2016-12-03 14:05:00
{"khoe-dep":"Kho\u1ebb \u0111\u1eb9p"}
{"bi-quyet-song-lanh-manh":"b\u00ed quy\u1ebft s\u1ed1ng l\u00e0nh m\u1ea1nh","che-do-an":"ch\u1ebf \u0111\u1ed9 \u0103n","loi-song-lanh-manh":"l\u1ed1i s\u1ed1ng l\u00e0nh m\u1ea1nh","suc-khoe":"s\u1ee9c kh\u1ecfe","suc-khoe-tim-mach":"s\u1ee9c kh\u1ecfe tim m\u1ea1ch"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvaHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE2LzEyLzAyL2RvY3Rvci0yMzI2MzcuanBn.webp

Làm theo những điều sau để có trái tim khỏe mạnh

Hoạt động thể chất 30 phút mỗi ngày với cường độ vừa phải sẽ giúp bảo vệ tim. Bên cạnh đó, bỏ thuốc lá, kiểm tra huyết áp nếu gia đình có tiền sử nhiễm bệnh cũng như giữ lối sống lành mạnh sẽ giúp tăng cường sức khỏe tim mạch.

Một trái tim khỏe là kết quả của thói quen sống lành mạnh. Những thay đổi tuy nhỏ trong lối sống hàng ngày nhưng thực sự có thể đem tới hiệu quả đáng kể cho tim mạch. Dưới đây là 5 điều bạn nên làm để bảo vệ trái tim một cách tối ưu.

1. Tập thể dục

Empty

 

Tập thể dục thường xuyên với cường độ vừa phải giúp duy trì sức khỏe của mạch máu, tăng cường cơ tim cũng như giảm các yếu tố gây nguy cơ tim mạch như cholesterol cao, huyết áp cao, kháng insulin và căng thẳng.

Hãy lên mục tiêu 30 phút luyện tập với cường độ vừa phải mỗi ngày ngay từ hôm nay để trái tim luôn khỏe mạnh.

2. Kiểm tra cơ thể


Empty

 

Nếu gia đình bạn có tiền sử về bệnh tim mạch, hãy lên lịch đi khám và xét nghiệm càng sớm càng tốt. Đây là cách nhanh chóng và đơn giản giúp bạn phát hiện kịp thời những dấu hiệu không mong muốn từ đó bảo vệ sức khỏe tim mạch được tối ưu.

3. Không hút thuốc

Empty

 

Hút thuốc không chỉ là nguy cơ chính gây bệnh tim, mà hậu quả của chúng còn ảnh hưởng tới toàn bộ cơ thể, từ vị giác cho đến làn da và năng lượng của bạn.

Hãy tìm các hướng dẫn và hỗ trợ bỏ thuốc. Nếu bạn có thể bỏ thuốc ngay bây giờ, bạn sẽ làm giảm nguy cơ đau tim chỉ còn 1/3 trong vòng hai năm.

4. Tạo những mối quan hệ lành mạnh

Empty

 

Lên danh sách những người có ảnh hưởng tích cực đến cuộc sống của bạn, giúp bạn cảm thấy vui vẻ, lạc quan và yêu đời hơn. Sau đó hãy nỗ lực dành nhiều thời gian tiếp xúc với họ bây giờ hoặc trong tương lai. Bởi các nghiên cứu đã chỉ ra rằng kết nối với những người sống tích cực sẽ đem tới cho bạn sức khỏe tốt hơn.

5. Tìm mục đích sống

Empty

 

Hãy thử suy nghĩ xem, niềm đam mê của bạn là gì? Lý tưởng sống của bạn là gì? Hãy chắc chắn rằng bạn đang theo đuổi một mục tiêu nào đó để cuộc sống luôn có ích và năng động.

Các nghiên cứu cũng chỉ ra cầu nguyện và thiền cũng rất tốt cho tim mạch.

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...