2016-12-08 14:40:00
{"khoe-dep":"Kho\u1ebb \u0111\u1eb9p"}
{"chu-ky-kinh-nguyet":"chu k\u1ef3 kinh nguy\u1ec7t","dau-bung-kinh":"\u0111au b\u1ee5ng kinh","ngay-den-do":"ng\u00e0y \u0111\u00e8n \u0111\u1ecf"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvaHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE2LzEyLzA4LzctcGh1b25nLXBoYXAtZ2l1cC1waGFpLWRlcC1kZS1kYW5nLXZ1b3QtcXVhLW5nYXktZGVuLWRvLTEyMDA1My5qcGc=.webp

Những cách giúp phái đẹp nhẹ nhàng vượt qua những ngày “đèn đỏ”

Chảy máu quá nhiều, đầy bụng, chuột rút, tâm trạng thất thường… là những nỗi ám ảnh thường trực của cánh chị em trong những ngày bị kinh nguyệt. Để xóa tan những triệu chứng cực kỳ khó chịu này, phái đẹp chỉ cần sử dụng phương pháp cực đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả dưới đây.

Những cơn đau bụng kinh, chuột rút… luôn khiến nữ giới khó chịu và mệt mỏi đến mức không thể rời khỏi giường. Lúc này, biện pháp duy nhất của các chị em là tìm đến thuốc giảm đau. Tuy nhiên, có rất nhiều cách có thể giúp bạn đối phó với những cơn đau kinh nguyệt mà không cần sự trợ giúp của thuốc men.

Đầu tiên, những gì bạn cần làm là dùng một miếng bông gòn và ngâm nó trong 1 ít rượu có nồng độ cồn khoảng 50%. Sau đó, đặt vào rốn và dùng băng keo dán hoặc bàn tay cố định miếng bông gòn. 

bong-gon

 

Tất cả bạn cần làm là đặt thành phần này trong rốn cho đôi khi, và chuột rút sẽ đi ra trong nháy mắt. Đây là một thủ tục rất đơn giản và không đòi hỏi bất kỳ nỗ lực hay chăm sóc đặc biệt. Điều này sẽ giúp cho bạn thư giãn cơ thể, làm giảm đau nhanh chóng. Chưa hết, nó có thể giúp bạn thoát khỏi những cơn ho và cảm lạnh.

Nếu bạn bị đau bụng, thêm một chút muối vào quả bóng gồn rồi đặt nó trong rốn của bạn. Hãy thử phương pháp này, và chúng tôi đảm bảo rằng bạn sẽ ngạc nhiên bởi hiệu quả mà nó mang lại.

Nếu như không thoải mái khi thực hiện việc này, vẫn còn nhiều cách khác giúp các chị em thoát khỏi đau bụng kinh và chuột rút. Dưới đây là một vài phương pháp gợi ý:


Nước gừng

Gừng được coi là một trong các loại thảo mộc tuyệt vời nhất để giảm bớt đau bụng kinh, vì nó giúp trong việc giảm nồng độ prostaglandin đau gây ra. Ngoài ra, gừng còn giúp chống mệt mỏi và điều hòa kinh nguyệt đều đặn.

Đây là cách bạn có thể sử dụng gừng để chữa đau bụng kinh:

Dùng một mẩu gừng nhỏ, cắt mỏng, và sau đó đun sôi những lát gừng này trongkhoảng 5-10 phút. Tiếp theo, gạt nước để tách gừng ra rồi bỏ thêm một chút mật ong và vài giọt nước cốt chanh vào. Trộn đều và uống này ít nhất ba lần một ngày trong suốt thời gian của bạn. 

Ngoài ra, dùng những thức ăn có chứa gừng hoặc kẹo gừng cũng có thể mang lại lợi ích cho nữ giới rất nhiều.

Làm nóng bụng dưới

anh

 

Áp dụng nhiệt độ nóng trên phần bụng dưới là một cách khác để giảm đau bụng kinh. Làm như vậy giúp thư giãn các cơ bắp khoán của tử cung. Nếu bạn không có một miếng đệm nóng, có thể sử dụng một chai nhựa chứa nước nóng, hoặc thậm chí ngâm một chiếc khăn ngâm trong nước nóng và đặt nó vào bụng. Lặp lại điều này mỗi vài phút và sự đau đớn sẽ biến mất sớm.

Trà thảo dược với thì là

Thì là có đặc tính chống viêm, giúp thư giãn các cơ bắp của tử cung giúp giảm đau và sự khó chịu. Để chuẩn bị trà thảo dược với thì là, lấy một thìa cà phê hạt thìa là rồi cho vào một nồi nước sôi. Kế đến đun sôi khoảng 5 phút trên lửa nhỏ. Sau đó hạ nhiệt xuống, múc một muỗng cà phê mật ong vào và bắt đầu trộn đều. 

Lúc này, trà thảo dược của bạn đã hoàn tất. Nên bắt đầu uống trà thảo dược này trước 3 ngày dự kiến đến “ngày đèn đỏ”. Uống hai lần một ngày. Bạn cũng có thể tiếp tục uống trong suốt cả tháng vì nó cũng rất hữu ích nếu đang áp dụng chế độ ăn uống giảm cân.

Trà hoa cúc Chamomile

tra-hoa-cuc-Chamomile

 

Trà hoa cúc giúp thư giãn các cơ bắp của tử cung và làm dịu các cơn đau do co thắt. Để chuẩn bị trà hoa cúc, đun sôi một cốc nước và nhúng một túi trà hoa cúc vào đó. Để túi trà trong 10 phút. Sau đó, lấy túi trà ra khỏi nước và thêm một vài giọt nước cốt chanh cùng một muỗng cà phê mật ong với nó. Uống trà này hai lần một ngày để mang lại kết quả tốt nhất.

Ăn đu đủ

Đu đủ được coi như một chất chống viêm mạnh và rất hữu ích trong việc điều trị đau bụng kinh. Đu đủ có chứa các chất dinh dưỡng như vitamin A, vitamin C, canxi, sắt, và carotene. Đây là tất cả các chất dinh dưỡng giúp ích trong việc làm giảm co thắt cơ và làm dịu các bức tường tử cung.

Hạt lanh

hat-lanh

 

Ăn một hoặc hai muỗng canh hạt lanh thường xuyên sẽ rất hữu ích trong việc làm giảm cường độ của đau bụng kinh. Hạt lanh có chứa axit béo cần thiết giúp cải thiện chức năng của tử cung, ổn định sản xuất progesterone, và cải thiện các vấn đề khác liên quan đến khả năng sinh sản. Bạn có thể rắc hạt lanh trong yến mạch, salad, sữa chua hoặc thậm chí thêm nó vào một ly sinh tố.

Ngoài những phương pháp kể trên, việc uống nhiều nước và tập yoga cũng như các bài tập tim mạch khác cũng là những cách đơn giản để giúp các chị em thoát khỏi những đau bụng kinh. Tuy nhiên, nếu cơn đau vẫn không kiểm soát được thì lời khuyên cho bạn là tìm ngay đến bác sỹ trước khi tình hình trở nên tồi tệ hơn.

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...