2016-12-07 12:10:00
{"khoe-dep":"Kho\u1ebb \u0111\u1eb9p"}
{"mat-na-sua-chua":"m\u1eb7t n\u1ea1 s\u1eefa chua","sua-chua":"s\u1eefa chua","sua-chua-lam-dep":"s\u1eefa chua l\u00e0m \u0111\u1eb9p","sua-chua-tri-nam":"s\u1eefa chua tr\u1ecb n\u00e1m"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvaHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE2LzEyLzA3L2JpLXF1eWV0LXRyaS1uYW0tZGEtaGlldS1xdWEtdm9pLXN1YS1jaHVhLTExMjM0Mi5qcGc=.webp

Bí quyết trị nám da hiệu quả với sữa chua

Nám da không gây hại đến sức khỏe nhưng lại ảnh hưởng tâm lý của nhiều người, đặc biệt là với phái đẹp. Không ít người phải tốn tiền nhiều của để có làn da sáng đẹp, nhưng thật ra, chỉ với một ít sữa chua, mọi vấn đề sẽ được cải thiện một cách đầy bất ngờ.

Có nhiều nguyên nhân gây nên tình trạng nám da, như tiếp xúc ánh nắng mặt trời, do di truyền, lạm dụng mỹ phẩm, chế độ ăn uống, thay đổi nội tiết tố… Có nhiều cách trị nám hiệu quả, nhưng việc chữa trị bằng những nguyên liệu có sẵn, không gây kích ứng da vẫn thường được chị em ưu tiên lựa chọn. Trong đó, sữa chua là một trong những nguyên liệu làm đẹp, trị nám được nhiều người ưa thích.

4833

 

Thành phần sữa chua chứa nhiều vitamin A, B1, B2, E… và axit lactic nên có tác dụng dưỡng trắng da và trị nám hiệu quả. Ưu điểm của sữa chua để “điều trị” nám da là lành tính, không gây dị ứng ngay cả với những bạn gái có làn da nhạy cảm. Cách dùng cũng khá đơn giản, chỉ cần một hũ sữa chua không đường ướp lạnh là đủ.

1441106846_sua-chuajpg

 

Sữa chua có tác dụng làm mờ nám, sáng da, kết hợp với mật ong sẽ đem lại hiệu quả gấp đôi, cung cấp độ ẩm cho da, làm chậm các dấu hiệu lão hóa.

Có nhiều cách để dùng sữa chua chăm sóc da. Bạn làm sạch da mặt, sau đó trộn 3 thìa sữa chua với một thìa mật ong nguyên chất thành hỗn hợp. Cuối cùng là thoa hỗn hợp lên mặt và thư giãn khoảng từ 15 – 20 phút rồi rửa sạch lại với nước ấm.

huong-da-dap-mat-na-sua-chua-dung-cach

 

Hoặc, khoảng 1 tuần 3 lần, bạn rửa mặt sạch rồi lấy một lượng sữa chua đã được ướp lạnh vừa đủ, thoa lên da và kết hợp massage theo vòng xoáy ốc trong 10 phút. Cuối cùng rửa sạch lại bằng nước ấm. Đây là cách trị nám da bằng sữa chua tiết kiệm và dễ làm nhất.


Bạn có thể dùng 1 muỗng cà phê bột trà xanh trộn với 1 muỗng canh sữa chua, 1 muỗng cà phê mật ong trộn đều, xoa lên mặt đã rửa sạch, để yên hỗn hợp trong vòng 15 phút trước khi sửa sạch với nước lạnh. 

cach-lam-trang-da-voi-bot-dau-xanh-va-sua-chua

 

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...