2016-12-05 06:10:00
{"khoe-dep":"Kho\u1ebb \u0111\u1eb9p"}
{"nhung-thuc-pham-trang-da":"nh\u1eefng th\u1ef1c ph\u1ea9m tr\u1eafng da","thuc-pham-trang-da":"th\u1ef1c ph\u1ea9m tr\u1eafng da","top-4-thuc-pham-trang-da":"top 4 th\u1ef1c ph\u1ea9m tr\u1eafng da"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvaHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE2LzEyLzA0L3RvcC00LXRodWMtcGhhbS1naXVwLWRhLXRyYW5nLXNhbmctZGVuLWtob25nLW5nby0yMzEzMjAuanBn.webp

Top 4 thực phẩm giúp da trắng sáng đến không ngờ

Không cần phải đến spa chỉ để chăm sóc làn da từ bên ngoài, bạn có thể có làn da trắng mịn tuyệt vời mà vẫn ăn ngon ngủ kĩ với những thực phẩm vô cùng quen thuộc sau.

Những thực phẩm này lại vừa dễ ăn, ngon miệng, đặc biệt là các vết nám, thâm mụn cũng ngày càng mờ đi cho bạn làn da trắng mịn tự nhiên.

Cam

Thành phần quan trọng nhất trong việc chăm sóc da chính là vitamin C, chứa rất nhiều trong cam tươi. Thêm nữa, nước cam có tính tẩy trắng, giúp làm trắng da. Sử dụng nước cam thường xuyên giúp cải thiện tình trạng da và giúp da mềm mại hơn. Cách dùng thông thường nhất đó là kết hợp các loại quả này với những nguyên liệu khác để làm mặt nạ cho da, có thể vừa làm trắng da loại bỏ các đốm mụn đáng ghét. 

cam

 

Trộn đều 2 muỗng canh nước cam tươi cùng 1 nhúm bột nghệ rồi thoa hỗn hợp lên mặt và cổ trước khi đi ngủ. Bạn có thể sử dụng hỗn hợp cho vùng tay và chân. Rửa sạch sau 20 đến 30 phút. Áp dụng phương pháp này hàng ngày.

Cà chua


Cà chua cũng là một loại thực phẩm chứa nhiều vitamin rất tốt cho làn da, cùng với nhiều chất chống oxy hóa, beta-carotene. Người ta còn sử dụng nước ép cà chua là món giải khát được rất nhiều bạn ưa thích, bạn có thể uống nó hàng ngày để cải thiện tình trạng da xỉn màu, để da một ngày sáng hơn sâu từ bên trong.

Ngoài ra, cà chua còn có thể đắp mặt nạ cho da nữa, cách này sẽ giúp loại bỏ các tế bào chết trên da và tái tạo làn da và trị mụn. Bạn có thể áp dụng mặt nạ làm trắng da này 2 lần/tuần nhé.

tac-dung-giam-can-cua-ca-chua2

 

Trà xanh

Trà xanh vốn được coi là thần dược làm đẹp của rất nhiều phụ nữ Nhật bởi những công dụng thần kỳ mà nó mang lại. Bột trà xanh thích hợp dùng để làm mặt nạ cho da dầu giúp trị mụn và làm sáng da. Bã trà xanh hoặc trà túi lọc có tác dụng đánh bay quầng thâm mắt nữa.

tra-xanh

 

Mỗi sáng, uống một ly trà xanh sẽ giúp ngăn ngừa nguy cơ tiềm ẩn ung thư da, còn giúp thanh lọc cơ thể cho bạn tinh thần thoải mái cả ngày. Điều lưu ý bạn cần tránh ăn ngay sau bữa ăn để không gây hại dạ dày nhé!

Sữa chua

Đây là một món ăn ngon rất dễ nghiện khi bạn ăn nó đấy. Sữa chua được rất nhiều các bác sỹ khuyên ăn để bổ sung dưỡng chất cho cơ thể. Không những thế, sữa chua còn cung cung cấp lợi khuẩn tốt cho hệ tiêu hóa mà chúng còn có tác dụng giúp làm đẹp da, làm mờ vết thâm nám, tàn nhang rất hiệu quả. Lượng protein và vitamin trong sữa chua giúp da luôn mịn màng và sáng khỏe.

sua-chua-1024x1024

 

Sữa chua, một sản phẩm từ sữa, có rất nhiều dưỡng chất tốt cho da. Ngoài ra, sữa chua còn chứa axit lactic có tính năng làm trắng da. 

Bạn có thể nhẹ nhàng thoa sữa chua lên da. Để khoảng vài phút rồi rửa sạch bằng nước ấm. Áp dụng phương pháp này hàng ngày trong vài tuần để cảm nhận sự thay đổi từ làn da của bạn.

Hoặc bạn trộn 1 muỗng canh sữa chua cùng nửa muỗng canh mật ong. Thoa đều hỗn hợp lên mặt và cổ. Để trong vòng 10-15 phút và sữa sạch với nước. Thực hiện hàng ngày để cải thiện làn da của bạn.

Và cách cuối cùng, có thể thêm vài giọt nước cốt chanh tươi cùng một ít bộ yến mạch, trộn đều với sữa chua để có hỗn hợp sệt, rồi bôi hỗn hệt mặt nạ lên mặt. Phương pháp này dưỡng ẩm da và làm da mềm mịn hơn.

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...