2016-12-13 15:13:00
{"khoe-dep":"Kho\u1ebb \u0111\u1eb9p"}
{"hanh-phuc":"h\u1ea1nh ph\u00fac","nghe-nhac":"nghe nh\u1ea1c","song-cham":"s\u1ed1ng ch\u1eadm","suc-khoe":"s\u1ee9c kh\u1ecfe"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvaHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE2LzEyLzEzLzktY2FjaC1kZS14dWEtdGFuLW5vaS1idW9uLXZhLWNhbS10aGF5LXlldS1kb2ktbmdheS1sYXAtdHVjLTE0NDUwNi5qcGc=.webp

Hãy thực hiện những cách sau, bạn sẽ rũ bỏ ngay nỗi buồn dai dẳng!

 Chúng ta thường nghe rất nhiều lời khuyên về cách để đạt được hạnh phúc. Các nhà triết học suy ngẫm “Hạnh phúc là gì?”, các thiền sư dạy chúng ta duy trì lối sống bình an, chưa kể đến hàng ngàn cuốn sách viết về hạnh phúc. 

Để đi theo những lời khuyên đó đòi hỏi sự đầu tư thời gian và công sức nhất định. Tuy vậy, vẫn có những cách có thể khiến bạn cảm thấy hạnh phúc và yêu đời ngay lập tức. Sau đây là 9 cách đơn giản và hiệu quả nhất.

Empty

Nói chuyện giúp bạn chia sẻ nỗi buồn trong cuộc sống 

1.    Nói chuyện với ai đó

Khi cảm thấy bị nỗi buồn xâm chiếm, cách tốt nhất để nhanh chóng vui vẻ trở lại chính là nói chuyện với một ai đó. Bước ra ngoài trò chuyện vui cười là cách tuyệt vời để khiến tâm trạng bạn khá lên.

2. Hành động

Gretchen Rubin, trong cuốn sách “The Happiness Project” của bà đã nhấn mạnh sự cần thiết của việc hành động “giống như thể bạn đang thực sự cảm thấy như vậy”. Amy Cuddy, một nhà tâm lý học ở Harvard gần đây đã xác nhận ảnh hưởng của ngôn ngữ cơ thể lên tâm trí. Nếu bạn muốn thân thiện, hãy cười nhiều. Nếu bạn  không muốn luộm thuộm, hãy mặc đẹp. Nếu tự ti, hãy tỏ ra như thể bạn rất tự tin khi nói chuyện với bạn bè.


Empty

Âm nhạc giúp đầu óc thư giãn 

3.Nghe nhạc

Âm nhạc có tác động mạnh mẽ lên tâm trí. Các nhà nghiên cứu chỉ ra âm nhạc là con đường ngắn nhất chạm tới cảm xúc. Những bản nhạc nhẹ có thể khiến bạn cảm thấy phấn chấn ngay lập tức.

4. Dành thời gian với trẻ em và thú cưng

Tình yêu có sức mạnh chữa lành vết thương, đặc biệt là khi nó được cho đi vô điều kiện. Khoa học đã chứng minh thú cưng làm bạn trở nên hiền hòa hơn, còn trẻ em là đối tượng duy nhất có thể chấp nhận tha thứ và trao đi yêu thương vô điều kiện.

Empty

Nhiều lúc, thứ bạn cần chỉ là ngồi một mình để mặc cuộc sống sau lưng 

5. Ở một mình

Điều này có vẻ hơi khó, nhưng đôi khi thứ duy nhất chúng ta cần chỉ là tách mình ra khỏi cuộc sống để dành thời gian cho bản thân. Nó sẽ giúp bạn có cái nhìn toàn cảnh và đưa ra các hướng giải quyết hợp lý hơn trong cuộc sống.

6. Đi dạo

Nhiều phát kiến vĩ đại đã được ra đời khi dạo bộ. Đi bộ vừa giúp bỏ mọi thứ sau lưng, đồng thời khiến cơ thể được vận động, đầu óc thư thái, phòng ngừa bệnh tật.

7. Ngủ trưa

Bạn đã bao giờ cảm thấy đột nhiên mất hết cảm hứng làm việc từ lúc thức dậy cho đến khi rời khỏi văn phòng? Dành cho mình một giấc ngủ trưa khoảng 20 phút, bạn sẽ cảm thấy khỏe khoắn trở lại.

Empty

Một cái ôm có khả năng hàn gắn vết thương 

8.  Ôm ai đó

Ôm có khả năng hàn gắn vết thương! Thật vậy, con người rất nhạy cảm với sự đụng chạm, kể cả trẻ sơ sinh cũng có thể phân biệt được người đang ôm mình là mẹ hay người khác. Một cái ôm thật chặt sẽ làm giải phóng các hormon hạnh phúc trong não bộ, khiến chúng ta cảm thấy vui vẻ.

9. Hoàn thiện một công việc

Sắp xếp công việc trong ngày và dồn toàn tâm toàn lực để giải quyết việc khó khăn trước nhất. Cảm giác thỏa mãn khi hoàn thành một việc gì đó khiến não bạn hoạt động tích cực hơn, có thêm cảm hứng để hoàn thành các công việc còn lại.

Còn nếu quá mệt mỏi? Hãy thử dùng một cốc cà phê xem sao!

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...