2016-12-13 10:20:00
{"khoe-dep":"Kho\u1ebb \u0111\u1eb9p"}
{"benh-tim-mach":"b\u1ec7nh tim m\u1ea1ch","dieu-tri-benh-tim-mach":"\u0111i\u1ec1u tr\u1ecb b\u1ec7nh tim m\u1ea1ch","duong-huyet":"\u0111\u01b0\u1eddng huy\u1ebft","insulin":"insulin","nong-do-duong-trong-mau":"n\u1ed3ng \u0111\u1ed9 \u0111\u01b0\u1eddng trong m\u00e1u","phong-tranh-benh-tim-mach":"ph\u00f2ng tr\u00e1nh b\u1ec7nh tim m\u1ea1ch"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvaHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE2LzEyLzEyL2Npbm5hbW9uLTIxMDkwNS5qcGc=.webp

9 thực phẩm hỗ trợ giảm đường trong máu

Đường huyết cao xảy ra khi insulin trong cơ thể không chuyển hóa được đường từ thực phẩm, dẫn dến hiện tượng tăng nồng độ đường trong máu. Đây là một rối loạn trao đổi chất hoàn toàn có thể khắc phục được nhờ thay đổi lối sống cũng như điều chỉnh chế độ ăn hợp lí.

Bài viết này sẽ tập trung vào các loại thực phẩm giúp bạn giảm lượng đường trong máu hiệu quả.

Quế

Empty

 

Quế là loại thảo dược rất hiệu quả trong việc kiểm soát lương đường trong máu. Bạn nên rắc một chút bột quế vào thức ăn trước khi ăn.

Hạt cà ri

Empty

 

Cà ri là một loại gia vị phổ biến được sử dụng trong hầu hết các món ăn Ấn Độ. Chúng rất tốt cho sức khỏe, giúp giảm lượng đường trong máu. Ngâm cỏ cà ri trong nước sau đó uống trực tiếp.


Tỏi

Empty

 

Tỏi không chỉ giúp trừ tà, mà còn rất hiệu quả trong việc kiểu soát lượng đường trong máu. Các chiết xuất từ tỏi rất công hiệu trong việc chuyển hóa insulin thành đường trong cơ thể.

Chất béo tốt

Empty

 

Thực phẩm chứa chất béo như các loại hạt giúp tăng nồng độ cholesterol tốt trong cơ thể. Hay quả bơ chứa các chất dinh dưỡng và giảm nguy cơ bệnh tiểu đường. Tóm lại, chất béo tốt có thể giúp cơ thể kháng insulin hiệu quả.

Quả việt quất

Empty

 

Quả việt quất chứa anthocyanin là hợp chất tốt cho sức khỏe. Bên cạnh đó, chúng cũng chứa nhiều chất xơ giúp bạn cảm thấy nhanh no, cũng như được chứng minh giúp cải thiện mức độ nhạy insulin.

Giấm

Empty

 

Giấm chứa axit acetic giúp giảm một số enzyme có hại trong cơ thể. Giấm cũng được biết tới với công dụng giúp hạn chế lượng đường trong máu khi bạn tiêu thụ thức ăn.

Tinh bột tốt

Empty

 

Tinh bột phức tạp (hay tinh bột tốt) làm tăng lượng đường trong máu nhưng không như tinh bột đơn giản (tinh bột xấu). Tinh bột đơn giản làm tăng nồng độ đường trong máu nhanh chóng trong khi tinh bột phức tạp duy trì ổn định năng lượng cho cơ thể.

Anh đào

Empty

 

Anh đào có chứa chất anthocyanin giúp kháng insulin và kiểm soạt nồng độ đường trong máu nếu ăn một cách vừa phải.

Quả hạch

Empty

Empty

Những người ăn loại quả này thường giảm nguy cơ tim mạch so với những người không ăn.

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...