2016-12-14 15:00:00
{"khoe-dep":"Kho\u1ebb \u0111\u1eb9p"}
{"cang-min":"c\u0103ng m\u1ecbn","cang-tran":"c\u0103ng tr\u00e0n","lan-da":"l\u00e0n da","mun":"m\u1ee5n","nuoc":"n\u01b0\u1edbc","suc-khoe":"s\u1ee9c kh\u1ecfe","trai-cay":"tr\u00e1i c\u00e2y"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvaHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE2LzEyLzE0L3NvLWh1dS1sYW4tZGEtc2FuZy1uaGF0LXZpbmgtYmFjLWJvLWNoaS12b2ktdmFpLW5ndXllbi10YWMtZG9uLWdpYW4tMTQzOTEzLmpwZw==.webp

Sở hữu làn da sáng “nhất vịnh Bắc Bộ” chỉ với vài nguyên tắc đơn giản

Không phải ngẫu nhiên mà người ta vẫn thường nói “nhất dáng nhì da”. Ai cũng mong muốn có một làn da mịn màng, sáng đẹp nhưng không dễ đạt được điều đó…

Dưới đây là 16 cách đơn giản để có làn da sáng đẹp tự nhiên, hãy cùng Khoẻ và Đẹp đọc và có những trải nghiệm cho riêng mình nhé!

Empty

Tập yoga có lợi cho mọi bộ phận của cơ thể 

1. Yoga

Bạn có biết khi hít thở, cơ thể sẽ đào thải những độc chất gây hại cho da? Yoga là một phương tiện lành mạnh và vững chắc để cải thiện làn da và sức khỏe thông qua việc điều khiển nhịp thở sâu và cân bằng.

2. Bước lên cầu thang – bài tập Cardio

Các bài tập cardio làm tăng nhịp tim, cải thiện tuần hoàn,nhịp thở và giảm thiểu stress. Nguyên tắc cơ bản trong tập luyện yoga là thở vào qua mũi và thở ra qua miệng.


Bạn nên tranh thủ mọi thời gian có thể để vận động nhiều nhất, ví dụ khi đi mua sắm, hãy cố gắng đỗ xe ở vị trí xa nhất. Việc này sẽ làm tăng quãng đường phải đi bộ của bạn.

3. Có sự chuẩn bị khi thay đổi thời tiết

Thời tiết có thể tác động nghiêm trọng tới da. Những người sống ở những vùng khô, nóng sẽ phải chịu làn da nứt nẻ, ngứa ngáy, trong khi những người sống ở nơi ẩm ướt phải đối mặt với mồ hôi và dầu. Hãy sử dụng những sản phẩm chăm sóc da thích hợp tùy theo thời tiết và khí hậu ở nơi bạn sống.

Ánh nắng mặt trời cũng gây hại cho da, chỉ cần phơi nắng vài giờ mà không được bảo vệ cũng đã làm da bị tổn thương, vì vậy, hãy dùng kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 trở lên khi tham gia các hoạt động ngoài trời.

Empty

Sử dụng xà phòng khi tắm để tẩy bẩn và dưỡng ẩm cho da 

4. Tẩy da chết

Tẩy da chết tức là tẩy đi tế bào chết, làm sạch da bằng đá bọt hoặc xà phòng tắm với các hạt cát nhỏ li ti, nhờ đó lỗ chân lông được thông thoáng, cải thiện tuần hoàn cho da.

5. Sử dụng các chất làm sạch tự nhiên

Khi tẩy da chết, điều quan trọng nhất là làm sạch da với xà phòng tắm nhẹ, tự nhiên để nuôi dưỡng và giữ ẩm. Tránh xa xà phòng tắm chứa SLS, chất tạo mùi và các chất phụ gia.

6. Chăm sóc da theo từng mùa

Như đã nhắc ở trên, tùy theo nơi sống, da bạn sẽ gặp phải các vấn đề khác nhau. Nếu để ý, bạn sẽ thấy mùa đông thường khô, trong khi mùa hè thường ẩm và nóng. Mỗi mùa yêu cầu những cách chăm sóc da khác nhau, nên hãy chắc chắn rằng bạn có phương pháp phù hợp khi mùa thay đổi.

