2016-12-15 06:42:00
{"khoe-dep":"Kho\u1ebb \u0111\u1eb9p"}
{"can-nang":"c\u00e2n n\u1eb7ng","giam-can":"gi\u1ea3m c\u00e2n","suc-khoe":"s\u1ee9c kh\u1ecfe","thich-hop":"th\u00edch h\u1ee3p","thoi-diem":"th\u1eddi \u0111i\u1ec3m"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvaHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE2LzEyLzE0L2R1bmctYnVvYy1sZW4tYmFuLWNhbi12YW8tbmh1bmctdGhvaS1kaWVtLXNhdS1uZXUta2hvbmctbXVvbi1uaGFuLWR1b2MtY29uLXNvLWtlbS1jaGluaC14YWMtMTU0MTMyLmpwZw==.webp

Đây là những lúc bạn dễ bị chiếc cân đánh lừa

Chúng ta thường cho rằng cân nặng chỉ là những con số. Nhưng nếu bạn muốn chứng kiến sự thay đổi khi bước lên bàn cân sau một quá trình tập luyện và ăn uống lành mạnh, bạn nên biết những yếu tố nào có thể tác động đến những con số đó.
Empty

Bàn cân là nỗi ác mộng với nhiều người 

Điều đầu tiên mà ai cũng nên biết: Cân nặng hàng ngày không cố định. “Để nhận ra những thay đổi cần ít nhất mỗi tuần”, cô Melina Jampolis, tiến sĩ, chuyên gia dinh dưỡng thể chất và nhà sáng lập DietBox chia sẻ. “Nếu bạn muốn quan sát sự biến động cân nặng, hãy trèo lên bàn cân mỗi hai tuần trong 3 đến 6 tháng đầu tiên, sau đó giảm xuống một lần mỗi tháng”.

Sau đây là một số thời điểm mà bạn tốt nhất không nên trèo lên bàn cân nếu không muốn nhận được những “dữ liệu ảo”.

1.    Ngay sau khi tập luyện cường độ nặng

Những bài tập nặng sẽ tác động rất lớn đến cơ bắp của bạn, chúng có thể sẽ bị chia nhỏ ra trước khi bắt đầu một quá trình hàn gắn để lớn hơn. Điều này có thể ảnh hưởng đến cân nặng. Hãy chờ đợi ít nhất 2 ngày sau khi bạn tập nặng để có thể đọc được con số chính xác nhất trên đồng hồ.

Empty

Chặng bay dài làm cân nặng của bạn bị biến đổi 

2.   Một ngày sau chặng bay dài


Nhiều hơn 4 tiếng trên máy bay có thể làm mất cân bằng lượng dịch và điện giải trong cơ thể, từ đó sẽ làm cân nặng của bạn giảm hơn con số thực. Nếu bạn muốn cân sau khi bay, hãy nhớ uống thật nhiều nước khi đang bay và tránh sử dụng cồn cũng như cà phê vì chúng sẽ làm bạn mất nước.

3.   Sau khi ăn sushi hoặc các loại súp

Các bữa ăn nhiều muối sẽ làm đồng hồ bàn cân của bạn lệch sang phải vì chúng làm tăng giữ nước. Đừng cân sau khi có một bữa ăn mặn vì kết quả sẽ làm bạn khóc thét.

Empty

Không nên cân một tuần trước khi đến ngày đèn đỏ 

4.   Một tuần trước ngày “đèn đỏ”

Năm ngày trước khi đến chu kỳ, sự thay đổi hormon trong cơ thể sẽ làm tăng giữ muối và nước, do đó cân nặng sẽ cao hơn một chút so với thực tế. Hãy đợi đến ngày kinh thứ 2-3 nếu muốn bước lên bàn cân.

Nếu bạn thắc mắc, khoảng thời gian thích hợp nhất để cân là vào buổi sáng, sau khi đi vệ sinh và trước khi ăn sáng. Đó là khi con số nhận được chính xác nhất.

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...