Lượng tìm kiếm và chia sẻ trên facebook có thể quyết định được xu hướng của việc làm tóc, trang điểm trong năm 2017. Còn về xu hướng thời trang thì ngoài những dữ liệu kể trên thì còn có thể nhận định được xu hướng thông qua doanh thu bán hàng. Thói quen của người dùng đã định hình cho một sản phẩm mà mọi phụ nữ hiện đại đều quan tâm: áo ngực.
Trong quá khứ, áo ngực chỉ được coi như một dạng áo lót và hiếm có điều kiện lộ mặt ra ngoài để trở thành xu thế thời trang. Nhưng theo dòng chảy cuộc sống, trào lưu thời trang thì áo ngực ngày càng có tiếng nói mạnh mẽ hơn trong việc khẳng định vẻ đẹp và sức quyến rũ của phụ nữ. Sản xuất áo ngực đã trở thành ngành công nghiệp hút bạc với doanh thu vài chục tỷ USD mỗi năm. Riêng Victoria’s Secret mỗi năm doanh thu từ bán đồ lót đã lên đến gần 8 tỷ USD nên mỗi năm, các hãng thời trang thường đau đầu suy nghĩ phải cải tiến và nắm bắt nhu cầu của người dùng để đè bẹp đối thủ.
Trong năm 2016, đã có xu hướng mới trong việc lựa chọn áo ngực khi các loại áo ngực khoe hàng bị xâm lấn bởi áo ngực tiện lợi. Áo ngực ra đời chỉ phục vụ cho việc mặc bên trong áo sơ mi hay áo thun… Tất nhiên, ngay cả khi phải nằm trong thì chị em vẫn có thể tìm cách khoe khoang nó với thủ thuật riêng nên mới sản sinh ra các loại áo nửa ngực (demi bra), Plunge bra (áo chuyên khoe khe ngực), Push up bra (áo chuyên độn nâng ngực).
Với áo ngực demi bra thì chị em có bầu ngực đầy đặn rất khoái dùng trước đây vì nó cực kỳ gợi cảm, ít nhất là so với các loại áo ngực dạng full cup. Còn với Plunge bra thì lại được nhiều phụ nữ táo bạo lựa chọn. Loại áo này mà kết hợp với áo thun rộng cổ hay các dạng áo xẻ ngực sâu thì có thể thiêu đốt ánh mắt của người đối diện khác phái. Còn Push up bra thì không cần quảng cáo nhiều vì với những miếng mút đặt bên trong, nói có tài PR mạnh mẽ giúp những phụ nữ ngực nhỏ có thể ưỡn ngực tự tin đồng hành trên đường.
Nhưng những loại kiểu áo khoe hàng như vậy thường rất rắc rối khi phải kèm cả đống phụ kiện đi kèm như mút, khung, gọng… khiến người mặc cảm thấy khó chịu. Chính vì vậy, chúng dù rất có ích trong việc khoe khe ngực hay độn vòng 1 giờ đã bán chậm lại khi chị em quay trở về với sự tiện lợi. Các xu hướng thời trang và duy mỹ hiện giờ không còn coi việc vòng 1 khủng là tiêu chuẩn của cái đẹp nữa (chắc phái mạnh giờ ngán vòng 1 bự do nạn bơm độn silicon ngày càng phổ biến).
Khi phái mạnh quay ra yêu các phụ nữ có vẻ đẹp tự nhiên thì là lúc chị em thấy không cần những chiếc áo ngực đóng kịch, khoe khoang vòng 1 nữa. Năm 2016, lượng áo Bralette một loại áo lót không “phần cứng”, không khung, không gọng, không mút, bán rất chạy. Dự báo nó sẽ chiếm thị phần lớn trong năm 2017. Ngoài tôn vinh vẻ đẹp tự nhiên thì loại áo này rất thân thiệt với chị em khi họ có thể mặc nhiều giờ mà không khó chịu.
Tuy đơn giản nhưng Bralette không đơn điệu vì màu sắc, hoa văn, chất liệu của nó có thể tạo ra sự cuốn hút đam mê. Bralette đủ sức để tạo ra một xu hướng, một lĩnh vực thời trang riêng biệt trong tương lai.