2016-12-14 10:10:00
{"khoe-dep":"Kho\u1ebb \u0111\u1eb9p"}
{"giang-sinh":"gia\u0301ng sinh"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvaHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE2LzEyLzE0L2NhY2gtZ2lhbS1jYW4tbmd1b2MtZG9pLXRydW9jLWt5LWdpYW5nLXNpbmgtY2hvLWJhbi1oYW0tZG8tYmVvLWdoZXQtdHJhaS1jYXktMDc1NzAxLmpwZw==.webp

Cách giảm cân “ngược đời” trước kỳ Giáng sinh cho bạn ham đồ béo, ghét trái cây

Có nhiều người cho phép mình được trễ nải, lười biếng trong những kỳ nghỉ dài ngày, được phép ăn chơi “tẹt ga” với lý do cả năm vất vả thì phải được vui chơi hết mình vào cuối năm.

Giáng sinh là khoảnh khắc nhiều người chờ đợi. Đây chính là dịp để nhiều người nghỉ ngơi, tiệc tùng vui vẻ bù lại thời gian bận bịu cả năm. Nhưng với những người chủ trương giảm cân thì Giáng sinh lại rất đáng lo ngại. Việc nghỉ ngơi rồi ăn uống có thể khiến họ lên cân vùn vụt.  Nhưng chuyên gia dinh dưỡng Michael Mosley đã có một số chia sẻ khá kỳ lạ giúp bạn đối phó để nhẹ nhàng bước qua kỳ Giáng sinh.

x1

Giáng sinh là dịp tiệc tùng hoành tráng cuối năm  

Thứ nhất, không cắt bỏ hết các loại chất béo trong thức ăn. Nghe rất vô lý nhưng theo Mosley, có những loại chất béo khác nhau và không phải loại nào cũng có hại. “Chất béo từ là tốt cho bạn bởi vì nó giúp bạn no lâu hơn. Tôi nghĩ rằng ý tưởng của chế độ ăn uống ít chất béo không hề hiệu quả. Khi bạn ăn ít đồ béo thì dễ đói nhanh và lại phải đi ăn thì còn nguy hiểm hơn. Vậy nên phải chọn đúng loại chất béo đối phó với mùa đông”

Thứ hai, ngừng uống nước ép trái cây. Mosley khẳng định: “Một trong số một quy tắc của tôi sẽ là không uống các loại nước ép trái cây. Nước trái cây là chất lỏng mà nhiều người nghĩ là vô hại và họ không thực sự chú ý đến lượng calo. Nhưng uống nhiều cũng không tốt lắm đâu”

x2

 Nhưng hãy nói không với rượu bia 

Ngoài hai quy tắc lạ đời trên, Mosley cũng đưa ra hai lời khuyên hợp lý, thuận nhĩ khác. Lời khuyên thứ ba là đừng ăn các loại bánh mì, bánh ngọt và chocolate. Lời khuyên thứ tư của Mosley là ngường việc uống rượu. “Hãy thử một vài ngày hay một tuần không uống rượu để lá gan của bạn được nghỉ ngơi. Và cũng đừng quên có rất nhiều calo trong mấy đồ uống ủ men. Hơn nữa uống mấy thứ đó lại phải có đồ nhắm và nó khiến bạn không thể kiểm soát được năng lượng nạp vào cơ thể”.

x3

 Vui chơi nhưng đừng quên công việc mỗi ngày 

Mosley cũng khuyên trong kỳ nghỉ thì phải chịu khó đo vòng 2 mỗi ngày vì như thế mới có sự kiểm soát gắt gao, tránh tình trạng té ngửa sau khi đo vòng 2 sau kỳ nghỉ Giáng sinh. Thực tế thì có nhiều người cho phép mình được trễ nải, lười biếng trong những kỳ nghỉ dài ngày, được phép ăn chơi tẹt ga với lý do cả năm vất vả thì phải được vui chơi hết mình vào cuối năm. Vì sự thiếu tiết chế đó mà đến khi bước vào năm mới, họ phát hoảng với những tích lũy không mong muốn trên cơ thể như chỉ số vòng 2 hay chỉ số cân nặng. Nói chung, Giáng sinh phải giữ mình.

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...