Empty

Mặt nạ dưa chuột có nhiều lợi ích hơn bạn nghĩ 

7. Mặt nạ dưa chuột

Chúng ta thường thấy các bức ảnh phụ nữ trong spa đắp những miếng dưa chuột lên mắt, nhưng nó có thực sự hiệu quả không? Câu trả lời là có. Dưa chuột lạnh có 1 số đặc tính giúp cải thiện tuần hoàn và làm giảm mộng mắt.

8. Không sử dụng sản phẩm hết hạn

Khi trang điểm, vi khuẩn từ da mặt chuyển đến trong các hộp mỹ phẩm, theo thời gian sẽ sinh sôi trong đó. Nếu sản phẩm có mùi lạ hoặc đổi màu, hãy bỏ chúng đi.

9. Luôn tẩy trang trước khi đi ngủ

Ban đêm, da chúng ta đổ nhiều mồ hôi và bài tiết các chất nhờn. Lớp trang điểm để lại từ đêm hôm trước sẽ tích tụ trong lỗ chân lông kết hợp với mồ hôi, nhờn tạo ra một hỗn hợp rất bẩn có thể gây viêm nhiễm cho da, vì vậy nhớ loại bỏ lớp trang điểm trước khi đi ngủ.

Empty

Hạn chế đồ ăn vặt, đặc biệt là vào buổi tối 

10. Hạn chế đồ ăn vặt

Đồ ăn chứa quá nhiều chất béo, đường làm rối loạn hormon làm da bị nhờn và xỉn màu. Một chế độ ăn lành mạnh cũng có thể chứa chất béo và đường, tuy vậy, luôn hạn chế chúng để bảo vệ làn da.

11. Ăn nhiều trái cây và rau củ

Da là cơ quan rộng nhất cơ thể. Một làn da sáng khỏe đòi hỏi nguồn dinh dưỡng đầy đủ từ thức ăn. Trái cây và rau củ là lựa chọn lý tưởng, đặc biệt những loại có chứa vitamin B, E, hoặc kẽm, lưu huỳnh.

12. Uống đủ nước

Uống đủ nước là điều tối cần thiết để có một lối sống lành mạnh và làn da sáng đẹp. Nước giúp loại bỏ chất độc và muối khỏi cơ thể, một người trung bình cần 2 lít nước mỗi ngày.  Không nhất thiết phải uống toàn bộ lượng nước đó vì chúng ta lấy 1/5 lượng nước từ thức ăn.

Để có làn da căng tràn sức sống, hãy thay nước ngọt bằng nước lọc hoặc trà không đường. Khi nước tiểu của bạn trong hoặc vàng sáng chứng tỏ bạn uống đủ nước.

Empty

Không sử dụng đồ uống có cồn nếu không thực sự cần thiết 

13. Hạn chế đồ uống có cồn

Đồ uống có cồn có thể là cách tốt để loại bỏ căng thẳng, nhưng chúng gây hại cho da và hệ miễn dịch nhiều hơn lợi ích chúng mang lại vì chứa nhiều độc chất có hại cho da và làm cơ thể mất nước.

14. Không nặn mụn

Khi thức dậy và thấy mặt lấm chấm những mụn là mụn, phản xạ đầu tiên của bạn là đưa tay lên sờ nó. Hãy kiềm chế, nặn mụn có thể gây nhiễm trùng, làm mụn nặng hơn và để lại sẹo. Tốt nhất là hãy để chúng tự mất đi.

15. Để tóc ra phía sau khi ngủ

Cho dù đã gội thật sạch, tóc bạn vẫn có nhiều nhờn và bụi, khi quệt lên mặt vào ban đêm sẽ làm nổi mụn, đỏ da. Nếu bạn có mái tóc dài, hãy buộc nó ra sau trước khi đi ngủ để giữ nhờn từ tóc không dính lên mặt và tóc không bị rối.

Empty

Một chiếc gối sạch sẽ bảo vệ làn da của bạn 

16. Giặt gối sạch sẽ.

Gối có thể làm nhờn và bụi bẩn từ tóc dính lên mặt. Giặt vỏ gối thường xuyên (1 tuần/lần) rất quan trọng vì bạn ngủ tới 8 tiếng trên giường mỗi ngày – thời gian đủ để mặt bị nhiễm bẩn từ gối. Thật vô ích khi chăm sóc da kỹ lưỡng trước khi đi ngủ rồi sau đó lại úp mặt vào một cái gối bẩn cả đêm.

Pasted from <http://www.lifehack.org/463198/16-easy-ways-to-make-your-skin-naturally-glow>

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...