2016-12-07 09:40:00
{"khoe-dep":"Kho\u1ebb \u0111\u1eb9p"}
{"an-hat-dua-hau":"\u0103n h\u1ea1t d\u01b0a h\u1ea5u","hat-dua-hau":"h\u1ea1t d\u01b0a h\u1ea5u","tac-dung-cua-hat-dua-hau":"t\u00e1c d\u1ee5ng c\u1ee7a h\u1ea1t d\u01b0a h\u1ea5u","tac-dung-than-ki-cua-hat-dua-hau":"t\u00e1c d\u1ee5ng th\u1ea7n k\u00ec c\u1ee7a h\u1ea1t d\u01b0a h\u1ea5u"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvaHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE2LzEyLzA3LzctdGFjLWR1bmctZGlldS1raS1jdWEtaGF0LWR1YS1oYXUtZG9pLXZvaS1zdWMta2hvZS0wNzQyNDIuanBn.webp

Hạt dưa hấu có những tác dụng diệu kỳ đối với sức khỏe

người ta thường ăn ruột quả dưa hấu và bỏ hạt mà không biết rằng bản thân hạt dưa hấu cũng là một vị thuốc có tác dụng chữa bệnh rất đặc biệt.

Dưa hấu rất giàu biotin, vitamin C, đồng, kali, vitamin, magiê, vitamin B1, B5, B6 và vitamin A. Hạt dưa hấu có chứa sắt, kali, mangan, kẽm, magiê, phốt pho, niacin, folate và thiamine.

Không chỉ vậy, hạt dưa hấu có chứa chất chống oxy hóa cao và có hiệu quả trong điều trị đau ngực, cao huyết áp, rối loạn chức năng cương dương và xơ cứng động mạch. Đồng thời, các chất trong hạt dưa hấu còn giúp thúc đẩy lưu thông máu trong cơ thể. Nó cũng rất hiệu quả trong điều trị nhiễm trùng đường tiết niệu và các bệnh liên quan đến thận như sỏi thận.

dungvuthatduahaubansekhongbaogiogapbacsi

 

Bạn chỉ cần xay khoảng 20 đến 30 hạt dưa hấu, sau đó nấu chỗ hạt dưa hấu đã xay với khoảng 2 lít nước trong 15 phút và uống như chè trong 2 ngày và ngày hôm sau thì dừng uống. Vài tuần sau bạn mới cần tiếp tục xay và uống tiếp.

1. Phòng ngừa bệnh tim mạch

Theo các nhà nghiên cứu thì hạt dưa hấu có rất nhiều công dụng chữa bệnh tốt cho cơ thể. Hạt dưa hấu rất giàu protein, magiê và vitamin B (loại vitamin rất cần thiết để chuyển đổi thức ăn thành năng lượng để hỗ trợ tất cả các chức năng của cơ thể). Magiê trong hạt dưa hấu rất quan trọng đối với sức khỏe của tim, giúp bạn có một trái tim khỏe mạnh.


Hơn nữa, hạt dưa hấu có chứa các axit béo không bão hòa như axit linoleic, có thể giảm lượng chất béo và cholesterol trong máu, giúp phòng và điều trị bệnh tim mạch.

2. Điều chỉnh huyết áp

Các arginine có trong hạt dưa hấu cũng sẽ điều chỉnh mức huyết áp cho bạn, tốt cho người bị huyết áp cao. Ngoài ra, lượng axit béo không no trong hạt dưa hấu khá phong phú nên loại hạt này còn có tác dụng hạ huyết áp cao, phòng ngừa xơ cứng động mạch, là món ăn nhẹ của những bệnh nhân huyết áp cao.

Watermelon-Slice-PNG-image

 

3. Chữa ho

Nếu bạn  bị ho ra nhiều đàm, thật đơn giản khi chỉ cần lấy hạt dưa hấu 20 g sắc đặc để uống. 

4. Ngăn ngừa lão hóa

Hạt dưa hấu rất giàu chất chống oxy hóa, ngăn ngừa lão hóa, đồng thời cải thiện độ đàn hồi của da

5. Tăng cường hệ thống miễn dịch

Magiê trong hạt dưa hấu sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch của bạn và giúp bạn chống lại các bệnh nhiễm trùng tốt hơn.

6. Tăng cường sinh lý nam giới

Với hàm lượng lycopene và vitamin cao, hạt dưa hấu rất tốt cho đời sống tình dục. Chúng làm tăng khả năng sinh sản ở nam giới, duy trì hoạt động của hệ thần kinh và tăng cường sự bền bỉ trong suốt “cuộc yêu”.

Watermelon-slices1

 

7. Tốt cho người bị bệnh tiểu đường

Chỉ cần hãm hạt dưa hấu xay trong một lít nước và chờ khoảng 45 phút rồi thưởng thức như uống trà. Loại trà từ hạt dưa hấu có tác dụng điều chỉnh nồng độ đường trong máu và kiểm soát bệnh tiểu đường hiệu quả.

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...