2016-12-19 09:56:00
{"khoe-dep":"Kho\u1ebb \u0111\u1eb9p"}
{"che-do-an-kieng":"ch\u1ebf \u0111\u1ed9 \u0103n ki\u00eang","giam-can":"gi\u1ea3m c\u00e2n"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvaHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE2LzEyLzE5LzUtZGlldS10dXlldC1kb2kta2hvbmctYmFvLWdpby1kdW9jLWxhbS1raGktYmF0LWRhdS1hbi1raWVuZy0wOTU4MjEuanBn.webp

5 điều tuyệt đối không bao giờ được làm khi bắt đầu ăn kiêng

Mắc phải những sai lầm sau đây có thể khiến “ngọn lửa” quyết tâm giảm cân của bạn sớm bị dập tắt hoàn toàn.
diet

Ăn kiêng không đúng cách có thể khiến bạn phải sớm bỏ cuộc. Ảnh: Internet. 

Khi bắt đầu bước vào một chế độ ăn kiêng khắt khe, rất có thể bạn sẽ cảm thấy khó khăn và lúng túng vì cơ thể chưa quen với nếp ăn uống mới. “Chuyển sang chế độ giảm cân là thật sự khó khăn, đó là lý do tại sao tốt nhất bạn nên bắt đầu bằng cách giảm từ từ rồi dần điều chỉnh lại cho phù hợp với cơ thể,” Tory Tedrow, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu và phát triển về dinh dưỡng cho SugarChecked nói. Chính vì vậy, nếu không có quyết tâm và cách làm đúng, bạn sẽ sớm phải bỏ cuộc.

1. Loại bỏ hoàn toàn thực phẩm giàu chất béo và calo

Nếu bạn nghĩ việc “bái bai” những ly sữa và thực phẩm chứa gluten khi thực hiện giảm cân thì đó quả là một sai lầm lớn. “Hạn chế những thực phẩm này có thể làm tăng ham muốn và cảm giác thèm ăn của bạn đối với chúng nhiều hơn,” Adina Pearson, chuyên gia dinh dưỡng tại Walla Walla Clinic ở Washington cho hay. Thậm chí, việc từ bỏ nhóm thực phẩm này còn khiến bạn nghiện chúng ngay khi bạn có cơ hội dùng lại.

2. Bỏ qua những cơn đói

nhin-an

 

Nhịn ăn khi cơ thể đang cần nạp năng lượng có thể sẽ không giúp bạn giảm cân, thậm chí còn gây ra nhiều tác dụng phụ nguy hiểm. Khi cơ thể không nhận đủ chất dinh dưỡng sẽ gây loãng xương, thiếu máu cùng vô số tác hại khác như hôi trào ngược dà dày, giảm trí nhớ, và vô sinh… Do đó, chuyên gia Pearson khuyên rằng không nên bỏ qua những cơn đói, thay vì đó, hãy linh hoạt hơn trong chế độ ăn uống của bạn.


3. Thay đổi toàn bộ thói quen sinh hoạt trong cùng một lúc

Edwina Clark, người đứng đầu về dinh dưỡng và chăm sóc sức khỏe tại Yummly cho rằng bạn không nhất thiết phải thay đổi hoàn toàn thói quen sinh hoạt, chế độ dinh dưỡng…. trong cùng một lúc. Trái lại, cần có chế độ ăn uống cụ thể và kết hợp nó vào cuộc sống của bạn trong giai đoạn.

thay-doi

 

Giảm cân là quá trình lâu dài và sự thành công của nó đến từ việc thay đổi lối sống của bạn qua mỗi năm. Để duy trì chế độ giảm cân trong suốt thời gian gian, thay đổi thói quen ăn uống và kết hợp với việc tập thể dục sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn. Ví dụ, hãy bắt đầu bằng việc tiếp tục bổ sung thêm tập thể dục nhiều hơn để sớm hình thành thói quen, sau đó bạn mới bắt đầu thay đổi chế độ dinh dưỡng cùng một lúc. Việc này có thể mất một vài tháng để thích nghi.

4. Hy sinh giấc ngủ

Bắt đầu chế độ ăn uống mới kèm theo kế hoạch tập thể dục sẽ đòi hỏi rất nhiều thời gian và nỗ lực, vì vậy có nhiều người thậm chí giảm số giờ ngủ để thực hiện tất cả mọi thứ. Nhưng đây là một việc làm sai lầm cần phải từ bỏ. “Giấc ngủ sẽ giúp cơ thể cân bằng hormone no và đói, bên cạnh đó, nó còn phục hồi các cơ bắp,” bác sỹCaroline Apovian,, giám đốc dinh dưỡng tại Trung tâm Y khoa Boston chia sẻ. Trước đây, một nghiên cứu thậm chí còn phát hiện ra rằng khi người ta không ngủ đủ giấc, họ sẽ ăn trung bình hơn 385 calo hơn bình thường trong ngày hôm sau.

5. Chọn bài tập dựa trên chỉ số đốt cháy calo

yoga

 

Chạy có thể đốt cháy nhiều calo hơn so với tập yoga, nhưng nếu ghét chạy mà vẫn cố sử dụng bài tập này, thì kết quả là bạn có thể không đốt cháy thêm bất kỳ calo nào. “Khi nói đến kế hoạch tập luyện, luôn luôn chọn một kế hoạch bao gồm bài tập thể dục mà bạn có thể thoải mái khi thực hiện nó,” chuyên gia Tedrow nói. Theo đó, bạn sẽ đốt cháy nhiều calo hơn nếu tập yoga với tần suất 3 hoặc 4 lần một tuần, thay vì ép buộc bản thân chạy 1 hoặc 2 lần/1 tuần.

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...