2016-12-02 20:50:00
{"khoe-dep":"Kho\u1ebb \u0111\u1eb9p"}
{"danh-rang":"\u0111\u00e1nh r\u0103ng","danh-rang-khi-vua-thuc-day":"\u0111\u00e1nh r\u0103ng khi v\u1eeba th\u1ee9c d\u1eady"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvaHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE2LzEyLzAyL3RhYy1oYWkta2hvbmctbmdvLWN1YS12aWVjLWRhbmgtcmFuZy1raGktdnVhLXRodWMtZGF5LTA4NDkyMC5qcGc=.webp

Tác hại không ngờ của việc đánh răng khi vừa thức dậy 

Những tưởng thói quen vệ sinh răng miệng sau khi ngủ dậy vào buổi sáng là đúng đắn. Thế nhưng, các chuyên gia nha khoa cho biết việc làm này lại có thể dẫn đến tình trạng sâu răng và hôi miệng.

Theo các bác sĩ, đánh răng ngay sau khi ngủ dậy chẳng mang lại lợi ích gì cho răng miệng. Nguyên nhân chính bởi 2 lý do sau đây:

Thứ nhất, trong quá trình ngủ sẽ có rất nhiều enzyme tự nhiên có lợi được sản sinh nơi khoang miệng của bạn. Các enzyme đóng vai trò như người bảo vệ của răng, do đó việc đánh răng ngay khi thức dậy sẽ vô tình loại bỏ các hợp chất protein này, đồng thời khiến cho răng của bạn cũng giảm đi đáng kể khả năng tự bảo vệ.

brush

Đánh răng ngay khi vừa thức dậy không mang lợi ích gì cho răng miệng. Ảnh: Internet.

Thứ hai, đánh răng là để làm sạch thức ăn và các vi khuẩn trong miệng, tuy nhiên các bác sĩ khuyên rằng, thời điểm thích hợp nhất để thực hiện việc vệ sinh răng miệng là sau bữa sáng 30 phút, bởi lúc này các vi khuẩn mới bắt đầu sinh sôi và len men làm tổn thương răng.

Chính lúc đó, kem đánh răng sẽ phát huy hết tác dụng diệt khuẩn, tẩy sạch mảng bám cũng như ngừa sâu răng. Nếu bỏ qua việc đánh răng lúc này, sẽ khiến cho răng không những bị vi khuẩn tàn phá mà còn dẫn đến việc miệng của bạn xuất hiện mùi hôi khó chịu.

Chăm sóc cơ thể để chuẩn bị cho một ngày mới là vô cùng quan trọng, chính vì vậy việc này phải được thực hiện một cách trình tự để đảm bảo cho bạn có thể hoạt động hiệu quả trong cả ngày.


nuoc

Uống cốc nước ấm là việc đầu tiên nên làm sau khi ngủ dậy. Ảnh: Internet.

Việc làm đầu tiên mà các bác sĩ khuyên bạn nên làm sau khi vừa thức dậy là uống một cốc nước ấm. Nước sẽ giúp cho cơ thể loại bỏ chất bẩn khỏi ruột sau một đêm dài, đồng thời kích thích hệ tiêu hóa làm việc tốt hơn. Không những có lợi cho sức khỏe, nó còn giúp cho bạn – đặc biệt là chị em phụ nữ thanh lọc da và giảm cân nhanh chóng.

Sau đó, bạn bỏ qua bước đánh răng mà thay vào đó là ăn sáng và tập thể dục. Lưu ý là nên dùng bữa sáng sau khi tập các bài thể dục nhẹ, nhằm giúp cho cơ thể không bị tăng cân.

Cuối cùng, bạn mới bắt đầu đi đánh răng bởi những lợi ích đã nêu trên. Duy trì đều đặn việc này sẽ giúp răng của bạn trở nên rắn chắc, khỏe mạnh và sáng bóng. 

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...