vì không nhìn thấy bất kỳ tia hy vọng nào từ bé.

Trang Inside Edition cho hay vụ việc xảy ra kể từ tháng 9, thời điểm mà bé Marwa mới 1 tuổi đến từ Marseilles (Pháp) bị một loại virus nguy hiểm tấn công vào hệ thần kinh. Sau đó, gia đình nhanh chóng đưa bé đi điều trị tại bệnh viện La Timone. Tại đây, các bác sĩ tiến hành gây mê cho Marwa để hạn chế sự tàn phá của virus lên não của bé Marwa.

Tuy nhiên, trải qua 2 tháng sau đó bé vẫn không thể hồi tỉnh. Lúc này, các bác sỹ tỏ ra bi quan và đề nghị ngừng sử dụng máy trợ sinh do bệnh viện La Timone lúc bấy giờ đang quá tải với rất nhiều trường hợp nguy cấp.

marwa

Bé Marwa tỉnh dậy đúng vào thời điểm các bác sỹ sắp sửa ngưng sử dụng máy trợ sinh cho em. Ảnh: Internet. 

Bên cạnh đó, họ cho rằng dù bé Marwa có tỉnh dậy cũng sẽ gặp vài vấn đề nghiêm trọng về chức năng như không thể tự đi lại hoặc ăn uống. “Các bác sĩ còn cho rằng bé sẽ không bao giờ có thể tự thở được,” Mohamed Bouchenafa – cha của bé cho hay.

Mặc dù vậy, gia đình của bé Marwa vẫn không từ bỏ hy vọng, họ kiên quyết phản đối quyết định của các bác sỹ đồng thời viết bản kiến nghị trên trang Change.org để đưa vụ việc ra tòa. 

Đơn kiến nghị của Bouchenafa đã nhận được hơn 115.000 người ký tên ủng hộ và kết quả là bé sẽ có thêm 2 tháng để níu kéo hy vọng sống sót theo quyết định của tòa án.


Phép lạ đã xảy ra chỉ 10 ngày sau khi có phán quyết của tòa án. Chính xác là vào ngày 22/11, khi các bác sỹ chuẩn bị ngừng sử dụng máy trợ sinh thì bé Marwa bất ngờ tỉnh dậy. “Kỳ quan nhỏ của tôi đã có thể mỉm cười với tôi, cuối cùng con bé lại tiếp tục chiến đấu,” ông Bouchenafa vui sướng cho hay. “Khuôn mặt của bé có vẻ mềm hơn so với bình thường, nhưng tình trạng của bé vẫn ổn định, ngoài trừ đôi lúc bị sốt,” cha của bé chia sẻ thêm. Hiện bé Marwa vẫn đang được các bác sỹ theo dõi và điều trị.

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...