2016-12-07 14:50:00
{"khoe-dep":"Kho\u1ebb \u0111\u1eb9p"}
{"tang-suc-manh":"t\u0103ng s\u1ee9c m\u1ea1nh"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvaHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE2LzEyLzA3L2JpLXF1eWV0LWN1Yy1kb24tZ2lhbi1naXVwLXF1eS1vbmctdGFuZy1zdWMtbWFuaC10aW5oLWJpbmgtMTQ0NjI4LmpwZw==.webp

Bí quyết cực đơn giản giúp quý ông tăng sức mạnh “tinh binh”

Một nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí Reproduction (ĐH Chicago, Hoa Kỳ) cho hay, việc tập thể dục từ 3 – 4 lần một tuần có thể cải thiện số lượng và chất lượng tinh trùng của đàn ông.

Theo đó, các nhà khoa tiến hành thử nghiệm trên 261 người đàn ông không tập thể dục một cách thường xuyên từ trước đến giờ.

Họ được chia thành các nhóm và yêu cầu thực hiện chương trình tập luyện khác nhau, bao gồm đi trên máy chạy bộ 30 phút, chạy nước rút… và thực hiện đều đặn từ 3 đến 4 ngày trong 1 tuần.

exercise

Tập luyện thường xuyên có thể giúp quý ông tăng chất lượng tinh binh. Ảnh: Internet.

Dựa trên mẫu tinh dịch lấy từ trước, trong và sau khi họ tập thể dục, các nhà nghiên cứu sẽ tiến hành phân tích bằng các phác đồ khác nhau.

Các nhà nghiên cứu của Đức và Iran phát hiện rằng phái mạnh có thói quen tập thể dục vừa phải và thường xuyên sẽ cải thiện chất lượng tinh trùng hơn hẳn những người đàn ông ít vận động hoặc có tập luyện nhưng cường độ quá cao.

Cụ thể, nhóm vận động với cường độ vừa phải thì lượng tinh dịch tăng 8,3%, khả năng di chuyển của tinh trùng nhiều hơn 12,4%, hình dạng của tinh trùng được cải thiện 17,1%, mức độ tập trung của tinh binh tăng lên 14,1 % và tế bào tinh trùng nhiều hơn 21,8%.


“Kết quả nghiên cứu của chúng tôi cho thấy rằng tập thể dục có thể là một phương pháp đơn giản, ít tốn kém và hiệu quả để cải thiện chất lượng tinh trùng ở nam giới lười vận động,” tác giả chính của cuộc nghiên cứu – Behzad Hajizadeh Maleki cho hay.

Tuy nhiên, việc tăng số lượng và chất lượng của tinh binh chỉ là tạm thời, và nó sẽ suy yếu dần trong vòng một tháng nếu những người đàn ông bỏ quên việc tập thể dục.

Sweat_TiredAthlete

Việc tập thể dục quá sức không mang lại lợi ích gì cho “tinh binh” của phái mạnh. Ảnh: Internet.

Các chuyên gia cũng đưa ra lời khuyên rằng vận động cơ thể phải vừa phải bởi nếu tập quá nhiều có thể gây tổn hại cho đến khả năng sản xuất tinh trùng. Ngoài ra, các nghiên cứu trước đây đã chỉ ra rằng việc tham gia các môn thể thao như đạp xe đạp, cũng có thể làm giảm chất lượng tinh trùng.

Bên cạnh đó, ông Maleke cho hay điều quan trọng cần lưu ý rằng việc nam giới vô sinh là một vấn đề phức tạp và không chỉ căn cứ vào số lượng tinh trùng.

Vô sinh ảnh hưởng đến một trong sáu cặp vợ chồng người Úc trong độ tuổi sinh sản. Các chuyên gia cho rằng một chế độ ăn uống lành mạnh, tập thể dục thường xuyên cùng lối sống lành mạnh, không rượu bia, thuốc lá… sẽ giúp cho các cặp đôi tăng khả năng sinh sản.

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...