2016-12-13 18:54:00
{"khoe-dep":"Kho\u1ebb \u0111\u1eb9p"}
{"huan-luyen-vien-ca-nhan":"hu\u1ea5n luy\u1ec7n vi\u00ean c\u00e1 nh\u00e2n","personal-trainer":"personal trainer","pt":"pt","tap-luyen":"t\u1eadp luy\u1ec7n","the-hinh":"th\u1ec3 h\u00ecnh"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvaHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE2LzEyLzEzL2hhaS1idW9jLWNvLWJhbi1kZS1jaG9uLWR1b2MtaHVhbi1sdXllbi12aWVuLWNhLW5oYW4taG9hbi1oYW8tY2hvLWJhbi0xNzAwMTUuanBn.webp

Làm gì để chọn được Huấn luyện viên cá nhân “hoàn hảo”?

Với dân thể hình, huấn luyện viên cá nhân không chỉ là một người hướng dẫn tập luyện. Họ còn là một chuyên gia về thể chất, dinh dưỡng, đồng thời là một “cổ động viên” và có thể là người bạn lâu dài.

Vì thế, không dễ để chọn được một huấn luyện viên phù hợp với bản thân mình. Nếu đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm một người hướng dẫn, hãy tham khảo bài viết sau đây và có những trải nghiệm riêng cho mình nhé.

Empty

Huấn luyện viên cá nhân là người trực tiếp hướng dẫn bạn từ những bài tập đầu tiên 

Bước 1: Tìm kiếm huấn luyện viên cá nhân từ các lớp học thể hình

Hãy chắc chắn rằng bạn không lựa chọn HLV cá nhân dựa trên những lời khen quá mức từ bạn bè mình. Hãy bắt đầu bằng việc tham gia các phòng tập thể hình và quan sát.

Rất nhiều HLV cá nhân xuất phát từ giáo viên đứng lớp thể hình. Hãy xem cách họ tương tác với khách hàng: những người luôn cười và nhiệt tình chắc chắn sẽ tốt hơn những ai chỉ thích quát tháo và to tiếng.

Bên cạnh đó, mỗi huấn luyện viên thường được đào tạo chuyên về một nhóm bài tập. Vì thế, nếu có nhu cầu tập luyện đặc biệt, hãy chắc chắn rằng HLV trong tầm ngắm của bạn cũng có kiến thức chuyên sâu về các bài tập đó.


Empty

Những huấn luyện viên giỏi còn là chuyên gia dinh dưỡng, sức khoẻ và là một người bạn 

Tiếp theo, hãy chăm chỉ đặt ra các câu hỏi. Nhiều người tin rằng HLV là những người biết nhiều nhất, nhưng nếu bạn không hỏi, làm sao họ có thể biết được bạn đang mong muốn điều gì trong phòng tập này?

Cuối cùng, một HLV đáng tin nên sở hữu một bằng cấp nào đó. Điều đó sẽ khẳng định được khả năng của họ và chắc chắn rằng những gì bạn nhận được là có cơ sở khoa học.

Bước 2: Đặt ra 3 câu hỏi trước khi có quyết định cuối cùng

1.   Đây có phải là công việc duy nhất của anh?

Câu trả lời mong đợi: Đúng.

Tại sao: Những HLV chuyên nghiệp sẽ dành toàn bộ tâm sức cho chúng, trong khi những người chỉ làm vì tiền sẽ không dành toàn bộ sự tập trung cho bạn.

Một HLV hoàn hảo là một người cùng bạn tập luyện và sẽ không có các vấn đề với khách hàng.

Empty

Một huấn luyện viên toàn thời gian sẽ dành nhiều tâm huyết hơn cho công việc này 

2.   Nếu trở thành khách hàng, anh sẽ dành cho tôi những gì?

Câu trả lời mong đợi: Mục tiêu của bạn là gì?

Tại sao: Một HLV hiểu biết sẽ có hàng triệu thứ cần làm với bất cứ khách hàng nào. Tuy nhiên, họ sẽ tập trung vào điều bạn mong đợi chứ không chạy theo xu hướng mà những người khác đang tập luyện.

3.   Anh cũng đang tập luyện chứ?

Câu trả lời mong đợi: Đúng.

Tại sao: Điều này rất quan trọng. Hãy chắc chắn rằng một người dậy về thể hình cũng đang tập thể hình. Đây là một nguyên tắc hết sức cơ bản khi lựa chọn huấn luyện viên cá nhân. 

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...