2016-12-09 11:50:00
{"khoe-dep":"Kho\u1ebb \u0111\u1eb9p"}
{"lac-quan":"l\u1ea1c quan","lac-quan-giup-song-tho":"l\u1ea1c quan gi\u00fap s\u1ed1ng th\u1ecd","song-lac-quan":"s\u1ed1ng l\u1ea1c quan","song-tho":"s\u1ed1ng th\u1ecd"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvaHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE2LzEyLzA5L2JpLXF1eWV0LWRvbi1naWFuLWdpdXAtcGh1LW51LXNvbmctbGF1LXRyYW0tdHVvaS0xMDUxNDIucG5n.webp

Bí quyết đơn giản giúp phụ nữ kéo dài tuổi thọ

Nghiên cứu mới đây cho thấy việc sống lạc quan có thể giúp cho nữ giới giảm nguy cơ tử vong như bệnh ung thư, bệnh tim và các nguyên nhân khác.

Các nhà khoa học cho rằng những người phụ nữ luôn tin tưởng những điều tốt đẹp sẽ xảy ra có thể sống lâu hơn. Đây là nghiên cứu mới nhất khẳng định sức mạnh to lớn của việc duy trì suy nghĩ tích cực.

“Nghiên cứu này cho thấy sự lạc quan có liên quan đến việc giảm nguy cơ tử vong do đột quỵ, bệnh về đường hô hấp, nhiễm trùng và ung thư,” Eric Kim – nhà nghiên cứu ngành khoa học xã hội và hành vi tại Đại học Harvard chia sẻ.

live

Sống lạc quan giúp phụ nữ có thể sống lâu hơn. Ảnh: Internet. 

“Những người lạc quan có xu hướng hành động theo những cách lành mạnh. Các nghiên cứu cho thấy họ tập thể dục nhiều hơn, chế độ ăn uống lành mạnh hơn và giấc ngủ có chất lượng cao hơn,” người đứng đầu cuộc nghiên cứu cho biết thêm.

Bên cạnh đó, Kim cũng phát hiện rằng tinh thần lạc quan cũng có thể trực tiếp ảnh hưởng đến chức năng sinh học. Nghiên cứu đã chứng minh rằng sự lạc quan cao giúp cơ thể giảm khả năng bị viêm, đồng thời cải thiện hàm lượng lipid khỏe mạnh (mỡ trong máu) và chất chống oxy hóa nhiều hơn (chất bảo vệ tế bào khỏi bị hư hại).

Một bản tóm tắt của hơn 50 cuộc nghiên cứu cho thấy, khi đối mặt với những thách thức cuộc sống, những người lạc quan chấp nhận hoàn cảnh, họ lên chiến lược đối đầu thách thức, vạch ra kế hoạch dự phòng hoặc tìm kiếm sự hỗ trợ từ người khác khi cần thiết.


Đối với điều tra này, các nhà khoa học xem xét các hồ sơ của 70.000 phụ nữ tham gia nghiên cứu khảo sát 2 năm/lần, bắt đầu từ năm 2004 đến năm 2012. Thông qua đó, nhóm nghiên cứu kiểm tra mức độ lạc quan và các yếu tố khác có thể ảnh hưởng đến kết quả, như chủng tộc, cao huyết áp, chế độ ăn uống và hoạt động thể chất.

Kết quả nghiên cứu cho thấy, đối với những người phụ nữ lạc quan nhất nguy cơ tử vong vì ung thư thấp hơn 16%; nguy cơ tử vong do bệnh tim, đột quỵ hoặc bệnh hô hấp thấp hơn gần 40%; và nguy cơ tử vong do nhiễm trùng thấp hơn 52%.

Tiến sĩ Sarah Samaan, một bác sĩ tim mạch tại Bệnh viện Tim tại Texas cho biết hành vi lành mạnh có thể tiếp thêm năng lượng cho cơ thể. 

women

Hãy tập thói quen luôn nhìn cuộc sống bằng lăng kính màu hồng. Ảnh: Internet. 

“Sống lạc quan giúp bạn cảm thấy khỏe mạnh và cơ thể tràn đầy năng lượng,” Samaan, người không tham gia nghiên cứu cho biết. “Bằng cách lựa chọn một lối sống lành mạnh, bạn có thể sống với tâm tình biết ơn nhiều hơn, tạo ra nhiều năng lượng hơn giúp các mối quan hệ sâu sắc hơn.”

Trước đó, trong cuộc nghiên cứu do các nhà khoa học thuộc trường đại học Zurich thực hiện cho thấy nếu như suy nghĩ lạc quan về sức khỏe của mình, thì cơ hội sống lâu cao hơn 3,3 lần so với những người suy nghĩ bi quan. Với nữ giới, tỉ lệ này là 1,9 lần.

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...