2016-12-16 08:22:00
{"khoe-dep":"Kho\u1ebb \u0111\u1eb9p"}
{"ngoc-trinh":"Ng\u1ecdc Trinh"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvaHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE2LzEyLzE1L25odW5nLXJ1aS1yby1uZXUtbmd1b2ktbmh1LW5nb2MtdHJpbmgtbXVvbi1zaW5oLWNvbi1jaG8tb25nLWhvYW5nLWtpZXUtMjEwOTMzLmpwZw==.webp

Những rủi ro nếu người như Ngọc Trinh muốn sinh con cho Hoàng Kiều

Ngày nay thì khoa học đã có một số bằng chứng cho thấy các rủi ro khi đàn ông gắng sinh con ở tuổi cao. Nếu phụ nữ được khuyến cáo không nên sinh con ngoài 40 thì đàn ông được khuyến cáo không nên sinh con ngoài 45.

Trong bài trước, chúng tôi đã đề cập đến vấn đề nếu một người trẻ như Ngọc Trinh yêu một người trên 70 tuổi như ông Hoàng Kiều thì có thể sinh con được không? Những dẫn chứng chỉ ra rằng kể cả già như ông Hoàng Kiều thì vẫn giúp các cô gái trẻ như Ngọc Trinh sinh con được. Dân mạng vẫn đang bàn tán về khía cạnh nhân văn xung quanh vấn đề này và có không ít ý kiến cho rằng Ngọc Trinh không nên yêu hay có con với một người trên 70 tuổi.

nt1

 Ngọc Trinh và ông Hoàng Kiều đang là chủ đề xôn xao 

Với tinh thần tôn trọng cuộc sống đời tư của Ngọc Trinh và ông Hoàng Kiều, chúng tôi sẽ không lạm bàn vấn đề xã hội nếu họ thật sự yêu nhau và muốn làm sâu sắc thêm mối quan hệ với nhau. Trong bài viết này, chúng tôi chỉ muốn đề cập đến khía cạnh khoa học là những rủi ro khi một phụ nữ trẻ sinh con với một người đàn ông đã cứng tuổi.

Cũng không thừa nếu kể câu chuyện thời Xuân Thu. Trong nỗ lực giúp phục hồi nguyên khí nước Việt để chống lại nhà Ngô thì vua Việt là Câu Tiễn thi hành chính sách khuyến sinh. Trong đó có một điều là cấm đàn ông lớn tuổi (tức là đàn ông trên 40) không được lấy vợ trẻ. Người xưa quan niệm rằng cha già thì con cọc vì nhận thấy đàn ông tuổi cao thì thường sinh con khó mà con ra đời cũng thường yếu ớt.

Ngày nay thì khoa học đã có một số bằng chứng cho thấy các rủi ro khi đàn ông gắng sinh con ở tuổi cao. Nếu phụ nữ được khuyến cáo không nên sinh con ngoài 40 thì đàn ông được khuyến cáo không nên sinh con ngoài 45.

nt2

 nhưng mối quan hệ giữa hai người sẽ có nhiều thử thách 

Trước hết, một nghiên cứu ở Mỹ dựa trên hàng vạn trường hợp có thai đã đưa ra kết luận rằng, tuổi người chồng càng cao thì người vợ càng dễ bị sẩy thai, mặc dù người vợ còn trẻ, có sức khỏe tốt và không hề có nguy cơ nào. Lý do đứa con là sự kết hợp của cả hai nguồn vợ và chồng. Dù người vợ có khả năng sinh con hoàn hảo nhưng nếu lỗi từ người chồng thì sản phẩm ra đời cũng khó hoàn hảo.


Còn nguyên nhân nào khiến người chồng càng cao tuổi thì càng dễ ‘tạo lỗi’ khi sinh con? Theo phân tích của y khoa, người đàn ông sống càng lâu, càng tiếp xúc nhiều với các yếu tố môi trường độc hại như hút thuốc lá, uống rượu, sử dụng chất kích thích, tiếp xúc với phóng xạ cũng như quá trình ôxy hóa… Những điều đó làm tăng nguy cơ tổn thương nhiễm sắc thể trong tinh trùng.

Do vậy, dù người đàn ông vẫn còn khả năng sản sinh ra tinh trùng hằng ngày nhưng càng nhiều tuổi sẽ càng tăng nguy cơ bị sai sót ở một vài bản sao ADN của tinh trùng, từ đây làm ảnh hưởng đến quá trình thai nghén.

Cũng vì xác suất tinh trùng bị lỗi cao hơn ở nam giới lớn tuổi nên em bé ra đời sẽ dễ bị nguy cơ bệnh tật, còi cọc hơn. Đó là lý do vì sao người ta nói cha già con cọc là vì thế. Tại Mỹ, những nơi thụ tinh nhân tạo cũng khuyến cáo các bà mẹ muốn sinh con thì nên nhận tinh trùng của người không quá 40 tuổi. Tất cả đều muốn tốt cho thế hệ sau này.

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...