2016-12-12 17:30:00
{"khoe-dep":"Kho\u1ebb \u0111\u1eb9p"}
{"cac-loai-thuoc-tri-mun":"c\u00e1c lo\u1ea1i thu\u1ed1c tr\u1ecb m\u1ee5n","nguyen-lieu-tri-mun-tu-thien-nhien":"nguy\u00ean li\u1ec7u tr\u1ecb m\u1ee5n t\u1eeb thi\u00ean nhi\u00ean","tac-dung-tri-mun":"t\u00e1c d\u1ee5ng tr\u1ecb m\u1ee5n","tri-mun":"tr\u1ecb m\u1ee5n"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvaHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE2LzEyLzEyLzgtbmd1eWVuLWxpZXUtZ2l1cC1iYW4tZGFuaC1iYXktbmh1bmctdmV0LW11bi1kYW5nLWdoZXQtMTU1NzQ4LmpwZw==.webp

Đánh bay những vết mụn đáng ghét với những “nguyên liệu” sau

Trị mụn bằng những nguyên liệu thiên nhiên vẫn được rất nhiều người ưu tiên sử dụng bởi chúng rất đơn giản, dễ thực hiện mà lại có độ hiệu quả khá cao.

1. Mật ong

Mật ong chứa chất chống oxy hóa, có tác dụng đặc biệt tới làn da. Chức năng kháng khuẩn với hydrogen peroxide đã giúp mật ong trở thành 1 ”thần dược” làm đẹp tuyệt vời. Chính vì thế, tất cả các loại mụn kể cả mụn bọc cũng sẽ biến mất hoàn toàn khi gặp mật ong.

honey-625_625x421_41461133357

 

2. Gừng

Để trị mụn đầu đen, chọn mua gừng tươi, rửa sạch, giã nát. Cho gừng đã giã vào chậu rửa mặt rồi đổ nước nóng vào ngâm 5 phút cho gừng tiết hết dưỡng chất. 

fresh-sliced-and-ground-ginger

 

Thêm nước lạnh để độ ấm vừa đủ rồi rửa mặt, nhất là những vị trí có nhiều mụn đầu đen. Nên chú ý chăm sóc và dùng nước gừng vỗ nhẹ nhàng lên mặt. Kết hợp những động tác massage để đạt hiệu quả tốt nhất. Pha nước rửa mặt với một chút gừng để dùng cả sáng hoặc tối, mỗi ngày một lần, thực hiện đều đặn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt. 


3. Khoai tây

Khoai tây cũng có tác dụng trị mụn hiệu quả. Do trong khoai tây chứa nhiều tinh bột và các vitamin nên khả năng kháng viêm và làm mờ vết thâm của loại thực phẩm này luôn đứng đầu bảng trong các thực phẩm thiên nhiên.

maris-piper

 

4. Tinh dầu tràm

Sử dụng dầu tràm trong việc chăm sóc da, nó sẽ có tác dụng tương tự như benzoyl peroxide có trong các sản phẩm khử trùng. Dầu tràm sẽ giảm tối đa khả năng nhiễm trùng và lan rộng của các vết mụn, hỗ trợ tích cực trong việc trị mụn.

dau-tram-hue-webtretho

 

5. Trà xanh

Trà xanh có tác dụng chống viêm và kháng khuẩn. Có thể trực tiếp sử dụng trà xanh trực tiếp với vùng da bị mụn.

h7 giai doc gan

 

Trà xanh rất giàu các hợp chất chống nhiễm trùng, tác động mạnh mẽ đến sâu dưới nhân mụn và giết chết vi khuẩn. Bên cạnh đó, với hàm lượng chất chống oxy hóa cao sẽ cải thiện các vấn đề về da của bạn một cách tổng thể, đem lại làn da căng sáng và ẩm hơn.

6. Bùn khoáng

Các loại mặt nạ bùn khoáng nổi tiếng với khả năng hấp thụ dầu và dưỡng ẩm. Khi khô, bùn khoáng sẽ hút dầu nhờn và các tạp chất trong lỗ chân lông, từ đó loại bỏ dầu thừa và bụi bẩn. Tuy nhiên, cần lưu ý không nên để mặt nạ bùn quá lâu trên da, chúng sẽ hút không chỉ dầu nhờn mà cả lượng nước trong da, khiến da dễ khô và bong tróc.

lam-dep-bang-bun

 

7. Tỏi

Tỏi được biết là ” vị thuốc thiên nhiên” hiệu quả trị mụn, chúng đặc biệt hữu ích nếu sử dụng để trị mụn. Giã dập vài nhánh tỏi và ép lấy nước rồi lấy bông gòn thấm lên vùng da bị mụn. Hiệu quả thật bất ngờ và hơn thế lại không gây kích ứng cho da, có thể áp dụng phương pháp này cho mọi loại da.

476321150_XS

 

Ngoài ra bạn cũng có thể thát lát tỏi và chà xát nhẹ  lên vùng da mụn, đó cũng là cách giúp bạn hạn chế sưng tấy và viêm của mụn.

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...