2016-12-13 19:43:00
{"khoe-dep":"Kho\u1ebb \u0111\u1eb9p"}
{"an-kieng":"\u0103n ki\u00eang","giam-can":"gi\u1ea3m c\u00e2n","hieu-qua":"hi\u1ec7u qu\u1ea3","rau-qua":"rau qu\u1ea3","tap-the-duc":"t\u1eadp th\u1ec3 d\u1ee5c"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvaHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE2LzEyLzEzLzQtZGlldS1xdWFuLXRyb25nLW5oYXQtYmFuLWNhbi1sYW0tZGUtZ2lhbS1jYW4tMTgyNTIwLmpwZw==.webp

4 điều quan trọng cần làm để giảm cân

Đừng làm khổ cơ thể với những viên thuốc giảm cân độc hại, chế độ ăn kiêng hà khắc hay những phương pháp kỳ quặc nữa. Sau đây là tất cả những thứ bạn cần làm để cắt giảm trọng lượng dư thừa – nếu bạn cảm thấy điều đó là thật sự cần thiết.

1. Giảm lượng đường và tinh bột

can-lam-de-giam-can-1

Cắt giảm đường và tinh bột là bước đầu tiên để tiến đến mục tiêu giảm cân của bạn.

Đường và tinh bột được biết đến như là những tác nhân kích thích cơ thể sản xuất insulin – hormon chính lưu trữ chất béo trong cơ thể. Do đó, cắt giảm hai chất này là bước đầu tiên để tiến đến mục tiêu giảm cân của bạn.

Ông Kevin Meehan, một chuyên viên sức khỏe, cho biết: “Như các bạn biết đấy, việc khống chế hàm lượng insulin ở mức thấp sẽ bắt buộc cơ thể phải sử dụng lượng chất béo dự trữ và kích thích việc giảm cân.”

2. Tăng cường protein và rau quả

can-lam-de-giam-can-3

Tăng cường protein và rau quả là chìa khóa của chế độ ăn kiêng thành công.

Cắt khẩu phần đường và tinh bột, tăng cường protein và rau quả là chìa khóa của chế độ ăn kiêng thành công. Rau quả sẽ cung cấp chất xơ và các dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể, trong khi protein làm chậm quá trình tiêu hóa, vì thế bạn sẽ giảm cân dễ dàng hơn.


Trứng là loại thực phẩm giàu protein và lý tưởng cho thực đơn giảm cân. Theo một nghiên cứu diễn ra trong vòng hai tháng, những người ăn sáng bằng trứng sẽ giảm cân nhiều hơn 65% so với những người khác.

3. Tập thể dục

can-lam-de-giam-can-2

Tập thể dục giúp cơ thể đốt cháy calo, hỗ trợ giảm cân. 

Ăn kiêng và tập luyện là hai yếu tố quan trọng trong mọi kế hoạch giảm cân dẫn bạn đến thành công. Đi tới phòng gym và tập luyện sẽ giúp bạn đốt cháy calo và tăng cường quá trình trao đổi chất.

Shane Allen, một huấn luyện viên chuyên nghiệp, giải thích: “Cứ mỗi pound cơ bắp sẽ cần 6 calo trong một ngày, trong khi đó chất béo thì chỉ cần hai calo mà thôi.” Nghĩa là, càng nhiều cơ bắp bạn có, quá trình trao đổi chất của bạn càng cao hơn.

* 1 pound là khoảng 0.45 kg.

4. Kiểm soát hành vi ăn uống

Chúng ta luôn có xu hướng ăn bằng mắt. Một chiếc bát lớn sẽ khiến bạn cảm thấy lượng thức ăn trong bát ít hơn hẳn, trong khi những chiếc bát nhỏ lại làm bạn cảm thấy chúng có vẻ nhiều hơn. Dù thực tế là lượng thức ăn trong hai bát đều bằng nhau. Vì vậy, những chiếc bát đĩa với kích cỡ nhỏ thực sự sẽ giúp bạn kiểm soát khẩu phần ăn đấy.

Ngoài ra, theo Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, lượng calo được khuyến cáo với một phụ nữ trưởng thành là khoảng 1.800 – 2.000 calo/ngày; còn đàn ông là từ 2.200 – 2.400 calo/ngày. Bạn có thể cần nhiều calo hơn nếu bạn muốn tăng cân và ngược lại.

5. Tốc độ giảm cân như thế nào?

Những người giảm cân từ từ và đều đặn, khoảng từ 0,5 đến 1 kg trong một tuần, thường thành công hơn trong việc duy trì cân nặng. Tuy nhiên, trong trường hợp bạn cần giảm cân nhanh, thì chế độ ăn kiêng 1.050 – 1.200 calo/ngày kết hợp với tăng cường tập luyện có thể giúp bạn giảm từ 1,5 đến 2,5 kg trong tuần đầu tiên.

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...