2016-12-19 12:59:00
{"khoe-dep":"Kho\u1ebb \u0111\u1eb9p"}
{"benh-soi-than":"b\u1ec7nh s\u1ecfi th\u1eadn","chuyen-ay":"chuy\u1ec7n \u1ea5y","soi-than":"s\u1ecfi th\u1eadn"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvaHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE2LzEyLzE5L2xhbS1jaHV5ZW4tYXktdGh1b25nLXh1eWVuLWNvLXRoZS1naXVwLXF1eS1vbmctbG9haS1iby1zb2ktdGhhbi0xMTQyNDkuanBn.webp

Làm “chuyện ấy” thường xuyên có thể giúp quý ông loại bỏ sỏi thận

Các nhà nghiên cứu Thổ Nhĩ Kỳ cho rằng nam giới quan hệ tình dục thường xuyên có thể mang lại hiệu quả trong việc chữa bệnh sỏi thận.
chuyen-ay-2

Làm “chuyện ấy” thường xuyên có thể giúp quý ông loại bỏ sỏi thận. Ảnh: Internet. 

Việc điều trị tiêu chuẩn cho bệnh sỏi thận phụ thuộc vào kích thước của nó. Sỏi thận nhỏ hơn thường được điều trị bằng thuốc bù nước, thuốc giảm đau. Đối với những viên sỏi thận lớn hơn, sẽ được điều trị bằng sóng để phá vỡ, uống các loại thuốc hòa tan nó hoặc dùng phẫu thuật cắt bỏ. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu Thổ Nhĩ Kỳ đã phát hiện ra phương pháp loại bỏ sỏi thận mới bằng cách… làm “chuyện ấy” thường xuyên hơn.

Các nhà nghiên cứu đưa ra giả thuyết rằng cực khoái trong quan hệ tình dục có thể hoạt động tương tự như các thuốc giãn cơ bắp – loại thuốc hỗ trợ trong việc di chuyển và trục xuất sỏi thận. Giả thuyết này đã được đưa vào thử nghiệm thông qua cuộc khảo sát do trường đại học Ankara (Thổ Nhĩ Kỳ) thực hiện.

Cụ thể, nghiên cứu được tiến hành dựa trên 75 bệnh nhân bị sỏi thận có kích thước nhỏ hơn 6mm. Số bệnh nhân này được chia ngẫu nhiên đến ba nhóm với các phương pháp điều trị khác nhau.

Nhóm đầu tiên được yêu cầu phải thực hiện quan hệ tình dục ít nhất 3-4 lần mỗi tuần.

Nhóm tiếp theo sẽ được cho uống 0.4mg/dL tamsulosin, một loại thuốc được sử dụng như một thuốc giãn cơ trong niệu quản và bàng quang, giúp tống sỏi dễ dàng hơn.


Nhóm cuối cùng được điều trị theo phương pháp tiêu chuẩn như tăng lượng nước uống và thuốc giảm đau

Các kết quả thực tế cho thấy, sau thời gian nghiên cứu, 26 trong số 31 bệnh nhân (83,9%) ở nhóm quan hệ tình dục loại bỏ thành công sỏi thận của họ. Nhóm 2 (nhóm uống tamsulosin) có tỷ lệ thành công ở mức 47,6% , trong khi nhóm cuối cùng có tỷ lệ thành công thấp nhất với chỉ 34,8%.

ngan-ngua

Giảm lượng muối trong chế độ ăn nhằm giảm nguy cơ bị sỏi thận. Ảnh: Internet. 

Bên cạnh đó, việc làm chuyện ấy thường xuyên còn có thể loại bỏ sỏi thận nhanh hơn so với hai phương pháp điều trị khác. Theo đó, chỉ cần trung bình 10 ngày là nhóm đầu tiên đã lại bỏ sỏi thận, trong khi đó nhóm tamsulosin trung bình 16 ngày và nhóm cuối cùng tốn thời gian lâu nhất với 18 ngày.

Theo các bác sĩ, trong quá trình quan hệ tình dục hoặc bị kích thích ham muốn, cơ thể sẽ sản sinh acid nitric. Khoáng chất này sẽ làm giãn ống niệu quản – ống dẫn nước tiểu từ thận đến bàng quang, giúp các viên sỏi có thể loại bỏ ra ngoài cơ thể một cách dễ dàng.

Kết quả của cuộc nghiên cứu là rất khả quan, tuy nhiên, các bác sĩ cho rằng tốt nhất vẫn nên ngăn ngừa sỏi thận bằng cách uống nhiều nước và tránh ăn quá nhiều thực phẩm mặn.

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...