2016-12-16 15:10:00
{"khoe-dep":"Kho\u1ebb \u0111\u1eb9p"}
{"chia-se":"chia s\u1ebb","hon-nhan":"h\u00f4n nh\u00e2n","song-cham":"s\u1ed1ng ch\u1eadm","tinh-yeu":"t\u00ecnh y\u00eau"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvaHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE2LzEyLzE2L2R1LW5oaWV1LWhheS1pdC1iYW4tY3VuZy1jaGktdGhhdC1zdS10cmFpLXF1YS0zLWN1b2MtdGluaC1uYXktdHJvbmctZG9pLTE0NTAyOS5qcGc=.webp

Mỗi người chỉ có 3 cuộc tình trong “quỹ đạo cuộc đời”…

Trong cuộc đời mình, chúng ta ngã vào tình yêu và rời xa chúng. Một ai đó đi vào quỹ đạo của đời bạn, sau đó lại ra đi, để lại cho ta những trải nghiệm về cảm xúc mãnh liệt mà trước đây chẳng bao giờ nghĩ rằng chúng có thể xảy ra.

Tuy nhiên, các nhà tâm lý học tin rằng đời người chỉ trải qua ba lần yêu thực sự. Và mỗi cuộc tình đó đi qua đều quan trọng và cần thiết theo cách riêng của mình.

1. Câu chuyện tình yêu cổ tích

Empty

 

Tình yêu đầu thường đến khi chúng ta còn trẻ. Chúng mang lại một cảm giác từa tựa những câu chuyện cổ tích đã đọc hồi nhỏ, và rồi bạn lý tưởng hoá nó, tin rằng nó là lẽ sống của đời mình.

Tại thời điểm đó, chúng ta vẫn đang làm theo những điều mà gia đình mong muốn. Chúng ta từ chối để tâm đến những vấn đề nhỏ và không có sự chuẩn bị cho những biến động có thể đến vì trong sâu thẳm, một trái tim non nớt vẫn tin rằng mọi chuyện sẽ diễn ra theo cách của nó.

Với tình yêu ngây thơ này, vẻ bề ngoài của chúng quan trọng hơn là những gì bạn thực sự cảm thấy sâu thẳm bên trong. Nó dạy ta rằng nhìn vào người yêu cũng quan trọng như nhìn vào xung quanh mình.


2.   Tình yêu phức tạp

Empty

 

Tình yêu thứ hai là tình yêu phức tạp nhất. Tự tin vì những bài học có được từ mối tình đầu tiên, chính các bạn đã chọn lựa một thứ phức tạp hơn cho chuyện tình của mình.

Chúng ta bị chi phối, nói dối và đau đớn. Mỗi lần bạn có cơ hội để làm mới lại nó, mọi thứ càng trở nên rối bời hơn. Đó thực sự là một bộ phim kịch tính nơi mà những khoảnh khắc hạnh phúc chỉ diễn ra đôi khi.

Một lần nữa, càm xúc của ta bị phân tán bởi những thứ khác. Trong trường hợp này, chia tay là cách tốt nhất để giữ lại những kỷ niệm đã có.

Tình yêu này dạy ta được ai đó yêu cũng quan trọng như yêu một ai đó.

3.   Tình yêu trưởng thành

Empty

 

Tình yêu cuối cùng đến khi bạn đã quá mệt mỏi vì chờ đợi. Nó đến ngẫu nhiên, vô tình và hoàn toàn khác xa với những tưởng tượng về một tình yêu chân chính. Nó tất nhiên không hoàn hảo, nhưng mối quan hệ này đem lại những cảm xúc phi thường mà không thể diễn tả bằng lời.

Tại thời điểm này của cuộc đời, chúng ta đã cạn dần sự mong đợi. Không thể lãng phí thời gian nghĩ về những thứ xa xỉ được nữa. Chúng ta học cách chấp nhận người đi qua đời mình, bất kể người ta có thế nào đi nữa. Bạn không phải là người duy nhất, người đi lạc kia cũng chấp nhận bạn bằng chính cách ấy.

Tình yêu này dạy chúng ta rằng tình cảm chân chính không cần đến từ những thứ hoàn hảo.

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...