2016-12-10 16:15:00
{"khoe-dep":"Kho\u1ebb \u0111\u1eb9p"}
{"hoat-dong-the-chat":"ho\u1ea1t \u0111\u1ed9ng th\u1ec3 ch\u1ea5t","luoi-bieng":"l\u01b0\u1eddi bi\u1ebfng","suc-khoe":"s\u1ee9c kh\u1ecfe","thong-minh":"th\u00f4ng minh"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvaHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE2LzEyLzEwLzItMTUtMTE1MDA2LmpwZw==.webp

Lười biếng là biểu hiện của thông minh?

Bạn có phải týp người lười biếng nhưng thứ gì cũng biết? Khoa học đã chỉ ra những người dành nhiều thời gian để thư giãn và vui vẻ thường thông minh hơn.

Một nghiên cứu của Mỹ đã chỉ ra những người có chỉ số IQ cao thường dễ chán, hay suy nghĩ hoặc mơ màng giữa ban ngày.

Nghiên cứu đã tiến hành theo dõi một nhóm sinh viên suốt 10 năm. Họ được khảo sát về hành vi nghĩ nhiều hay không trong cuộc sống và được chia thành nhóm 30 người nghĩ nhiều và 30 người không hay suy nghĩ.

Empty

Ít vận động chứng tỏ bạn là người suy nghĩ nhiều hơn

Các sinh viên này sau đó được đeo thiết bị theo dõi lên tay vào mỗi ngày. Thiết bị này ghi lại hoạt động hoạt động thể chất của họ trong tuần.

Kết quả cho thấy nhóm sinh viên suy nghĩ nhiều có hoạt động thể chất ít hơn so với nhóm sinh viên không hay suy nghĩ. Phát hiện này được công bố trên tạp chí Sức khỏe Tâm lý học.

Empty

Suy nghĩ ít hay nhiều có liên quan đến thói quen hoạt động thể chất hàng ngày

Các nhà nghiên cứu cho rằng những người hay suy nghĩ thường lười vận động và họ cần hoạt động thể chất nhiều hơn. Mặc dù điều này tác động tiêu cực đến cuộc sống của họ, làm họ ít có cơ hội trải nghiệm hơn và dần trở thành nhóm người ít suy nghĩ.


Vì vậy, những người lười biếng luôn có cớ để tiếp tục lười biếng. Nhưng dù sao bạn cũng không nên bỏ qua việc tập thể dục để duy trì một lối sống lành mạnh và tốt cho sức khỏe.

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...