2016-12-17 23:11:00
{"khoe-dep":"Kho\u1ebb \u0111\u1eb9p"}
{"an-gi-de-co-co-bung-6-mui":"\u0103n g\u00ec \u0111\u1ec3 c\u00f3 c\u01a1 b\u1ee5ng 6 m\u00fai","che-do-an-de-co-co-bung-6-mui":"ch\u1ebf \u0111\u1ed9 \u0103n \u0111\u1ec3 c\u00f3 c\u01a1 b\u1ee5ng 6 m\u00fai","che-do-an-de-luyen-the-hinh":"ch\u1ebf \u0111\u1ed9 \u0103n \u0111\u1ec3 luy\u1ec7n th\u1ec3 h\u00ecnh","co-bung-6-mui":"c\u01a1 b\u1ee5ng 6 m\u00fai"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvaHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE2LzEyLzE2LzUtbG9haS10aHVjLXBoYW0tYmFuLW5lbi10cmFuaC1uZXUtbXVvbi1jby1tb3QtY28tYnVuZy02LW11aS0yMTAyNDQuanBn.webp

Những đồ ăn, thức uống nên tránh nếu muốn có cơ bụng 6 múi hoàn hảo

Bạn đang có một lớp mỡ dự phòng dày cộp quanh bụng? Bạn không đơn độc, bởi 54% người lớn ở Hoa Kỳ đang bị béo phì ở vùng bụng, và nguy cơ này càng ngày càng lớn dần.

Bạn có một lớp mỡ dự phòng trên chiếc bụng tròn? Bạn không đơn độc: Năm mươi bốn phần trăm người lớn ở Hoa Kỳ hiện nay có béo phì vùng bụng, tăng từ 46 phần trăm trong năm 2000, theo một báo cáo gần đây trên Tạp chí của Hiệp hội Y khoa Mỹ.

Meo-giam-can-nhanh

 

Nếu bạn rơi vào trường hợp đó, đây là thời gian để bạn xem xét cắt giảm lượng tiêu thụ của bạn về năm loại thực phẩm sau:

1. Hạt tinh chế

Không chắc chắn rằng hạt tinh chế có thể chế tạo được những loại thực phẩm nào. Bởi đó có thể là một thành phần được tìm thấy trong thực phẩm như gạo trắng, bánh mì trắng, mì ống và mì trắng thông thường.

bagette

 

Các thức ăn chưa tinh chế (như bột mì, gạo nâu và yến mạch) sẽ giúp bạn luôn luôn khỏe mạnh. Các nhà nghiên cứu ở Đại học bang Pennsylvania phát hiện ra rằng những người ăn ngũ cốc nguyên hạt, và giữ một chế độ ăn tốt cho sức khỏe bao gồm các loại trái cây, rau, sữa ít chất béo và protein sẽ giúp giảm mỡ vùng bụng của họ hơn các nhóm người giữ chế độ ăn uống lành mạnh như nhau nhưng ăn tất cả các loại thực phẩm tinh chế. 


2. Sản phẩm từ khoai tây

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Y học New England về những thay đổi trọng lượng của hơn 120.000 nam giới và phụ nữ trong 20 năm.

Cach-giam-can-hieu-qua-voi-khoai-tay-4

 

Những người tham gia được kiểm tra bốn năm một lần và trung bình, họ đã đạt được 3,35 pound trong mỗi mốc thời gian, để rồi kết quả là họ tăng gần 17 pound trong thời gian hoàn thành nghiên cứu. Các loại thực phẩm liên quan đến việc tăng cân nhất? Bạn có đoán ra nó chính là khoai tây khoai tây chiên và khoai tây.

3. Thịt đỏ và thịt chế biến

Các nghiên cứu tương tự 20 năm phát hiện ra rằng những người ăn nhiều thịt đỏ và thịt chế biến sẽ tăng cân khoảng một bảng Anh trong quãng thời gian bốn năm.

khuyen-cao-game-thu-an-nhieu-do-che-bien-san-se-gia-tang-kha-nang-bi-ung-thu

 

Trong một nghiên cứu khác, được công bố trên tạp chí American Journal of Clinical Nutrition, các nhà nghiên cứu đã làm việc với hơn 370.000 người và nhận thấy rằng nhiều người ăn đã tương đương với chỉ một miếng thịt nhỏ trong mỗi ngày và kết quả thu được khoảng năm cân Anh trong vòng năm năm.

4. Kem 

Những chiếc bánh ngọt đồng nghiệp tặng bạn vào những dịp đặc biệt? Tuyệt, ta sẽ không ăn chúng. Trong khi FDA đã cơ bản tuyên chiến với chất béo trans, những chiếc bánh kem mua ở cửa hàng vẫn còn chứa một lượng chất béo không hề lành mạnh cho cơ thể.

banh-kem-xinh

 

Tại sao chất béo trans lại xấu? Các nhà nghiên cứu tại Đại học Wake Forest cho nhóm khỉ ăn hai khẩu phần khác nhau; một nhóm ăn chất béo trans và khác ăn các chất béo không bão hòa.

Kết quả: Nhóm ăn chất béo trans tăng mức trọng lượng cơ thể của họ tăng 7,2 phần trăm trong sáu năm và nhóm khác chỉ đạt được 1,8 phần trăm. Các chất béo trans không chỉ tạo thêm mỡ mới và gây ra tăng cân mà nó cũng chịu trách nhiệm trong việc di chuyển mỡ từ các vùng khác đến bụng. Bạn cần kiểm tra các chất béo trong thức ăn trước khi thực hiện nướng, món ăn vặt, và pizza đông lạnh.

5. Kiêng nước ngọt

Thật dễ dàng để bị lừa bởi nhãn zero-calorie, nhưng nước ngọt làm từ những chất thay thế đường được nhiều người tin rằng chúng lại đóng một vai trò lớn trong việc tăng cân. Một nghiên cứu mới được công bố trong tháng này cho thấy những người kiêng uống nước ngọt béo bụng sẽ tăng gần 3 lần so với những người không uống những thứ chứa nhiều calo, trong vòng 9 năm.  

nuoc-ngot-dong-chai-tot-hay-khong

 

Chắc chắn, nghiên cứu này chỉ tập trung vào người lớn tuổi, từ 65 tuổi trở lên, nhưng hãy xem xét điều này: Nghiên cứu gần đây của Viện Khoa học Weizmann thấy rằng những con chuột uống nước có chất làm ngọt nhân tạo (saccharin, aspartame và sucralose) đã trở thành dễ bị kháng insulin và không dung nạp đường dẫn đến tăng cân.

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...