2016-12-16 15:15:00
{"khoe-dep":"Kho\u1ebb \u0111\u1eb9p"}
{"cach-giu-quan-ao-luon-thang":"c\u00e1ch gi\u1eef qu\u1ea7n \u00e1o lu\u00f4n th\u1eb3ng","giu-quan-ao-luon-phang-phiu":"gi\u1eef qu\u1ea7n \u00e1o lu\u00f4n ph\u1eb3ng phiu","giu-trang-phuc-luon-thang":"gi\u1eef trang ph\u1ee5c lu\u00f4n th\u1eb3ng"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvaHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE2LzEyLzE2LzgtbWVvLXZhdC1naXVwLXF1YW4tYW8tbHVvbi1waGFuZy1waGl1LW1hLWtob25nLWNhbi1kZW4tYmFuLXVpLTE0NTM1OC5qcGc=.webp

Không có bàn ủi, quần áo vẫn có thể phẳng phiu!

Yên tâm đi, với 8 mẹo vặt này, bạn sẽ chẳng phải quá lo lắng mỗi khi chiếc bàn ủi trở chứng, hay đang đi du lịch mà quên mang theo. Bởi không cần bàn ủi, những chiếc áo, váy của bạn vẫn trở nên phẳng lì…

Bàn ủi là một vật dụng thiết yếu trong mỗi gia đình. Nhưng nếu một ngày nào đó, chiếc bàn ủi của chúng ta đột nhiên hỏng, hay đi đâu xa mà ta lại quên mang theo, thì phải làm sao đây? Không lo, đã có những cách sau:

1. Sử dụng máy ép tóc

Cách này sẽ cực hữu dụng khi bạn muốn là phẳng phần cổ áo hay tay áo bị nhăn. Chú ý để nhiệt độ vừa phải để tránh làm cháy quần áo. Sau đó thì chỉ cần kẹp phần cần là vào giữa máy ép và kẹp như là kẹp tóc vậy thôi.

Cach-su-dung-ban-ui-tiet-kiem-dien-3

 

2. Giấm 

Dùng công thức 1 phần giấm, 3 phần nước – rồi xịt phần dung dịch này lên phần quần áo bị nhăn, đợi chúng khô là bạn sẽ hoàn toàn hài lòng với kết quả mà giấm mang lại. 


3. Máy sấy tóc

Đầu tiên, vẩy chút nước lên phần quần/áo để làm ẩm chúng! Kéo căng quần áo ra, giữ cho chúng thật thẳng, sau đó dùng máy sấy sấy từ trên xuống dưới.

6701-20160504122156

 

Sau ít phút, khi quần áo đã khô thì bạn đã có một bộ trang phục thật thẳng thớm đẹp đẽ để tự tin đi dự tiệc rồi. 

4. Sử dụng phòng tắm

Treo trang phục cần làm phẳng ở khoảng cách gần vòi hoa sen để hấp thu hơi nước nóng bốc lên. Tuy nhiên, bạn phải đảm bảo quần áo của bạn không bị dính nước.. Trang phục được hơi nóng trong phòng tắm hấp sẽ tương đối phẳng phiu, những nếp gấp sẽ được giãn ra.

5. Là phẳng áo bằng một chiếc nồi

Đun nửa nồi nước sôi hoặc đổ nước sôi vào lưng lửng nồi, sau đó xịt chút nước lạnh lên phần trang phục bị nhàu. Giờ thì hãy từ từ áp phần đáy nồi lên bề mặt quần áo nhé, phần đáy nồi đang nóng sẽ nhanh chóng loại bỏ mọi nếp nhăn trên quần áo đó.

Lưu ý, chọn loại nồi kim loại có phần đáy sạch sẽ, không bị gỉ sét, để tránh làm hỏng trang phục. 

6. Sử dụng ấm đun nước

Ấm nước đun sôi cũng có thể là phẳng trang phục của bạn. Đầu tiên hãy đun một ấm nước cho đến khi xuất hiện làn khói ở phía vòi của ấm và hơ trang phục trên phần khói này. Nên đặt trang phục xa nắp ấm tầm 20cm để có thể hứng được nhiều khí nóng nhất. 

7. Khăn ướt – trợ thủ đắc lực giúp quần áo phẳng phiu

Giặt sạch chiếc khăn tắm bằng nước ấm, sau đó áp khăn lên quần áo, rồi dùng tay miết thẳng bề mặt tấm khăn.

Sau chừng vài phút, bạn có thể đem ra nắng phơi hoặc bỏ vào máy sấy quần áo là có thể mặc ngay được.

8. Dùng đá lạnh

Đưa quần áo nhăn cùng đá lạnh vào máy giặt và đặt chế độ sấy khô ở nhiệt độ cao trong vài phút. Sau 10 phút, phần đá sẽ tan chảy và biến thành hơi nước, loại bỏ hết các nếp nhăn trên quần áo của bạn.

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...