2016-12-03 10:55:00
{"khoe-dep":"Kho\u1ebb \u0111\u1eb9p"}
{"dan-khan":"\u0111an kh\u0103n","dan-len":"\u0111an len","dau-dau":"\u0111au \u0111\u1ea7u","loai-bo-cac-chung-dau":"Lo\u1ea1i b\u1ecf c\u00e1c ch\u1ee9ng \u0111au","loi-ich-tu-dan-khan":"l\u1ee3i \u00edch t\u1eeb \u0111an kh\u0103n","ngan-ngua-viem-khop":"Ng\u0103n ng\u1eeba vi\u00eam kh\u1edbp"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE2LzEyLzAzL25ldS1iYW4tZGFuLWxlbi12YW8tbXVhLWRvbmctZGlldS1naS1zZS14YXktcmEtMTY1MTIzLTExMzkzMG5ldS1iYW4tZGFuLWxlbi12YW8tbXVhLWRvbmctZGlldS1naS1zZS14YXktcmEuanBn.webp

Nếu bạn đan len vào mùa đông điều gì sẽ xảy ra?

Nếu bạn đan len vào mùa đông điều gì sẽ xảy ra với cơ thể – tìm hiểu ngay!
dan-len1

 

Loại bỏ các chứng đau

Bằng cách làm đôi tay trở nên bận rộn và tập trung vào những mũi đan, bạn sẽ chuyển hướng chú ý của mình khỏi những cơn đau, qua đó nhận thức của cơ thể với các chứng đau mạn tính cũng sẽ giảm dần.

Đan len mang lại nhiều lợi ích sức khỏe hơn bạn nghĩ

Khi đan len, những động tác đơn giản, lặp lại của từng mũi kim, nhịp điệu của bàn tay cùng tư thế ngồi thoải mái khiến bạn thư giãn dễ dàng. Chính vì thế, chuyên gia sức khỏe đánh giá đan len mang lại lợi ích sức khỏe tương tự như ngồi thiền.

Ngăn ngừa viêm khớp


Viêm khớp dạng thấp là một bệnh phổ biến ở nữ giới. Bệnh tự miễn này thường khởi phát với các triệu chứng ở các khớp ngón tay rồi lan ra các khớp khác, vì vậy việc thường xuyên vận động các khớp ngón tay khiến chúng trở nên linh hoạt hơn đồng thời việc tăng cường máu lưu thông tới khớp sẽ giúp cơ thể chặn đứng các nguy cơ mắc phải căn bệnh có thể gây biến dạng khớp và tàn phế này.

Giảm căng thẳng

Hành động lặp đi lặp lại các mũi may có thể tạo ra một trạng thái thoải mái tương tự như thiền hoặc yoga. Theo nghiên cứu, công việc này giúp giảm các hormon có hại như cortisol, một nội tiết tố gây stress, qua đó giúp đưa huyết áp và nhịp tim trở về trạng thái ổn định.

dan-len

 

Kiểm soát cân nặng

Logic rất đơn giản, dành nhiều thời gian tập trung vào đan móc có nghĩa là ít thời gian hơn để ăn vặt. Bằng cách làm cái gì đó với đôi tay một cách liên tục, bạn có thể quên đi cơn thèm ăn. Nó cũng được chứng minh là có thể giảm thói quen ăn vặt mỗi khi rảnh rỗi.

Đan len giúp cải thiện chức năng vận động

Người đan len có thêm cơ hội rèn luyện và phát triển các kỹ năng vận động vì đan len gần như kích thích toàn bộ não. Thùy trước (chịu trách nhiệm về sự tập trung, lên kế hoạch và thao tác), thùy đỉnh (xử lý thông tin liên quan đến cảm giác và điều hướng không gian), thùy chẩm (xử lý thông tin thị giác), thùy thái dương (lưu trữ trí nhớ, giải thích ngôn ngữ và ý nghĩa) và tiểu não (liên quan đến sự chính xác và thời gian của chuyển động).

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...