2016-12-01 15:04:00
{"khoe-dep":"Kho\u1ebb \u0111\u1eb9p"}
{"cach-giam-can":"c\u00e1ch gi\u1ea3m c\u00e2n","giam-can":"gi\u1ea3m c\u00e2n","giam-can-nhanh-chong":"gi\u1ea3m c\u00e2n nhanh ch\u00f3ng","ly-do-giam-can":"l\u00fd do gi\u1ea3m c\u00e2n"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvaHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE2LzEyLzAxLzgtbHktZG8tdGFpLXNhby1iYW4ta2hvbmctZ2lhbS1jYW4tMTMzODE0LmpwZw==.webp

8 lý do tại sao bạn không giảm cân!

Tại sao bạn không giảm cân? Các bạn đã thử tất cả mọi cách trên thế giới? Chế độ ăn uống carb thấp, nước ép hoa quả, v.v… và v.v… Sau đây là cái nhìn sâu hơn về một loạt các sai lầm mà bạn đã mắc phải cho đến nay.

Dưới đây là một số trong những lý do phổ biến nhất để cân nặng của bạn không hề giảm đi. 

1) Bạn đang ăn một cách vô thức

Để giảm cân, điều vô cùng quan trọng là phải ăn tập trung. Bạn cần thưởng thức và nhai kỹ. Ăn rất chậm, tránh xa điện thoại và TV để não của bạn tập trung trong khi ăn. Chúng cung cấp cho bạn một cơ hội để nhận ra rằng bạn đã ăn đủ và không cần phải ăn tiếp nữa. 

2) Bạn đang phải chịu một mức độ điều trị về y tế

Một số điều kiện điều trị về y tế có thể làm giảm cân trở nên khó khăn và cực kỳ chậm. Những bệnh bao gồm buồng trứng đa nang, suy giáp, và ngưng thở khi ngủ. Ngoài ra các loại thuốc khác nhau có thể dẫn đến tăng cân và có khả năng phá vỡ chu kỳ giảm cân.


luu-y-khi-dung-thuoc-ha-huyet-ap-1

 

3) Ăn theo cảm xúc

Khi bạn đang căng thẳng, stress hay buồn bạn có xu hướng dùng thức ăn thoải mái hơn. Bạn sẽ chọn một gói khoai tây chiên, bánh quy hay chocolate để làm cho mình cảm thấy tốt hơn. Sau cùng, bạn ăn quá nhiều thực phẩm không lành mạnh và phá vỡ một tuần tập luyện chăm chỉ khiến bạn tăng cân hoặc giảm cân rất ít. 

sai-lam-trong-an-uong-06-03-01

 

4) Chế độ protein thấp

Để giảm cân, điều quan trọng là ăn giàu protein. Protein cần nhiều thời gian hơn để tiêu hóa hơn là tinh bột và chất béo. Protein biết đến như là một chất tăng sự trao đổi chất và có thể cung cấp một cảm giác no và no hơn. Do đó không ăn đủ chất đạm có thể làm cho quá trình giảm cân của bạn chậm chạp và đủ để lại cho bạn một cảm giác thất vọng.

protein

 

5) Uống ít nước

Uống ít nước có thể là một lý do lí giải việc tại sao bạn không giảm cân. Nước có thể giữ cho bạn đầy đủ năng lượng trong một thời gian dài hơn và hỗ trợ trong việc giữ cảm giác no lâu hơn. Nước có thể ngăn chặn sự thèm ăn của bạn và giữ cho tế bào của bạn được đầy đủ nước. Cố gắng uống 8-10 ly nước ít nhất mỗi ngày để có thể giảm trọng lượng.

115-1000x657_QDSY

 

6) Say xỉn

Nếu bạn muốn giảm cân, hãy uống ít như các cầu thủ. Uống rượu quá mức có thể dẫn đến tăng cân. Luôn luôn tốt để có một thức uống ít calo, nhưng hãy nhớ rằng mỗi rượu gram có 7 calo mà tự nó là khá cao. Nếu bạn uống rượu, hãy chắc chắn rằng bạn có một chế độ ăn uống giàu chất xơ lành mạnh ngay lập tức trước khi uống nó. 

say-xin

 

7) Ngủ ít

Thói quen ngủ kém có thể dẫn đến tăng cân. Ngủ đủ 8 giờ mỗi ngày là điều rất cần thiết để giảm cân. Các nhà khoa học đã chỉ ra rằng ít ngủ có thể dễ bị bệnh béo phì và tiểu đường. Nhớ rằng sức khỏe sẽ đi liền với giấc ngủ của bạn. Một giấc ngủ tốt sẽ giúp tinh thần thoải mái và sức khỏe ổn định. 

ngu-du-giac-tot-cho-suc-khoe

 

8) Không tập thể dục

Tập thể dục là điều cần thiết để đốt cháy chất béo tích tụ dư thừa trong cơ thể thông qua thời gian luyện tập. Tập thể dục có thể dẫn đến giảm cân nhanh hơn và giúp bạn trong việc đạt được các đích đến. Nếu bạn không tập thể dục thì cơ thể sẽ khó mà giảm cân theo tiến độ. 

a_195

 

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...