2016-12-17 07:46:00
{"khoe-dep":"Kho\u1ebb \u0111\u1eb9p"}
{"5-cach-tap-yoga-tai-nha-khong-can-nguoi-huong-dan":"5 c\u00e1ch t\u1eadp yoga t\u1ea1i nh\u00e0 kh\u00f4ng c\u1ea7n ng\u01b0\u1eddi h\u01b0\u1edbng d\u1eabn","huong-dan-tap-yoga-tai-nha":"h\u01b0\u1edbng d\u1eabn t\u1eadp yoga t\u1ea1i nh\u00e0","tap-yoga-tai-nha":"t\u1eadp yoga t\u1ea1i nh\u00e0"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvaHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE2LzEyLzE2LzUtY2FjaC1kZS1kYW5nLWRlLXRhcC15b2dhLWtob25nLWNhbi1uZ3VvaS1odW9uZy1kYW4tMjAyODEyLmpwZw==.webp

Có thể dễ dàng tập yoga mà không cần đến người hướng dẫn

Yoga rất có lợi cho sức khỏe của bạn và mặc dù chúng ta biết biết điều đó, thế nhưng, thật khó khăn bởi bạn có thể không thực hành được một bài tập yoga nào nếu không có một người hướng dẫn.

Tuy nhiên, những ai đã thử nó một cách nhanh chóng nhận ra rằng bạn có thể tận dụng lợi thế của tất cả các tập yoga đến với một vài động tác đơn giản tại nhà riêng của mình, mà không cần đến một người hướng dẫn.

bai-tap-yoga-giam-can-5

 

Có thể sẽ có một chút khó khăn lúc đầu, nhưng thời gian đầu thực hành bạn sẽ cần thời gian để trở nên linh hoạt hơn và mạnh mẽ và kiên cường hơn.

Dưới đây là 5 mẹo đơn giản mà đã giúp tôi thực hành yoga tại nhà và trong đó tôi giới thiệu cho tất cả những ai muốn bắt đầu một mình mà không cần người hướng dẫn. 

Mẹo để thực hành Yoga tại nhà

Bạn cần dành tối thiểu 15 phút mỗi ngày để tập luyện. Nếu bạn chỉ có thể tìm ra thời gian lúc đầu cam kết làm ít nhất Surya Namaskar (Sun Salutations) mỗi ngày. Surya Namaskar là bài tập Yoga đơn giản những có tác dụng kỳ diệu nếu được tập luyện hàng ngày vào buổi sáng. Có tên là “Chào mặt trời”, Surya Namaskar giúp cơ thể giãn ra sau một đêm dài ngủ ngon.


Bai-tap-Yoga-tai-nha-chi-15-phut-moi-ngay

 

Sẽ có những ngày khác khi lịch trình của bạn là thoải mái hơn và đó là lúc bạn nên kéo dài thời gian luyện tập lâu hơn một chút. Đôi khi việc tìm kiếm thời gian cho yoga là một nhiệm vụ đầy thử thách nhiều hơn làm yoga chính nó.

Hãy tìm vị trí hoàn hảo cho việc luyện tập  trong nhà và chắc chắn rằng bạn có đủ không gian để chỉ dễ dàng đặt thảm tập của bạn xuống trong thời gian tập yoga. Quyết định hướng mà bạn sẽ phải đối mặt trên mat của bạn, và đặt một cây nến hay một bàn thờ nhỏ ở phía trước.

tap-yoga-tai-nha-nguoi-ban-ron-Copy

 

Nếu bạn có đủ không gian sống để giữ cho không gian tập yoga được riêng tư lâu dài hoặc bạn chỉ cần để lại một vị trí trong ngôi nhà của bạn thật gọn gàng để khi cần bạn có thể dễ dàng chuyển đổi nó thành một địa điểm tập yoga.

Hãy tìm một mốc thời gian hoàn hảo trong ngày để luyện tập yoga tại nhà. Đối với một số người, tập yoga là điều đầu tiên bắt đầu vào buổi sáng trong khi một số khác thích thực hành yoga sau khi làm việc, để thư giãn và nghỉ ngơi.

Dù thời gian làm việc bận rộn nhưng tốt nhất cho bạn chỉ cần dành cho bài tập yoga một sự ưu tiên và làm thực hành điều đó tại thời điểm nhất định mỗi ngày. Hãy chọn những trang phục thoải mái nhất cho bạn trong việc luyện tập. 

Nhung-bai-tap-the-duc-sau-khi-sinh-giup-lay-lai-voc-dang-thon-gon4

 

Đừng lo lắng nếu bạn không có trang phục chuyên cho yoga, bởi có thể sẽ thoải mái với chút mồ hôi trong bộ đồ ngủ! Bạn có thể không cần phải dùng đến bộ quần áo bó sát trong cách tập luyện hàng ngày của mình.

Luôn luôn thực hiện tập yoga một cách nhẹ nhàng với một nụ cười và tôn trọng, nâng niu cơ thể của bạn. Không nên vội vã với những bài tập và không bao giờ đi xa hơn những gì cơ thể của bạn có thể chịu đựng được. Hãy tiến từng bước với những bài tập cơ bản trước nhé. 

tu-tap-yoga-1-500x300

 

Bởi nếu bạn tiến quá nhanh, điều này sẽ không mang lại kết quả nhanh hơn, mà ngược lại, sẽ biến bài tập yoga sẽ trở nên khó khăn hơn và đau đớn, đẩy việc luyện tập của bạn vào chỗ thất bại. Vẻ đẹp của việc thực hành yoga của bạn là việc bạn lắng nghe cơ thể của bạn và tìm thấy những người thầy thực thụ chính bên trong cơ thể mình.

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...