2016-12-13 15:16:00
{"khoe-dep":"Kho\u1ebb \u0111\u1eb9p"}
{"don-dep":"d\u1ecdn d\u1eb9p","meo-vat":"m\u1eb9o v\u1eb7t","nha-bep":"nh\u00e0 b\u1ebfp"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvaHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE2LzEyLzEzL3BodS1waGVwLWNhbi1uaGEtdHJvLW5lbi1zYW5nLWJvbmctYmFuZy1jYWMtbWVvLWRvbi1kZXAtc2F1LTE0NTc1Ny5qcGc=.webp

Vài chiêu “phù phép” để căn nhà bừng sáng

Căn nhà của bạn bị tấn công bởi hàng chục tác nhân mỗi ngày: bụi, vết đồ ăn, vết chân,… Không dễ tẩy sạch mọi vết bẩn để trả lại sự sạch sẽ cho ngôi nhà.

Nhưng yên tâm đi! Với hướng dẫn của chúng tôi ngày hôm nay, việc dọn sạch nhà cửa sẽ dễ như trở bàn tay nhé. Cùng đọc và trải nghiệm nào!

Lò vi sóng

Empty

 

Xịt nước rửa chén vào miếng cọ, sau đó chà lên bồn rửa để chúng thẫm đẫm bọt. Đặt miếng cọ vào lò vi sóng và để chế độ quay nhỏ nhất trong vòng 30s. Sau đó, mở lò và bắt đầu cọ từ trong ra ngoài. Cách này không chỉ giúp bạn đánh bay mọi vết bẩn bám trong lò một cách dễ dàng mà còn giúp khử mùi thức ăn lâu ngày ứ đọng trong đó.

Chiếu

Empty

 

Sau một thời gian sử dụng, chiếc chiếu nhà bạn chắc hẳn sẽ trở lên rất bẩn vì bụi tích lâu ngày. Để chúng trông như mới một lần nữa, bạn có thể rắc lên đó một chút baking soda, để vài tiếng trước khi dùng máy hút bụi hút sạch. Mọi vết bẩn cũng như mùi khó chịu sẽ biến mất nhanh chóng. Cách này cũng có thể dùng để làm sạch những chiếc ghế sofa cũ.


Thớt

Empty

 

Hỗn hợp muối và chanh là kẻ thù của các vết bẩn bám trên thớt gỗ. Bạn hãy rắc lên bề mặt thớt một chút muối, sau đó dùng một nửa quả chanh chà lên đó cho đến khi không còn vết bẩn trước khi xả lại bằng nước nóng.

Máy nướng bánh mỳ 

Empty

 

Với sự hỗ trợ từ một chiếc bàn chải cũ, bạn có thể tẩy sạch mọi vết bẩn cứng đầu nhất trên chiếc máy nước bánh mỳ này.

Vòi nước

Empty

 

Hãy lau chùi vòi nước trong gia đình bằng những miếng giấy nến. Kết quả sẽ khiến bạn bất ngờ đấy!

Bàn là

Empty

 

Trải một từ giấy ra mặt phẳng, rắc lên đó một chút muối, bật chế độ nóng nhất của bàn là sau đó là lên trên lớp muối vừa phủ. Những vết bẩn trên bàn là sẽ nhanh chóng biến mất.

Đồ bạc

Empty

 

Với những chiếc thìa, dĩa hay dao bằng bạc, hãy gói chúng bằng một tấm vải sợi gai mỏng như trên. Bằng cách này, bạn sẽ giúp chúng luôn sáng bóng và nói không với gỉ sét.

Quần áo 

Empty

 

Để tẩy vết nhờn trên quần áo, hãy sử dụng những viên phấn. Nhẹ nhàng chà phấn lên các vết bẩn, sau đó đợi vài giờ để bột phấn hút hết những chất nhờn. Cách này rất hiệu quả với những vết bẩn mới.

Cửa lật 

Empty

 

Làm sạch những chiếc cửa lật rất tốn thời gian. Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng những đôi tất cũ và làm theo hướng dẫn trên đây.

Chảo rán

Empty

 

Với những chiếc chảo gang/sắt, cách tốt nhất để làm sạch chúng là sử dụng muối. Muối không chỉ hấp thu dầu mỡ mà còn giúp đánh bay các miếng thức ăn cháy, vụn cứng đầu. Sau khi rắc muối lên chảo, đợi vài phút trước khi chà sạch và xả lại bằng nước ấm.

Thảm

Empty

 

Trộn dung dịch gồm 1 phần dấm và 2 phần nước, sau đó đổ vào bình xịt. Với các vết bẩn bám trên thảm, hãy xịt lên dung dịch trên và phủ lại bằng một miếng giẻ ẩm. Để bàn là chế độ “hấp” (steam) và là qua tấm giẻ khoảng 30s.

Chậu rửa

Empty

 

Làm sạch chậu rửa bằng soda và một chiếc bàn chải, sau đó đặt vào đó vài lát chanh trước khi xả lại bằng nước sạch.

Cửa sổ 

Empty

 

Với cửa sổ nói riêng và các loại cửa kính, gương nói chung, cách tốt nhất để chúng trở nên sạch không tì vết là cọ bằng những tờ báo. Xịt lên vết bẩn chút nước rửa kính và dùng báo cọ thay thế những miếng giẻ.

Mùi ứ đọng trong nhà

Empty

 

Cho một thìa tinh chất vani (hoặc một loại dầu thơm nào đó) vào bát, sau đó đun cách thuỷ để tinh dầu lan toả khắp nhà.

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...