2016-12-06 17:49:00
{"khoe-dep":"Kho\u1ebb \u0111\u1eb9p"}
{"bi-quyet-giam-can":"b\u00ed quy\u1ebft gi\u1ea3m c\u00e2n","cach-giam-can-hieu-qua":"c\u00e1ch gi\u1ea3m c\u00e2n hi\u1ec7u qu\u1ea3","giam-can":"gi\u1ea3m c\u00e2n","phuong-phap-giam-can":"ph\u01b0\u01a1ng ph\u00e1p gi\u1ea3m c\u00e2n"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvaHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE2LzEyLzA2L2F3cHd3bzN2bDJydzQ2eWxwcGZhLTEzNDU1OS5qcGc=.webp

4 mẹo bé khóa sinh học giúp giảm cân tối da

Hầu hết các kế hoạch giảm cân đòi hỏi bạn phải thay đổi lối sống một cách toàn diện. Điều này khiến việc giảm cân của chúng ta trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, có vài mẹo nhỏ giúp thay đổi thói quen hàng ngày của chúng ta một cách đơn giản nhưng lại vô cùng hiệu quả.

Bẻ khóa sinh học là gì?

Bẻ khóa sinh học là thiết lập lại cho não bộ những thói quen mới để thay đổi lối sống của bạn, chúng sẽ ảnh hưởng đến việc quan sát, cảm nhận và cả suy nghĩ của bạn. Phương pháp này có thể thực hiện mà không làm thay đổi quá nhiều thói quen hàng ngày, cũng như ảnh hưởng tới những sở thích ăn uống hay sinh hoạt vốn có, càng không tốn kém tiền bạc và thậm chí là công sức của bạn. Để bẻ khóa sinh học hiệu quả, bạn chỉ cần thay đổi lịch trình của bản thân một chút để hỗ trợ nhịp sinh học của cơ thể.

Cùng tham khảo 4 mẹo bẻ khóa sinh học giúp giảm cân hiệu quả sau đây.

1. Đi ngủ lúc 22 giờ

Empty

 

Nếu bạn là cú đêm, thì hãy lập tức thay đổi thói quen này. Cơ thể của bạn bắt đầu chu trình thải độc tự nhiên vào khoảng 10 giờ tối. Điều này có nghĩa bạn nên tắt hết đèn và giữ năng lượng cần thiết cho quá trình thải độc. Ngủ vào khung giờ này cũng giúp bạn hạn chế tình trạng thiếu ngủ, gây ảnh hưởng tới tinh thần và các hormone trong cơ thể, dẫn tới căng thẳng và thèm ăn.


Để hình thành thói quen này, bạn có thể bắt đầu bằng cách tập đi ngủ sớm hơn từ 15-30 phút so với thông thường cho đến khi đạt khung giờ mong muốn.

2. Ăn nhiều trong bữa trưa

Empty

 

Bạn thường tập trung ăn nhiều trong bữa tối? Dạ dày của bạn sẽ không thích điều này. Buổi trưa là thời điểm bạn cần nhiều năng lượng nhất và dạ dày cần được lấp đầy thức ăn nhất. Luôn nhớ trong đầu, lúc mặt trời hoạt động mạnh nhất, là lúc bạn cần ăn nhiều nhất.

Một bữa ăn nhiều có thể gây rối loạn giấc ngủ. Nếu bạn ăn quá nhiều trước khi đi ngủ bởi sẽ làm chậm khả năng thải độc của cơ thể. Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể ăn nhiều theo ý thích, nhưng hãy ăn vào buổi trưa.

3. Giữ ấm

Empty

 

Trong giảm cân, các thực phẩm lỏng và lạnh được khuyên nên hạn chế tiêu thụ. Bởi chúng rất khó tiêu hóa, trong khi các thức uống mát làm co mạch máu làm hạn chế trao đổi chất cũng như thải độc.

Giữ thói quen uống nước ấm và nấu chín các loại thực phẩm, chúng không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn thơm ngon hơn.

4. Dành thời gian thiền hàng ngày

Empty

 

Rất nhiều nghiên cứu đã chứng minh thiền có ảnh hưởng lớn tới tâm trí và cơ thể. Thiền giúp thư thái tâm thần, hạn chế căng thẳng, tăng cường khả năng miễn dịch, tăng serotonin giúp cải thiện tâm trạng.

Bạn có thể bắt đầu ngồi yên và tập trung vào hơi thở từ 15-20 phút mỗi ngày. Tìm các hướng dẫn trên mạng để giúp bạn thiền đúng và hiệu quả hơn.

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...