2016-12-20 10:17:00
{"khoe-dep":"Kho\u1ebb \u0111\u1eb9p"}
{"u-nang-buong-trung":"U nang bu\u1ed3ng tr\u1ee9ng","ung-thu-buong-trung":"ung th\u01b0 bu\u1ed3ng tr\u1ee9ng"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvaHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE2LzEyLzIwLzgtZGF1LWhpZXUtY2FuaC1iYW8tY2hpLWVtLWJpLXUtbmFuZy1idW9uZy10cnVuZy0wOTQ4MzIuanBn.webp

8 dấu hiệu cảnh báo chị em bị u nang buồng trứng

U nang buồng trứng thường không có dấu hiệu đáng kể trong giai đoạn ban đầu nên rất khó nhận biết và chuẩn đoán. Do đó, các chị em nên nhanh chóng tìm đến sự giúp đỡ của các bác sỹ khi thấy cơ thể có những biểu hiện sau đây.
dau

 

U nang buồng trứng là bao nang chứa đầy dịch, hình thành trong buồng trứng của người phụ nữ. Những u này có kích thước nhỏ, nhưng nếu không được điều trị có thể trở nên lớn và nguy hiểm. Để ngăn chặn việc này xảy ra, điều quan trọng là các chị em phải nhận ra những dấu hiệu cảnh báo của căn bệnh.

1. Rối loạn tiểu tiện

Bạn sẽ phải đối mặt với một số khó khăn, thậm chí kèm theo cảm giác đau đớn khi tiểu tiện. Ngoài ra, việc mọc u nang sẽ khiến nữ giới phải đi tiểu thường xuyên. Đây là một trong những dấu hiệu cảnh báo rõ nhất của bệnh u nang buồng trứng.

2. Đau nhức trong kỳ kinh nguyệt

unang

 

Một trong những triệu chứng của u nang buồn trứng là người bệnh có thể cảm thấy đau buốt khác hoàn toàn với mọi khi trong kỳ kinh nguyệt . Bên cạnh đó, việc chảy máu bất thường cũng là tín hiệu đáng báo động.


3. Bị đau khi làm “chuyện ấy”

Cảm thấy một cơn đau bất thường ở một bên xương chậu trong thời gian giao hợp cũng là một dấu hiệu của u nang buồng trứng.

4. Nôn mửa  

Khi có u nang bị vỡ sẽ khiến nữ giới bị buồn nôn và ói liên tục, và đây là một trong những dấu hiệu cảnh báo bạn cần nhanh chóng tìm đến sự giúp đỡ của các bác sỹ.

5. Bất ngờ tăng cân

weight-scale-help

 

Bạn ăn uống bình thường nhưng bất ngờ tăng cân đột ngột thì hãy coi chừng, vì điều này có thể không phải là do thói quen ăn uống mà do có sự hiện diện của u nang buồng trứng bên trong cơ thể.

6. Chán ăn

Chán ăn là một trong những dấu hiệu cảnh báo của u nang buồng trứng. Bên cạnh đó, người bệnh cũng thường xuyên có cảm giác no bụng.

7. Đau lưng dưới

dau-that-lung

 

Bệnh u nang buồng trứng sẽ tạo áp lực lên lưng dưới. Vì vậy một số người sẽ cảm thấy cơn đau ở khu vực này, hoặc đôi khi là đau ở đùi.

8. Đau ở vùng bụng và đầy hơi

U nang buồng trứng sẽ khiến bụng của bạn hơi sưng lên, đặc biệt là bụng dưới. Kèm theo đó thường là cơn đau bụng ở khu vực này. Nếu bạn nhận thấy những thay đổi này, điều quan trọng là nhanh chóng tham khảo ý kiến bác sĩ ngay lập tức.

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...