2016-12-15 11:21:00
{"khoe-dep":"Kho\u1ebb \u0111\u1eb9p"}
{"thit-heo-ngam-hoa-chat":"th\u1ecbt heo ng\u00e2m h\u00f3a ch\u1ea5t","thit-heo-sua-thoi":"th\u1ecbt heo s\u1eefa th\u1ed1i","thit-heo-thoi":"th\u1ecbt heo th\u1ed1i"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvaHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE2LzEyLzE1L3BoYXQtaGllbi1nYW4tMS10YW4taGVvLXN1YW5nYW0taG9hLWNoYXQtY2h1YW4tYmlkdWEtcmEtdGhpLXRydW9uZy0xMDUwMTUucG5n.webp

Phát hiện gần 1 tấn heo sữa ngâm hóa chất chuẩn bị đưa ra thị trường

Lực lượng chức năng tỉnh Bình Dương vừa phát hiện và thu giữ gần 1 tấn heo sữa hôi thối tại một cơ sở giết mổ heo tại địa phương.
heo-thoi

Thịt heo sữa hôi thối đang chuẩn bị chuyển bỏ mối cho các quán ăn tại Bình Dương. Ảnh: Internet. 

Sáng qua (14/12), Đoàn kiểm tra liên ngành Chi Cục thú y tỉnh Bình Dương phối hợp với Phòng Cảnh sát mội trường (PC49 Công an tỉnh Bình Dương) bắt quả tang 600kg heo sữa đựng trong 10 thùng xốp đã bốc mùi hôi thối. Địa điểm phát hiện là tại cơ sở giết mổ heo do bà Trương Thị Hiền làm chủ (SN 1986, ở KP.Tân Thắng, P.Tân Bình, TX.Dĩ An).

Theo đó, số thịt heo trên ngả màu vàng, nổi hạch và bốc mùi hôi khó chịu kinh khủng. Khi được yêu cầu xuất trình giấy tờ liên quan, bà Hiền thừa nhận cơ sở không có giấy kiểm dịch giết mổ, toàn bộ 600kg heo sữa được thu mua từ Bình Định, sau đó được vận chuyển bỏ mối cho các quán ăn ở Bình Dương.

Lực lượng chức năng đã yêu cầu bà Hiền mang số heo trên đi tiêu hủy, đồng thời lập biên bản vì hành vi kinh doanh sản phẩm động vật không có nguồn gốc rõ ràng và không đảm bảo điều kiện vệ sinh thú y; các sản phẩm động vật có trong danh mục sản phẩm động vật thuộc diện phải kiểm dịch mà không có giấy kiểm dịch…

Trước đó vào hôm 8/12, Tổ công tác của Phòng cảnh sát môi trường Công an tỉnh Cao Bằng phối hợp với lực lượng chức năng huyện Trùng Khánh cũng đã phát hiện hơn 8 tấn thịt lợn bốc mùi hôi thối chuẩn bị bán ra thị trường tại một cơ sở giết mổ heo trên địa bàn.

Ngoài việc bỏ mối cho các quán ăn uống, thịt heo thối rửa còn được phù phép bằng cách dùng phụ gia thực phẩm, tiết bò, xương bò hoặc mỡ bò… để trở thành thịt bò tươi ngon.


Trong thời điểm gần cuối năm, cận Tết thì tình hình vận chuyển, mua bán thịt bẩn dự báo sẽ còn diễn biến phức tạp hơn. Do đó, người tiêu dùng khi lựa chọn thực phẩm nên cẩn trọng để tránh “tiền mất tật mang”.

Cách nhận biết thịt lợn tươi ngon: Thịt săn chắc, không nhũn nhão, đàn hồi tốt, không rỉ dịch, chảy nhớt. Dùng ngón tay ấn vào thịt tạo thành vết lõm nhưng không để lại dấu vết khi nhấc ngón tay ra. Các thớ thịt đều. Đường cắt mặt thịt khô ráo, thịt hơi rít, cơ hơi se lại; lớp bì mềm, mỡ màu trắng trong đến hơi ngà, khi ngửi không có mùi gắt dầu. Nội tạng của lợn khỏe mạnh và tươi có màu sắc tự nhiên, nhìn trên bề mặt có độ ánh, bóng sáng.

Thịt lợn tiêm hóa chất: Nếu như thịt toàn nạc và hầu như không có mỡ, thịt có mầu đỏ sẫm như thịt bò là những loại thịt do người chăn nuôi đã dùng chất tăng trọng chứa nhiều hóa chất corticoid.

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...