2016-12-13 15:45:00
{"khoe-dep":"Kho\u1ebb \u0111\u1eb9p"}
{"co-bap":"c\u01a1 b\u1eafp","co-nhi-dau":"c\u01a1 nh\u1ecb \u0111\u1ea7u","tap-luyen":"t\u1eadp luy\u1ec7n","the-hinh":"th\u1ec3 h\u00ecnh","thuc-pham-bo-sung":"th\u1ef1c ph\u1ea9m b\u1ed5 sung"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvaHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE2LzEyLzEzL2R1bmctYm8tcXVhLTUtbmd1eWVuLXRhYy1kdW9pLWRheS1uZXUtYmFuLW11b24tc28taHV1LW5odW5nLW11aS1jby1zYWMtbmV0LW5oYXQtMTUyMzIwLmpwZw==.webp

5 nguyên tắc không thể bỏ qua nếu muốn có được những múi cơ “sắc nét”

Tất cả chúng ta đều muốn sở hữu những múi cơ sắc nét trong thời gian ngắn nhất, với ít công sức nhất. Nhưng nhiều khi, chính khao khát đó lại thôi thúc bạn tìm đến những phương pháp giảm cân phản khoa học.

Nhưng cứ yên tâm, bài báo sau đây của chúng tôi sẽ giúp bạn trở thành một người tập luyện thông minh.

Không bỏ qua giai đoạn hồi phục 

Empty

 

Khi bước chân vào phòng tập thể hình, bạn cần nắm vững nguyên tắc “tập luyện cách ngày”. Một nghiên cứu mới đây được công bố trên tạp chí Frotiers in Physiology đã quan sát những tình nguyện viên tiến hành các bài tập cường độ cao trong hai ngày liên tiếp. Kết quả cho thấy, những người tham gia có nồng độ các cytokin chống viêm suy giảm đáng kể. Điều đó cho thấy việc tập luyện quá nhiều và liên tục sẽ ảnh hưởng đến chức năng miễn dịch thông thường.

Do đó, bạn nên dành thời gian nghỉ ngơi sau những ngày tập luyện mệt mỏi.

Sử dụng thực phẩm hỗ trợ để tăng cường sức bền


Empty

 

Sử dụng thực phẩm hỗ trợ sẽ giúp bạn tham gia các bài tập yếm khí tốt hơn. Một nghiên cứu với nhóm chứng cho thấy những người sử dụng viên cafein trước khi tập luyện 20 phút sẽ kéo dài thời gian thực hiện bài tập yếm khí hơn nhóm còn lại.

Những viên hỗ trợ thường được sử dụng thường chứa nhiều cafein, creatin, beta alanin, arginin và các vitamin nhóm B.

Tập luyện khi nhiệt độ cao

Empty

 

Tập luyện thể dục vào khoảng trưa, khi nhiệt độ trong ngày lên cao nhất không chỉ giúp bạn có một cơ thể dẻo dai mà còn giúp tâm trí thoải mái.

Theo mô tả trên tạp chí Medicine & Science in Sports & Excersie, khi bạn đạp xe trong tiết trời nóng nực, việc tự nói với bản thân mình sẽ giúp bạn tăng tốc độ và thời gian đạp, đồng thời còn tăng khả năng nhận thức (ví dụ như tránh xe, ổ gà trên đường).

Tập nhóm cơ nhị đầu (cơ bắp tay)

Empty

 

Bạn có biết sự khác biệt giữa tập nhóm cơ bắp tay (cơ nhị đầu) tối đa và một phần (full way and half way). Nhiều người trong chúng ta tin rằng duỗi khuỷu tay một góc khoảng 90-150 độ với một mức tạ nặng sẽ giúp hình thành múi cơ nhanh hơn. Tuy nhiên, một nghiên cứu mới đây trên tạp chí Journal of Strength & Conditioning Research đã cho thấy những người duỗi khuỷu tối đa (180 độ) sẽ dễ bị tổn thương cơ hơn, cho dù họ nâng một mức tạ thấp hơn.

Tập luyện với mức tạ hạn chế

Empty

 

Một múi cơ to không nhất thiết phải do bạn nâng một mức tạ nặng. Những người nâng mức tạ nhẹ hơn khả năng tối đa của họ có cơ bắp hình thành tương đương với những người nâng mức cao nhất trong khoảng thời gian quan sát 12 tuần, theo một nghiên cứu trên tạp chí Journal of Applied Phylosophy.

Cả hai nhóm đều nâng tạ cho đến khi cơ bắp mỏi, thế nên không có sự khác biệt giũa những người nâng tạ nhẹ khoảng 20 đến 25 lần so với những người nâng mức tạ nặng hơn nhưng chỉ thực hiện 8 đến 12 lần.

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...