2016-12-06 11:44:00
{"khoe-dep":"Kho\u1ebb \u0111\u1eb9p"}
{"mat-na-chanh":"m\u1eb7t n\u1ea1 chanh","mat-na-duong-da":"m\u1eb7t n\u1ea1 d\u01b0\u1ee1ng da","mat-na-du-du":"m\u1eb7t n\u1ea1 \u0111u \u0111\u1ee7","mat-na-du-du-duong-da":"m\u1eb7t n\u1ea1 \u0111u \u0111\u1ee7 d\u01b0\u1ee1ng da"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvaHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE2LzEyLzA2L2JpLXF1eWV0LXRyZS1ob24tY2EtY2h1Yy10dW9pLW5oby1tYXQtbmEtZHUtZHUtbnVvYy1kdWEtMTAzMTM1LnBuZw==.webp

Bí quyết trẻ hơn cả chục tuổi nhờ mặt nạ đu đủ nước dừa

Ít ai biết rằng mặt nạ gồm hỗn hợp đu đủ và nước dừa sẽ giúp bạn có được một làn da tươi trẻ, thậm chí trẻ hơn cả chục tuổi. Đây lại là thứ nguyên liệu dễ kiếm, rẻ tiền mà lại có tác dụng thần kì.

Đu đủ chứa các loại enzyme giúp thúc đẩy sản sinh các tế bào da mới, giúp da đàn hồi săn chắc hơn.  Đây là một loại trái cây lành tính và bổ dưỡng với nguồn vitamin A và C dồi dào. Nó chứa một enzym đặc biệt có tên là papain có khả năng loại bỏ các tế bào chết và các giải quyết các chất cặn bã trên da. Không chỉ vậy, đu đủ còn có thể được sử dụng để chữa lành các vết cháy nắng cũng như các vùng da bị sưng tấy, mẩn đỏ.

tri_nghen_kienthuc1_ustp

 

Nước dừa chứa rất nhiều các loại vitamin và khoáng chất có khả năng dưỡng ẩm da và giữ cho da luôn mềm mại, đàn hồi và tươi trẻ. Trong nước dừa có chứa chất cytokinin trong nước dừa giúp điều chỉnh sự phát triển của tế bào da. Bên cạnh đó chất acid lauric có thể giảm thiểu lão hóa tế bào, cân bằng độ PH, giữ liên kết mạnh mẽ giữa các mô da.

tam-cho-tre-so-sinh-bang-nuoc-dua-lieu-co-nen-hay-khong1.html

 

Chanh chứa vitamin C chống lại quá trình oxy hóa, từ đó làm mờ sẹo thâm, đốm nâu và tàn nhang hiệu quả. Chanh chứa các axit trái cây và đường tự nhiên. Nó không chỉ loại bỏ các tế bào da chết, mà còn tẩy trắng vùng bị tối hoặc đổi màu. Nước chanh là một chất chống oxy hóa tự nhiên giúp kích thích sản xuất collagen trong da của bạn.

giam-can-bang-chanh3

 

Bạn dùng dao gọt sạch lớp vỏ bên ngoài của miếng đu đủ rồi cắt thành thành những miếng nhỏ cho vào bát. Sau đó, dùng thìa nghiền miếng đủ đủ này đến khi nhuyễn. 

Cho nước dừa, thêm vài giọt nước chanh vào bát và dùng thìa đánh đều lên, để các nguyên liệu tạo thành 1 hỗn hợp sền sệt là được.


Tẩy tế bào chết cho da trước khi thoa đều hỗn hợp này lên khắp khuôn mặt trừ mắt, mũi và miệng.

Sử dụng các đầu ngón tay massage nhẹ nhàng từ 1 đến 3 phút, để các dưỡng chất có trong hỗn hợp ngấm sâu vào các lớp tế bào da nhằm phát huy tác dụng một cách triệt để, nên massage kỹ hơn đến những vùng bị vết chân chim, nám hay tàn nhang,..

Thư giãn vừa giúp hỗn hợp phát huy tác dụng vừa để tinh thần được thoải mái hơn, đến khi hỗn hợp khô lại trên da thì bóc ra rồi rửa sạch bằng nước ấm.

cach-duong-da-bang-du-du-5

 

Có thể sử dụng 1 viên đá lạnh nhỏ chà nhẹ lên da, điều này giúp lỗ chân lông được se khít hoàn toàn, ngăn chặn quá trình tích tụ bụi bẩn, bã nhờn trong các nang lông gây mụn và những tổn thương không đáng có cho làn da. 

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...