2016-12-04 13:50:00
{"khoe-dep":"Kho\u1ebb \u0111\u1eb9p"}
{"benh-tat":"b\u1ec7nh t\u1eadt","roi-loan":"r\u1ed1i lo\u1ea1n","suc-khoe":"s\u1ee9c kh\u1ecfe","trung-ca":"tr\u1ee9ng c\u00e1"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvaHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE2LzEyLzA0L2RvYy12aS10aW5oLXRyYW5nLXN1Yy1raG9lLXRob25nLXF1YS12aS10cmktY3VhLW11bi10cnVuZy1jYS0xMTE2NTkuanBn.webp

“Đọc vị” tình trạng sức khoẻ thông qua vị trí của mụn trứng cá

Bạn có biết vị trí của mụn trứng cá thường phản ánh vị trí xác định các rối loạn trong cơ thể.

Mụn trứng cá là ác mộng đối với nhiều người. Mặc dù thường gặp khi dậy thì, chúng có thể xuất hiện ở bất cứ giai đoạn nào của cuộc sống.

Điều trị trực tiếp trứng cá không dễ, nhưng vị trí xuất hiện của nó có thể cho bạn biết vấn đề thực sự đang diễn ra trong cơ thể mình. Với bài viết hôm nay, hy vọng các bạn sẽ nắm được tình trạng sức khoẻ để có những điều trị kịp thời và hợp lý nhất. 

Empty

 

Minh hoạ: 1. Hormon, 2&3. Stress, 4. Hệ tiêu hoá, 5&6. Nồng độ vitamin, 7. Đường máu, 8. Nhiễm khuẩn, bệnh lây qua đường sinh dục, 9&10. Dị ứng hoặc do da nhạy cảm, 11&12. Hệ thần kinh và hệ tiêu hoá, 13&1. Hệ tiêu hoá.

Empty

 

Mụn mọc ở cằm thường do rối loạn hormon, chúng thường xuất hiện tự nhiên hoặc sau một thời gian dài tiêu thụ quá nhiều đường.

Empty

 

Mụn ở vai và cổ thường do nguyên nhân stress, chúng thường nặng hơn sau khi bạn trải qua các đợt lo lắng hoặc căng thẳng.


Empty

 

Mụn mọc sau lưng có thể do rối loạn chức năng hệ tiêu hoá hoặc thần kinh.

Empty

 

Mụn trên ngực thường liên quan trực tiếp đến chế độ ăn của bạn, có thể do ăn nhiều đồ cay nóng. Hãy tìm gặp các chuyên gia dinh dưỡng nếu muốn cải thiện tình trạng của mình.

Empty

 

Mụn mọc ở khuỷu tay thường là sản phẩm của các tế bào chết hoặc do thiểu năng tuần hoàn mà nguyên nhân sâu xa có thể do thiếu hụt các loại vitamin cần thiết.

Empty

 

Mụn ở vùng bẹn khá hiếm và thường có mối liên hệ với nồng độ đường huyết của bạn. Tất nhiên, chỉ các bác sĩ da liễu mới cho bạn được câu trả lời chính xác nhất.

Empty

 

Mụn mọc ở vùng quanh mông thường liên quan đến yếu tố bên ngoài như sự cọ sát của quần áo hơn là các nguyên nhân bên trong. Hãy mặc các loại đồ lót thông thoáng và giặt thường xuyên để đảm bảo vệ sinh.

Empty

 

Chế độ ăn, trang điểm và dị ứng là các nguyên nhân cơ bản dẫn dến sự nổi loạn của mụn trứng cá. Vì vậy, trước khi đến phòng khám chuyên khoa, hãy thử thay đổi lối sống của mình: tắm thường xuyên, giặt đồ sạch sẽ, mặc trang phục thông thoáng… Kết quả có thể sẽ khiến bạn bất ngờ.

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...