2016-12-10 08:31:00
{"khoe-dep":"Kho\u1ebb \u0111\u1eb9p"}
{"chu-ky-kinh-nguyet":"chu k\u1ef3 kinh nguy\u1ec7t","mau-sac-kinh-nguyet":"M\u00e0u s\u1eafc kinh nguy\u1ec7t","ngay-den-do":"ng\u00e0y \u0111\u00e8n \u0111\u1ecf"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvaHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE2LzEyLzA5L21hdS1zYWMta2luaC1uZ3V5ZXQtbm9pLWdpLXZlLXN1Yy1raG9lLWN1YS1iYW4tMTcxMDU5LmpwZw==.webp

Màu sắc kinh nguyệt nói gì về sức khỏe của bạn?

Bạn đã bao giờ kiểm tra màu sắc trong những ngày đèn đỏ? Nếu chưa, hãy chú ý đến việc này nhiều hơn vì thông qua nó, các chị em có thể biết được tình trạng sức khỏe của bản thân.

Màu đỏ tươi

kinh-nguyet-1

 

Nếu kinh nguyệt có màu đỏ tươi thì bạn không có gì cần phải lo lắng, bởi điều này thường xảy ra trong những ngày đầu của chu kỳ kinh nguyệt. Tuy nhiên, nếu bạn chảy máu quá nhiều kèm theo những cơn chuột rút đau đớn, hãy tìm đến các bác sĩ bởi đây có thể là do một u nang buồng trứng vỡ.

Màu nâu

Nếu máu kinh nguyệt xuất hiện màu nâu thì đó là do nhiệt độ cơ thể đang khá cao. Bạn cần phải điều chỉnh lại thân nhiệt, nếu không nó có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.

Màu đen


Đây là máu được tích trữ trong thời gian dài và thường xuất hiện vào cuối chu kỳ kinh nguyệt. Ngoài ra, nó cũng là dấu hiệu cảnh báo người phụ nữ có thể đang bị bệnh lạc nội mạc tử cung. Trong trường hợp máu kinh nguyệt màu đen kèm theo những triệu chứng như sốt nhẹ, âm đạo đau bất thường và có mùi hôi, thì rất có thể đang mắc bẹnh nhiễm trùng hoặc bệnh lây truyền qua đường tình dục.

Máu đông

Một chút máu đông trong thời kỳ kinh nguyệt là tốt, nhưng khi đông máu là quá nhiều và thường xuyên thì đó là một dấu hiệu cho thấy người phụ nữ có khả năng bị u xơ tử cung. Nó có thể dẫn đến các vấn đề nghiêm trọng nếu không được chữa trị kịp thời. Lúc này lời khuyên dành cho các chị em là nên tìm gặp các bác sỹ càng sớm càng tốt.

Màu xám

kinh-nguyet-2

 

Những chị em không may bị sảy thai thì sau đó có thể xuất hiện vài cục máu đông màu xám trong ngày đèn đỏ. Ngược lại, nếu chị em nào đang mang thai phát hiện thấy cục máu đông và chảy máu quá nhiều nên đi kiểm tra càng sớm càng tốt. Trong trường hợp những ai chưa từng quan hệ thì có nhiều khả năng đang mắc bệnh đái tháo đường hoặc bệnh gan.

Màu hồng nhạt

Nếu máu kinh nguyệt của bạn có màu hồng nhạt thì đây là dấu hiệu chứng tỏ cơ thể bạn đang thiếu chất sắt. Ngoài ra, nó còn chỉ ra rằng bạn có thể bị vấn đề về tiêu hóa và một chế độ ăn uống không ổn định.

Màu sắc thay đổi

Khi màu sắc kinh nguyệt thay đổi thường xuyên, đó là một dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn đang bị mất cân bằng nội tiết tố nhất định. Nguyên nhân gây ra có thể do stress, lối sống thay đổi hoặc bạn đang theo chế độ ăn kiêng.

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...